Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá HRC thế giới : 455$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 482$/tấn
 
Trung Quốc chuẩn bị cho vụ kiện chống bán phá giá HRC Nga
 
Bộ thương mại Trung Quốc đang chuẩn bị mở một cuộc điều tra chống bán phá giá hàng nhập khẩu tấm cuộn cán nóng Nga vì hàng nhập khẩu từ Nga trong quí 1 năm nay gần gấp đôi quí 1 năm 2008.
 
Theo hiệp hội sắt thép Trung Quốc (CISA),Nga đã xuất khẩu khoảng 103,000 tấn thép vào Trung Quốc trong quí đầu tiên năm 2009,hầu hết là HRC.Do Trung Quốc đang phải đấu tranh với tình trạng dư cung HRC,hàng nhập khẩu giá rẻ từ Nga đang làm cho tình hình trầm trọng thêm.
 
Tuy nhiên,một số nhà thương mại nghi ngờ rằng cuộc điều tra sẽ mang lại kết quả trong việc áp dụng thuế chống bán phá giá,thêm vào đó ngăn cản vật liệu nhập khẩu từ Nga sẽ không giúp cho thị trường Trung Quốc hồi phục và có thể nó vẫn sẽ yếu.
 
Các nhà thương mại cho biết hàng nhập khẩu từ Nga đã trở nên đáng ngại hơn vì giá của nó cũng đang giảm.Như vậy,các nhà thương mại Trung Quốc đã dần ngưng nhập khẩu HRC từ Nga,có nghĩa là chính phủ có thể không có đủ bằng chứng để đảm bảo cho một cuộc điều tra.
 
Một người nói về cuộc điều tra chống bán phá giá “có thể chỉ là một hành động cảnh báo các nhà nhập khẩu Trung Quốc phải ngừng nhập khẩu HRC giá rẻ ngay”. Họ tin rằng chính phủ có thể sẽ không tiến hành điều tra vì như vậy sẽ làm tốn kém chi phí và gợi ý rằng kích thích nhu cầu và điều chỉnh ngành mới là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu.
 
Hầu hết hàng nhập khẩu từ Nga đều là SPHC độ dày dưới 3.0mm.Chào giá các vật liệu trên từ Nga là khoảng $420/t fob.
 
Giá phôi nhỏ Đông Nam Á tiếp tục tăng
 
Giá nhập khẩu phôi nhỏ ở Đông Nam Á đã tăng lên $420-430/t cfr.Sức mua nhập khẩu ở Việt Nam tuần rồi là chủ động nhất,theo các nhà thương mại trong khu vực.Ngành xây dựng ở nước này đã tăng trưởng tích cực trong vài tháng gần đây.
 
Đặt hàng vật liệu Nga của Việt Nam là $420-425/t cfr.Hàng chở nhanh thì giá đặt hàng nghe nói cao hơn,đặt biệt là phôi nhỏ nguồn của Châu Á được hưởng thuế ưu đãi 5% so với mức thuế nhập khẩu 8% từ những nơi khác.Các nhà thương mại tin rằng phôi nhỏ nguồn từ Malaysia gần được đặt hàng với giá $435/t cfr.
 
Một số nhà thương mại ở Việt Nam cho biết chào giá phôi nhỏ trong thị trường ít hơn vì một số nhà máy đang tạm ngưng chào hàng do dự đoán giá sẽ cao hơn. “Chỉ khi nào bạn nghĩ rằng giá không thể tăng nữa thì các nhà máy sẽ đòi giá cao hơn.Nhu cầu có nhưng giá vẫn còn là vấn đề” theo một thương nhân ở Hồ Chí Minh.
Chào giá phôi nhỏ Đài Loan phổ biến là $425-430/t cfr.Các nhà thương mại Đài Loan cho biết các nhà sản xuất xứ Đài đang tìm kiếm giá xuất khẩu cao hơn khoảng $425/t fob vì giá phế liệu gần đây tăng.Các nhà sản xuất ở Malaysia cũng đòi giá xuất khẩu cao hơn tương tự như vậy.
 
Đặt giá ở Phillippines là $415-420/t cfr và một đơn hàng phôi nhỏ từ Nga đã được giao dịch với giá $420/t cfr.Một khối lượng nhỏ vật liệu cũng giao dịch thành công ở Thái Lan tuần trước với giá tương tự.
 
Giá hầu hết các loại thép cuộn vẫn đang giảm – Steel Index
 
Giá tham khảo mới nhất từ Steel Index cho thấy giá hầu hết các loại thép cuộn ở Mỹ,Bắc và Nam Âu đều thấp hơn tuần trước.Giá thép cuộn cán nóng và cán nguội ở thị trường Thổ Nhĩ Kì đều ổn định từ tuần trước trong khi giá thép cuộn mạ kẽm thì vẫn thấp hơn.
 
Ở Mỹ giá tham chiếu HRC fob midwest giảm $19/short ton còn $387/s. ton ($427/t) và giá CRC giảm $15/s. ton so với mức giá tuần trước.Thời gian vận chuyển trung bình tất cả các loại thép cuộn ở Mỹ đều chậm hơn tuần trước với thời gian vận chuyển trung bình của thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng là 5.4 tuần.
 
Giá tham chiếu HRC ở Bắc Âu giảm từ tuần trước còn €368/t ($497/t), trong khi giá HDG cũng giảm €5/t.Thời gian vận chuyển HRC và CRC đều ngắn hơn tuần trước với thời gian vận chuyển thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng lâu hơn tuần trước một chút.
 
Ở Nam Âu,giá CRC tham chiếu giảm €8/t to €405/t($547/t), nhưng giá HDG về cơ bản là không đổi.Thời gian vận chuyển HRC không đổi từ tuần trước là 4.9 tuần trong khi thời gian vận chuyển CRC và HDG nhanh hơn tuần trước một tuần lễ.
 
Giá thép cuộn cán nóng và cán nguội ở thị trường Thổ Nhĩ Kì không đổi từ tuần trước với giá HRC tham chiếu là $431/t EXW trong khi giá HDG tham chiếu giảm còn $602/t.
 
Tất cả đều là giá xuất xưởng (EXW)
1 short ton = 907kg
 
Iran dự định tăng thuế nhập khẩu
 
Hiệp hội các nhà sản xuất thép Iran cho biết chính phủ đã đồng ý tăng thuế nhập khẩu thép lên 10%. Taghi Bahrami,chủ tịch tập đoàn phát biểu với các cơ quan truyền thông trong nước : “Thuế nhập khẩu trung bình sẽ tăng lên 15% nhưng vẫn chưa đủ và yêu cầu của chúng tôi là 30%” Ông cho biết thêm là có khoảng 5 – 6 triệu tấn vật liệu tồn kho trong các kho chứa của nhiều nhà sản xuất.
 
Bahrami không cho biết chi tiếp thuế đánh vào thành phẩm và các loại bán thành phẩm.Ông nói rằng trong giai đoạn này chính phủ chỉ mới thông báo với tập đoàn về quyết định chấp nhận tăng thuế của họ.Đổi lại,các nhà sản xuất thép phải cam kết không tăng giá sau khi thuế cao hơn được đưa vào áp dụng.
 
Việc tăng thuế nhập khẩu không được bất cứ tổ chức nào của chính phủ xác nhận và thông báo chính thức “họ đang tiến hành đưa ra thuế mới nhưng chính phủ không muốn thông báo bất cứ điều gì cho đến khi tất cả mọi chi tiết đều đã rõ ràng”