Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

Các thị trường xuất khẩu CIS mất thăng bằng

 
Tháng này các nhà sản xuất CIS đã thành công trong việc tăng giá do sức mua từ Ai Cập mạnh trở lại và do liên tục được lợi thế về chi phí,có thể vẫn chưa đạt đỉnh điểm.Thay vì có thể thiếu phôi nhỏ,các nhà máy được cung cấp tiếp tục hoạt động một cách thận trọng và các nhà sản xuất nhỏ không làm tổn hại thị trường.
 
Người mua miễn cưỡng chấp nhận các chào giá phôi nhỏ hiện thời nhìn chung cao hơn giá họ sẵn sàng trả $10-20/t,tuy nhiên họ sợ rằng thị trường đã lên đỉnh nhưng hiện nay chào giá thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì vẫn ở các mức thấp có thể là do tỉ giá hối đoái làm cho Thổ Nhĩ Kì muốn mua nguyên liệu giá rẻ nhưng nếu là phôi nhỏ hay phế liệu thì không thể. “Thổ Nhĩ Kì bị hạn chế bởi chi phí của họ” một người nói “ họ đang tự đẩy mình đi với những chào giá thấp ở Châu Âu (($460-465/t cfr)
 
Về các sản phẩm thép phẳng,các nhà sản xuất như Ukrainian Ilyich đang tái đàm phán lại các giao dịch HRC trước đó để nâng giá bán lên  $10-15/t,và không đạt được kết quả khả quan.Tuy nhiên,các nguồn tin cũng nói rằng thái độ hành động này có thể mang lại kết quả ngược và “do đó những gì mà họ đã có được trước đây họ có thể phải trả lại trong tháng tới”
 
“Hàng chở sản lượng tháng 6/tháng 7 – thời kì cao điểm của những ngày nghỉ lễ ở Châu Âu,lễ hội Ramadan ở Trung Đông và sự suy giảm chung theo mùa” mà thậm chí trong thời điểm tốt nhất của năm cũng ảnh hưởng đến thị trường một cách tiêu cực.
 
Các nhà sản xuất CIS tuần này lại một lần nữa trải qua sự mất thăng bằng và tháng tới hứa hẹn sẽ không mang lại điều gì chắc chắn. “Ai Cập bắt đầu mua hàng trở lại trong tháng sau và có thể mang lại sự chắc chắn hơn trong thị trường,ngược lại chúng ta có thể sẽ nhìn thấy một mùa hè rất yên lặng”
 
Do việc giảm tồn kho gần kết thúc,các nhà sản xuất tăng giá – WSR
 
Với những dấu hiệu cho thấy quá trình tiêu thụ tồn kho sắp kết thúc,các nhà sản xuất ở một số nơi mà thị trường hồi phục cũng đang bắt đầu tăng giá hoặc nâng giá thêm nữa.Tuy nhiên,vì tăng trưởng nhu cầu thực tế vẫn chưa đều nên các nhà phân tích nghi ngờ độ ổn định của những sự tăng giá này.
 
ArcelorMittal cho biết công ty nhận thấy những dấu hiệu mạnh dần lên của một số loại sản phẩm thép phẳng ở Châu Á và đang tìm cách tăng giá xuất khẩu.Một viên chức điều hành lâu năm của công ty nói công ty sẽ đòi thêm $30-50/t cfr cho hàng chở quí ba sang Châu Á.
 
Giá giao ngay trong khu vực gần đây đã tăng khoảng $20/t.HRC hàng chở tháng 6 đang được bán với giá $420-425/t cfr sang Ấn Độ và bán sang Việt Nam rẻ hơn 5$/t.Giá các hợp đồng tháng 6 có thể giảm nữa và trong quí 3 ArcelorMittal đang mong chờ giá HRC trên $450/t cfr.
 
Dường như chào giá rẻ trong thị trường Châu Á ít hơn vì các mức tồn kho trở nên phù hợp với doanh số bán.Do đó các nhà máy đang đưa ra giá chào cho hàng mới sản xuất.Hơn nữa,so với những nơi khác,nhu cầu thép phẳng trong khu vực tương đối mạnh.
 
Ở Bắc Âu,các nhà sản xuất cũng đang tăng giá : kết quả là,vùng giá HRC từ from €340-420/t exw với giá của các nhà máy là giá thấp nhất và giá của các nhà buôn sỉ thu tiền mặt là giá cao nhất trong vùng giá nêu trên.Tuy nhiên,thị trường Mỹ thì vẫn yếu.
 
Trong khi đó,về thép dài,các nhà xuất khẩu CIS và Thổ Nhĩ Kì trước đó đã tăng giá phôi nhỏ và thép xây dựng bán cho người mua ở Trung Đông nhưng bây giờ đang giảm giá trở lại vì nhu cầu không còn mạnh nữa.Trái lại ở Châu Á,nhu cầu từ Trung Quốc và Việt Nam ổn định đã giúp cho giá nhập khẩu phôi nhỏ mạnh lên, $415-425/t cfr.
 
Giá thép tấm tháng 6 ở thị trường Mỹ đang tăng
 
Hôm qua Nucor đã thông báo giá giao dịch các sản phẩm thép tấm của công ty sẽ tăng $20 a short ton – dấu hiệu tích cực đầu tiên về giá cho sản phẩm này từ cuối năm ngoái.
 
Nucor,một trong số những nhà sản xuất thép tấm hàng đầu Bắc Mỹ cho biết phụ thu $43/s.t sẽ được bù đắp bằng việc giảm giá cơ bản $23/s.t,như vậy giá giao dịch thuần chỉ tăng $20/s.t
 
“Thời gian sẽ cho biết,nhưng chúng tôi thấy một vài dấu hiệu của sự ổn định trong thị trường của chúng tôi”
 
Một nhà buôn sỉ ở miền nam nước Mỹ cho biết các nhà sản xuất khác ở Mỹ cũng sẽ làm theo,tăng giá thép tấm tháng 6 của họ.Giá thép tấm đã bắt đầu giảm từ cuối năm ngoái trước khi thép tấm A36 đạt được mức $610-$640/s.t fob trong tháng này.Như vậy giá fob chở từ nhà máy đi sẽ nằm trong vùng $630-$660/s.t trong tháng sau.
 
Nhà buôn sỉ nói anh ta tin rằng các nhà máy đang từng bước hồi phục giá nhưng anh ta không tin những sự tăng giá này có thể trụ được lâu.
 
“Tất cả những xu hướng tăng là tốt nhưng không có gì chắc chắn” anh ta nói “tôi không nghĩ sự tăng giá này có cơ sở gì.Tôi cũng muốn mọi thứ ổn định và nếu chúng ta có thể ổn định trong khoảng giá này thì thật tuyệt.Nhưng tôi không thấy nhu cầu ở bất cứ nơi nào tăng cả”