Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

Giá HRC thế giới : 456$/tấn

Giá thép xây dựng thế giới : 482$/tấn
 
Thị trường xuất khẩu phôi nhỏ CIS chịu áp lực
 

Giá xuất khẩu phôi nhỏ CIS
20 Apr - 18 May 2009
Satthep.net
 
20 Apr 09
27 Apr 09
4 May 09
11 May 09
18 May 09*
FOB $/t
 350 - 370 
 360 - 370 
 370 - 380 
 370 - 380 
 375 - 380 

 
Tuần trước thị trường phôi nhỏ CIS không mấy chủ động vì các nhà sản xuất chẳng muốn đáp lại các chào giá thấp của người mua,theo các nguồn tin thị trường.Do bất đồng về giá,người mua thì muốn trả giá $340/t fob Black Sea,theo các nhà thương mại trong khi một số nhà thương mại chào giá $365/t fob Black Sea, vì vậy rất ít giao dịch thành công.
 
Nhu cầu ổn định từ Trung Quốc trong ba tuần qua đã đẩy giá từ $390/t lên $425/t cfr và bây giờ người mua Trung Quốc đang bắt đầu trở nên căng thẳng,một nhà thương mại lớn phát biểu.Mặc dù ở Đông Á vẫn thiếu phôi nhỏ nhưng mọi người đều biết hiện nay trong thị trường chỉ họ mới có nhu cầu vì vậy họ vẫn có quyền trả giá thấp.
 
Thật vậy,sau khi mua ước tính thêm 400,000 tấn sản phẩm thép dài tháng trước,thị trường Ai Cập bây giờ đã yên ắng vì đã có đủ vật liệu sử dụng cho đến cuối tháng 6,theo một số nguồn tin.Thổ Nhĩ Kì tiếp tục trong tình trạng mất cân bằng,vẫn không thể bán được thép cây vằn.Ở Việt Nam và Philippines vẫn còn một ít nhu cầu mua với số lượng nhỏ và giá $415/t cfr,một nhà sản xuất lớn lưu ý.
 
Một số nhà thương mại nói các chào giá thấp $360-370/t fob Black Sea không được thị trường chấp nhận.Cảm tính ở đây là một “cơn tiêu cực” và với các mức tồn kho không được tốt lắm thì người mua có thể sẽ không mua hàng trở lại trừ phi nhu cầu ở Thổ Nhĩ Kì và Trung Đông hồi phục. “Người mua và nhà sản xuất đều đang án binh bất động”
 
Posco giảm giá gây ra sự rối loạn ở thị trường Hàn Quốc
 
Thông báo đáng ngạc nhiên về các kế hoạch giảm giá từ ngày 15/5 của Posco đã gây ra sự rối loại giữa các nhà sản xuất cũng như là các nhà phân phối Hàn Quốc.Không ai nghĩ là giá sẽ giảm do đầu tháng tư Posco đã cam kết trên các phương tiện truyền thông ở Hàn Quốc là sẽ không có bất cứ sự giảm giá nào trong nửa đầu năm nay cho đến khi giá quặng sắt chuẩn được thiết lập.
 
“Chúng tôi rất ngạc nhiên trước thông báo của Posco” người phát ngôn của thép Hyundai cho biết. “Chúng tôi vừa mới bắt đầu xem xét giá mới và thời gian áp dụng của mình” người phát ngôn thừa nhận và cho biết thêm là những thông tin này sẽ không được công bố sớm vì những nghiên cứu thị trường chỉ vừa mới bắt đầu.
 
Quyết định của Posco gây khó khăn cho Dongkuk Steel Mill là bây giờ phải cân nhắc giảm giá thép đóng tàu lần thứ ba trong vòng ba tháng,theo một nhà phân tích.Để duy trì khả năng cạnh tranh trước đối thủ Posco,trong quí 1 Dongkuk đã giảm giá thép đóng tàu KRW 460,000-490,000/t.Thép đóng tàu Posco và Dongkuk hiện nay là KRW 820,000/t ($651/t) và KRW 920,000/t ($731/t) lần lượt.
 
Nhà máy thép khổng lồ cũng khiến các nhà thương mại trong nước thất vọng,một người phàn nàn rằng công ty của anh ta đã tin chắc rằng khoảng tháng 7 Posco mới giảm giá. “chúng tôi đang lên kế hoạch thảo luận với các nhà thương mại khác về những gì cần làm.Chúng tôi đã không có thời gian để giảm tồn kho nguyên vật liệu giá cao và trong bất cứ trường hợp nào các mức tổng tồn kho của chúng tôi cũng cao”
 
Posco có thể cố gắng và bù đắp việc giảm giá trong nước bằng cách tăng giá xuất khẩu.Các nguồn tin trong ngành gợi ý rằng Hyundai và Posco có thể sẽ tiếp tục tăng giá xuất khẩu thép cuộn cán nóng $30-40/t trong quí ba.Giá xuất khẩu rẻ và đồng won mạnh lên so với đồng đô la là những nguyên nhân chính.
 
Chênh lệch giá thép cây vằn và thép thanh trong khoảng €50/t ở Bắc Âu
 
Ở Đức,thép cây vằn đang được mua bán bằng với giá lưới thép.Chào giá thép cuộn tháng 5/tháng 6 là €380/t cả vận chuyển,giá đặt hàng khoảng €360/t,theo một nhà thương mại lớn.
 
Các nhà sản xuất tăng giá :giá giao dịch là €380/t, mà cao hơn hoặc xấp xỉ cao hơn tháng trước €20/t,theo một quản lý nhà máy.Các nhà máy Đức cũng đã thành công trong việc tăng giá €20/t.
 
Các nhà thương mại giữ giá thị trường ở Đức là €360/t thì cho biết hàng nhập khẩu giá rẻ từ Ba Lan không mấy đáng sợ - vì đó là nguồn hàng nhập khẩu duy nhất của Đức. Với những điều kiện về giá cả,chất lượng,khoảng cách,vật liệu Ba Lan và Đức gần như nhau.Giá của Ba Lan bán sang Đức là €320/t exw;chi phí vận chuyển đường bộ là khoảng €40/t.
 
Giá ở khu vực Benelux được biết là cao hơn ở Đức một chút,hay là khoảng €370/t.

Ở Pháp,lưới thép được báo giá là €340/t cả vận chuyển và thép cây vằn là €370-380/t.Các nhà sản xuất ở Pháp có thể đã tăng giá đến €50/t trước đầu tháng ba nhưng từ giữa tháng ba tình hình đã chững lại,theo một nhà buôn sỉ trong nước.
 
Khi các mức giá này lần đầu tiên được đưa ra,một số người đã bắt đầu mua trở lại nhưng sau đó các mức tồn kho tăng lên. “Nhu cầu hiện nay chậm hơn trong tháng 4.Điều này là bình thường đối với nước Pháp.Chúng tôi có nhiều ngày nghỉ lễ trong tháng 5.Các mức tổng tồn kho đang giảm theo đúng hướng”
 
Angang tăng giá tháng 6
 
Anshan Iron & Steel (Angang) sẽ tăng giá thép cuộn cán nóng (HRC) và thép cuộn cán nguội (CRC) khoảng RMB 300/t ($44/t) cho hàng chở tháng 6,các đại diện thương mại của Angang cho biết.
 
Một thông báo chính thức cho biết giá xuất xưởng tháng 6 của Angang có thể sẽ được đưa ra vào ngày 18/5.
Angang là nhà sản xuất lớn đầu tiên tăng giá tháng 6 mà theo các nhà thương mại thì đây là một dấu hiệu nữa của sự hồi phục thị trường.Tuy nhiên,những người khác cho rằng Angang tăng giá là để đuổi kịp các đối thủ cạnh tranh của công ty do giá xuất xưởng tháng 5 của công ty là rẻ nhất trong số các nhà sản xuất lớn.
 
Giá HRC Q235 5.5mm hàng chở tháng 6 của Angang sẽ là RMB 3,241/t ($477/t) cả VAT sau khi đã tăng giá. Wuhan Iron & Steel và Baosteel giữ giá vật liệu tương tự hàng chở tháng 6 gần bằng giá tháng trước là RMB 3,791/t ($558/t) and RMB 3,735/t ($549/t) đã có VAT nhưng vẫn còn đắt hơn nhiều so với giá của Angang.
 
Một thương nhân nói sổ đặt hàng của Angang đã khá hơn từ đầu tháng 5 do giá của nhà sản xuất này hấp dẫn vì vậy việc công ty tăng giá tháng 6 là hợp lý. “Nhưng đây là một sự thay đổi trong chiến lược bán hàng hơn là một dấu hiệu thị trường hồi phục”
 
Gerdau Ameristeel tăng giá thép xây dựng và giá MBQ $40/s.ton
 
Gerdau Ameristeel sẽ tăng giá thép xây dựng và hầu hết các sản phẩm thép thanh $40/s.t,có hiệu lực từ ngày 1/6.
 
Trong khi giá phần lớn các loại thép góc,thép chữ U,thép phẳng,thép tròn và vuông sẽ tăng tương tự như thép xây dựng thì thép góc 8 inch, thép chữ U tiêu chuẩn 8 – 9 inch và thép chữ U MC loại lớn hơn sẽ không có sự điều chỉnh về giá.
 
Giá thép chữ U tiêu chuẩn 10 – 15 inch sẽ tăng $84/s.t để duy trì sự cạnh tranh,nhà sản xuất cho biết trong thư gửi đến khách hàng.
 
Ameristeel lưu ý rằng công ty sẽ tiếp tục “điều khiển thị trường” và duy trì quyền thực hiện những sự điều chỉnh để giữ vị thế cạnh tranh của công ty.Trong thư cũng lưu ý rằng sự tăng giá sắp tới không phải là do tác động cục bộ của chi phí tăng do giá nguyên liệu tăng”