Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

 

Giá HRC thế giới : 449$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 481$/tấn
 
Giá thép cuộn giảm,các loại khác ổn định : Steel Index
 
Giá tham khảo mới nhất của Steel Index cho thấy giá tất cả các loại thép cuộn ở Mỹ đã giảm nhẹ từ tuần trước cũng như là giá thép cuộn ở Nam Âu.Tuy nhiên,giá thép cuộn Thổ Nhĩ Kì và Bắc Âu đang có dấu hiệu ổn định.
 
Giá tham chiếu thép cuộn cán nóng Mỹ fob midwest hầu như không đổi là $406/short ton ($448/t) trong khi giá tham chiếu thép cuộn cán nguội và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng đều giảm $8/s.t từ các mức giá tuần trước.Thời gian vận chuyển trung bình tất cả các loại thép cuộn ở Mỹ đều ngắn hơn tuần trước với thời gian vận chuyển HDG là 5.1 tuần.
 
Ở Nam Âu,giá tham chiếu thép cuộn cán nóng đã giảm €4/t, trong khi giá tham chiếu thép cuộn cán nguội giảm còn €413/t ($554/t).Thời gian vận chuyển trung bình tất cả các loại thép cuộn đều dài hơn tuần trước với thời gian vận chuyển thép cán nguội và mạ kẽm đều trên 6 tuần.
 
Giá tham chiếu thép cuộn cán nóng ở Bắc Âu cao hơn tuần trước trong khi giá tham chiếu HDG hiện nay là €447/t ($600/t).Thời gian vận chuyển trung bình của thép cuộn cán nóng và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng đều chậm hơn tuần trước một chút là 5 tuần trong khi thời gian vận chuyển thép cuộn cán nguội là 4.8 tuần.
 
Giá tham chiếu thép cán nóng,cán nguội và mạ kẽm nhúng nóng ở thị trường Thổ Nhĩ Kì hầu như không đổi từ tuần trước với giá thép cuộn cán nóng là $431/t.
 
Tất cả đều là giá EXW
1 short ton = 907kg
 
Giá thép xây dựng Scandinavi tăng do giá phế liệu cao hơn
 
Giá thép xây dựng Scandinai đã tăng do giá phế liệu tăng trở lại và các mức tồn kho thấp hơn,theo những người tham gia thị trường cho biết.Giá hiện nay là €350-390/t (£314-£350/t) cả vận chuyển ,tăng €20-30/t so với giá cách đây một tháng.
 
Mặc dù các cuộc đàm phán vẫn chưa kết thúc,có nhiều dấu hiệu cho thấy giá phế liệu trên toàn bộ khu vực có thể đã tăng €30-50/t gây áp lực khiến giá sản phẩm tăng.Nhu cầu vẫn chậm nhưng có một số người sử dụng cần bổ sung hàng trong kho và điều này cũng hỗ trợ cho giá tăng vì các nhà sản xuất hiện nay đang hoạt động với các mức tồn kho rất thấp,một nhà sản xuất nói “chúng tôi đã thất thoát quá nhiều nên chúng tôi không thể tiếp tục bán hàng với giá thấp hơn chi phí sản xuất được nữa”
 
Ở Thụy Điển giá thép xây dựng là €360-375/t cả vận chuyển mặc dù nhu cầu yếu với giá HMS 1 tăng SEK 350/t (€33/t).Nhập khẩu từ các nước Đông Âu khan hiếm do nhu cầu yếu mà các nhà sản xuất trong khu vực theo đó tăng giá.
 
Tình hình thị trường Norwegian cũng tương tự,Celsa trở thành “người bảo hộ của khu vực” trong điều kiện ngành xây dựng suy thoái.Trong khu vực chỉ có vài dự án xây dựng nhỏ so với rất nhiều dự án lớn hơn cũng thời điểm này năm ngoái,theo một nhà thương mại.Giá là khoảng €355-375/t,
 
Đan Mạch có lẽ là có nhu cầu mạnh nhất trong khu vực,được hỗ trợ bởi sự tăng giá từ nước láng giềng (Đức).Giá ở Đan Mặc là khoảng €390/t cả vận chuyển và một nhà thương mại tin rằng mức giá kháng cự €400/t sẽ sớm bị phá vỡ.
 
Các thị trường nhập khẩu thép xây dựng ở Đông Nam Á đứng yên
 
Gần đây hầu như không có hoạt động nhập khẩu thép xây dựng ở Đông Nam Á.Các nhà thương mại cho biết các nhà cung cấp cho khu vực đang tìm kiếm giá cao hơn trong khi các nhà nhập khẩu thì không muốn trả giá cao.Người mua không chắc rằng giá thép xây dựng cao hơn có thể trụ được.
 
“Thị trường không có động tĩnh gì.Chẳng có gì thú vị” một thương nhân Singapore phát biểu.Các đơn hàng nhập khẩu gần đây vào cuối tháng 4 ở Singapore là thép xây dựng từ Đài Loan được đặt mua với giá $450-465/t cfr và vật liệu Hàn Quốc là $465-470/t cfr. Ở Hongkong,thép xây dựng Hàn Quốc lần cuối cùng được đặt hàng với giá $460/t cfr.
 
Giá thép xây dựng ở thị trường Singapore là $485/t cả vận chuyển làm cho giá nhập khẩu khó có thể tăng được.Vật liệu Hàn Quốc và Đài Loan có thể mua được vì giá cả cạnh tranh và thời gian vận chuyển nhanh hơn.Tuy nhiên,số lượng chào hàng giới hạn.
 
“Phân bổ nguồn hàng cho xuất khẩu của Hàn Quốc hiện nay giảm do thị trường trong nước đang phục hồi” một nhà thương mại khác miêu tả giá nhập khẩu thép xây dựng hiện nay là “đang bị cho ra rìa sự quan tâm”.Giá phế liệu cao hơn được cho là đang đẩy giá tăng lên.Thép xây dựng Đài Loan hiện nay nghe nói đang được chào giá là $480/t cfr.
 
Một chào giá thép xây dựng Nga là $455/t cfr vẫn chưa thu hút được bất cứ người mua nào.Vật liệu Nga là hàng chở tháng 8 mà đối với người mua dường như là còn quá xa để lấy hàng và chịu rủi ro.
 
Các chào hàng khác mà các nhà thương mại nói là không bán được bao gồm vật liệu Trung Quốc được chào giá là $500-510/t cfr và thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì chào giá $530/t cfr.
  
Giá phôi nhỏ CIS ổn định
 

Giá xuất khẩu phôi nhỏ CIS
Satthep.net
 
20 Apr 09
27 Apr 09
4 May 09
11 May 09
18 May 09*
FOB $/t
 350 - 370 
 360 - 370 
 370 - 380 
 370 - 380 
 375 - 380 

 
Dự đoán thị trường ngày càng trở nên căng thẳng vì các nhà xuất khẩu phôi nhỏ CIS chào giá trở lại sau hai tuần lễ im lặng.Mặc dù nhìn chung tuần này rất ít giao dịch,giá dường như có xu hướng ổn định ở các mức hiện tại.
 
Trong khi cách đây hai tuần phôi nhỏ được chào giá là $370-380/t fob Black/Baltic hầu như không hấp dẫn được người mua thì nay,đã có một vài giao dịch thành công với giá $370/t fob.Doanh số bán thấp nhưng khối lượng chào hàng cũng khiêm tốn.
Thật vậy,dường như chỉ có Mechel và Ural Steel hiện đang chào hàng phôi nhỏ xuất khẩu từ Nga.Các nguồn tin trong nước cho biết những người còn lại đều gặp khó khăn trong việc mua hoặc lấy vật liệu trực tiếp để cuộn lại.Một số người nhận thấy điều này khó có thể tin được,xem xét mức nhu cầu sản phẩm thép dài ở Nga thấp nhưng “biện pháp này có thể sử dụng được và họ có thể có được lợi thế (ít nhất là tạm thời cũng có được lợi thế)” Rất nhiều nhà sản xuất ở Trung Quốc,Châu Á và Trung đông dựa vào hàng còn tồn kho để sản xuất.
 
Giá ở Đông Nam Á được biết là đã tăng từ $400/t lên $420/t cfr và “thậm chí cao hơn ở Châu Á” một nhà sản xuất nói.Nhưng Thổ Nhĩ Kì,do nhu cầu các sản phẩm thép dài từ Ai Cập giảm trở lại nên không mua hoặc không sẵn lòng mua. “Thổ Nhĩ Kì có thể sẽ trả giá khoảng $370/t cfr nhưng nước này dường như không muốn mua bất cứ thứ gì trong lúc này”
 
“Nếu Nga có bóng và không di chuyển,giá sẽ đứng yên hay thậm chí tăng.Nếu họ mất tinh thần và bắt đầu bán rẻ thì giá có thể giảm” một nhà thương mại nói,tổng hợp lại những dự đoán về doanh số tháng này.
 
Giá thép tấm ở thị trường Mỹ giảm trở lại,tiếp theo đó sẽ là những sự tổn thất
 
Giá thép tấm ở Mỹ đã tiếp tục giảm từ tuần trước và các nguồn tin cho biết một thị trường suy yếu liên tục cũng có nghĩa là sự đầu cơ vào thị trường đó sắp tới sẽ thưa thớt.  
 
Theo Steel Index,giá tham chiếu thép tấm A36 fob trong tuần lễ kết thúc ngày 10/5 là $594/short ton – giảm  $10 so với tuần trước và $72 so với tháng trước.
 
Một nhà buôn sỉ ở miền nam cho biết anh ta nghe nói có một số giao dịch fob hàng lấy từ nhà máy với giá $560/s.t trong khi ít nhất một nhà máy lớn vẫn đang đòi giá thép tấm A36 là $620/s.t.Anh ta nói những nhà sản xuất đó hi vọng một sự hồi phục vào giữa năm từ gói kích thích kinh tế của Obama có thể sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa.
 
“Chẳng có gì tốt đẹp để báo cáo ở ngoài kia ” một người nói “không có ai được thúc đẩy cả”
 
Anh ta tin rằng giá có thể sẽ giảm xuống thấp hơn một thời gian – có thể đẩy các trung tâm dịch vụ và các nhà phân phối mà có đòn cân nợ cao vào tình trạng phá sản nếu thị trường không sớm cải thiện.
 
“Tôi không thấy tình hình khá lên chút nào” anh ta nói “không còn nghi ngờ gì rằng chúng tôi sẽ phải nhìn thấy những sự tổn thất tiếp theo từ đây”