Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin thép Châu Á

Cảm tính thị trường cải thiện đẩy giá thép thanh Trung Quốc tăng lên

 
Giá thép thanh Trung Quốc đã tăng từ thứ hai do sự mong đợi nhu cầu cải thiện trong tháng 5.
 
Giá thép thanh thương mại ở Thượng Hải đã tăng khoảng RMB 50/t ($7/t) trong vòng ba ngày qua.giá thép góc 50x50x5mm nguồn của sắt thép Maanshan(Magang) được chào giá là RMB 3,450-3,480/t ($506-510/t), và giá thép hình chữ U 16a đã tăng lên RMB 3,370-3,410/t.
 
Ở thị trường Bắc Kinh,các nhà thương mại đang chào giá thép góc 50x50x5mm nguồn từ các nhà máy Tangshan ở miền bắc Trung Quốc là khoảng RMB 3,250/t,và tăng RMB 50/t từ ngày 4/5.Vật liệu tương tự từ Shougang có giá là RMB 3,250-3,300/t.Tất cả giá đều bao gồm VAT 17%.
 
“Chúng tôi sẽ không có được những sự gia tăng lớn như năm ngoái và giá có thể trở nên ổn định hơn ở mức giá hiện thời” một thương nhân Thượng Hải nói. “Sẽ có ích hơn nhiều nếu các nhà máy kiểm soát sản lượng thay vì tăng sản lượng trong lúc này thì họ có thể thấy giá thị trường tăng lên nữa”
 
Các nhà nhập khẩu Ấn Độ đặt mua HRC nhập khẩu với giá không đổi
 
Các đơn đặt hàng HRC cán lại gần đây trong số các nhà nhập khẩu Ấn Độ cho thấy giá giao dịch hàng chở tháng 5/tháng 6 của Iran,Ai Cập và vật liệu của Đài Loan đứng ở mức $405-410/t.Trong khi các nhà xuất khẩu Nga tháng trước dự tính giá cao hơn là $420-440/t cfr,dĩ nhiên các nhà máy cần đơn hàng sẽ sẵn lòng bán với giá thấp hơn.Các nguồn tin thương mại cho biết tháng trước HRC của Nga hầu như không được đặt mua.
 
HRC tiêu chuẩn thương mại nguồn từ Ukraine được đặt mua với giá khoảng $380/t cfr,cũng không đổi so với các đơn hàng đặt trong tháng ba.
 
“Tháng 4 là một tháng chủ động đối với Ấn Độ,do không có nhiều nước khác mua hàng” một thương nhân Mumbai lưu ý. Theo các nhà thương mại thì đặt hàng HRC trong tháng 4 tổng cộng ước tính là 150,000 tấn – thấp hơn khối lượng đặt hàng trung bình hàng tháng là 200,000-250,000 t trong 2-3 năm trước.
 
Các nhà sản xuất ở Ấn Độ đang giữ giá HRC của họ không đổi là $480-490/t exw bao gồm cả thuế nhập khẩu 5% nhưng không bao gồm các thuế khác. “Các nhà sản xuất trong nước muốn tăng giá HRC nhưng hàng nhập khẩu giá rẻ hơn gây áp lực cho họ” theo một thương nhân ở Delhi.
 
Các nhà nhập khẩu Ấn Độ sẽ tiếp tục đặt hàng nếu giá nhập khẩu dưới $430/t cfr nhưng họ cảnh báo điều này có thể sớm thay đổi vì thị trường đang chờ đợi các chính sách bảo vệ thương mại chống lại hàng nhập khẩu HRC mà các nguồn tin thị trường cho biết sẽ được đưa ra vào tuần tới.  
 
Một thương nhân nói rằng các chính sách bảo vệ thương mại sẽ ảnh hưởng đến nhập khẩu thép thành pahảm.Một người khác lưu ý “các nhà máy trong nước được cho là sẽ tăng giá nếu như thuế được đưa vào áp dụng”