Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá HRC thế giới : 456$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 487$/tấn
 
Giá thép tấm giảm,giá thép xây dựng tăng : TSI
 
Giá tham khảo mới nhất của Steel Index tuần này cho thấy giá thép tấm ở Mỹ đã giảm trở lại từ tuần trước nhưng giá thép xây dựng Châu Âu tăng.Giá thép tấm Bắc và Nam Âu nhìn chung là không đổi từ tuần trước.
 
Giá tham thép tấm tham chiếu ở Mỹ,fob,giảm $16/short ton còn $578/s.t ($637/t) và thời gian vận chuyển trung bình thép tấm ở Mỹ dài hơn là 5.3 tuần
 
Giá thép xây dựng tham chiếu ở Bắc Âu cao hơn các mức giá tuần trước €5/t và thời gian vận chuyển trung bình không đổi là 2 – 3 tuần.Giá thép xây dựng Nam Âu cũng cao hơn tuần trước là €379/t ($512/t), nhưng thời gian vận chuyển trung bình đã giảm xuống chỉ còn 2 tuần.
 
Ở Nam Âu giá thép tấm thao khảo hầu như không đổi từ tuần trước là €401/t ($542/t).Thời gian vận chuyển trung bình không đổi là 4.7 tuần.Giá thép tấm tham chiếu ở Bắc Âu đã giảm €7/t, xuống một mức thấp nhất khác qua các thời kì tính từ tháng 3 năm 2007.Thời gian vận chuyển trung bình cũng ngắn hơn một chút so với tuần trước còn 5.1 tuần.
 
Acerinox cố gắng tăng giá thép không gỉ thêm €100/t
 
Nhà sản xuất thép không gỉ Tây Ban Nha Acerinox chắc chắn sẽ tăng giá thêm €100/t,theo tin từ công ty.Sự tăng giá mới sẽ có hiệu lực ngay lập tức cho tất cả các chuyến hàng chở từ hàng trong kho cho đến hàng mới sản xuất.
 
Theo Acerinox,sự tăng giá dựa trên những dấu hiệu tích cực về sự cải thiện nhu cầu trong thị trường.Giá giao dịch ở Châu Âu tăng sẽ bao gồm tất cả các loại austenictic và ferritic.
 
Đợt tăng giá €100/t vừa rồi của công ty được thông báo trong tháng 4 và theo Acerinox thì bây giờ thông tin này là hoàn toàn chắc chắn.
 
Trong khi đó ThyssenKrupp Stainless không nhận xét gì về việc biến động giá tại các cơ sở sản xuất.Tuy nhiên,một tờ báo đầu tuần này đã phỏng vấn CEO của ThyssenKrupp, Ekkehard Schulz,gợi ý rằng những sự biến động nhẹ về giá và đơn hàng cho thấy giá thép không gỉ đã chạm đáy thị trường.
 
Các nhà máy thép cuộn không gỉ khác ở Châu Âu đã quyết định ngăn chặn những tổn thất bằng cách nâng giá cơ bản của họ để có được một chút lợi nhuận trong quí này.Mục tiêu là phải đạt được một mức tăng €200/t trên giá cơ bản so với các mức giá cuối quí 1 trước khi kết thúc quí 2.
 
Thị trường xuất khẩu thép xây dựng CIS “yếu” vì nhu cầu co lại
 

Giá xuất khẩu thép xây dựng CIS
FOB $/t
Satthep.net
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09*
Rebar
 390 - 480 
 370 - 430 
 350 - 425 
 410 - 460 
 390 - 450 

 
Xuất khẩu thép xây dựng CIS đã yếu dần sau khi sức mua lớn từ Ai Cập giảm trong tháng trước.
 
Do hoạt động mua giảm,cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn.Các nhà sản xuất thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì đang mất dần thị trường Ai Cập và không thể giành lại thị trường Trung Đông do đó đã bắt đầu chào hàng về các thị trường truyền thống của CIS như Lebanon,Jordan và Syria.
 
Những người có thể giảm giá bán như Byelorussian steelworks (BMZ), với giá $410/t fob thì một nửa sản lượng tháng 6 đã bán hết.Nhưng đây dường như không phải là một điều gì đó mà mọi nhà sản xuất đều có thể làm được. Moldovan steelworks (MMZ) được biết hầu như không có được giao dịch nào và lúc này hiện đang ngừng sản xuất.
 
Kriviy Rih của Ukraine đã bán hết sản lượng với giá $440/t fob Black Sea từ đầu tuần trước nhưng “phải giảm giá xuống một bậc” nếu muốn bán thêm,theo một nhà thương mại.Metinvest đã bán một lượng nhỏ thép xây dựng với giá $460/t fob nhưng giá này hiện nay không thể giao dịch được.
 
Mặc dù giá phế liệu đang giảm nhưng “không đủ nhanh để tạo ra lợi nhuận” và các nhà sản xuất đang “chiến đấu chống lại chi phí”.Cảng biển Ai Cập đầy nghẹt không còn hoan nghênh một chút vật liệu nào chở từ CIS nữa trong tương lai gần vì các nhà sản xuất trong nước chắc chắn sẽ giảm giá để đẩy lùi cạnh tranh.
 
Cảm tính là thị trường này đã lên đỉnh và sự cân bằng có thể sẽ kéo nó đi xuống và ngày càng yếu hơn vào cuối mùa hè dương lịch.
 
Giá xuất khẩu thép cuộn Ukraine mạnh hơn trong thị trường cân bằng
 

Giá xuất khẩu thép cuộn Ukraine
FOB $/tấn
Satthep.net
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09
Jun 09*
HRC
 380 - 420 
 360 - 400 
 320 - 360 
 330 - 380 
 340 - 380 
CRC
 470 - 500 
 450 - 490 
 380 - 480 
 440 - 450 
 440 - 450 

 
Các nhà sản xuất thép cuộn cán nóng và cán nguội Ukraine - Ilyich steelworks và Zaporizhstal – đã thành công trong việc tăng giá đáng kể cho sản lượng phân bổ tháng 6,theo những người tại các nhà máy và ngoài thị trường cho biết.
 
Zaporizhstal,với sản lượng tháng 6 hiện thời gần như là đã bán hết,giá HRC là $370-380/t,CRC là $440-450/t,tất cả đều là giá fob black sea. Khối lượng hàng bán tương tự như hồi đầu năm nay,khoảng 70% công suất,theo ước tính của SBB,đã bán hết nhanh chóng.
Trong khi đó, Ilyich dường như đang bán thép cuộn như bán “bánh nóng” mặc dù doanh số bán thép tấm thì không được tốt lắm.Có lẽ để bù đắp cho doanh số bán thép tấm nghèo nàn hay đơn giản là để “lợi dụng tình hình”,nhà sản xuất được cho là đang tái đàm phán lại một số giao dịch đã thỏa thuận trước đó để tăng giá thêm $10/t.Nhà sản xuất đang bán sản lượng tháng 6 với giá $330-340/t,hiện nay giá chào HRC đã tăng lên $350/t và giá giao dịch CRC là $420/t với các chào giá mới đây là $450/t,tất cả đều là giá fob black sea.
 
Ilyich được biết đang hoạt động 70% tổng công suất cuộn thép với công suất thép cuộn cán nóng đạt 100%,CRC là 40% và nhà máy thép tấm chỉ hoạt động khoảng 25% công suất.Tuy nhiên,các nhà thương mại cảnh báo rằng sự tăng giá thành công gần đây của Ilyich có thể có kết quả ngược lại trong tương lai rất gần.
 

“Sổ đặt hàng của họ đã đầy nhưng người mua của họ dường như là chỉ đang mua đầu cơ và có thể bội tín nếu như thị trường tháng sau yếu” một nhà thương mại lớn nói “doanh số có thể vẫn tốt trong tháng tới nếu các nhà sản xuất duy trì được nguyên tắc của họ”