Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin nổi bật

  • Giá HRC thế giới : 448$/tấn
  • Giá thép xây dựng thế giới : 480$/tấn
Giá phôi dài CIS có thể đã chạm mức cao nhất vì người mua bắt đầu né tránh
 

Giá phôi dài xuất khẩu của CIS
13 Apr - 11 May 2009
Satthep.net
 
13 Apr 09
20 Apr 09
27 Apr 09
4 May 09
11 May 09*
FOB $/t
 320 - 350 
 350 - 370 
 360 - 370 
 370 - 380 
 370 - 380 

 
Tuần trước sau khi giá đạt đỉnh điểm,thị trường xuất khẩu phôi dài CIS thiếu nhu cầu mới. Các thị trường khu vực biển đen và địa trung hải dường như “thực sự mờ nhạt” nhiều khả năng là do giá phôi dài ở thị trường Ai Cập không tăng lên được.
 
Tháng này dự đoán sẽ có nhu cầu liên tục từ Ai Cập nhưng cuối cùng chỉ có sự thất vọng vì không có nhu cầu nào sắp tới. “Ai Cập mua khi giá rẻ - họ dường như không chấp nhận giá mới”
 
Chào giá mới cao hơn tháng trước khoảng $20-30/t,tùy thuộc vào loại sản phẩm,nguồn gốc và điều kiện bán hàng.Ví dụ,phôi nhỏ của Nga được chào giá là $370-380/t fob qua biển đen nhưng không có ai lấy hàng với giá này.
 
Tình trạng chung là thị trường đã đạt đỉnh điểm trong tháng trước và giá cả nhìn chung đang giảm với nguồn cung tăng trong khi nhu cầu đang co lại – và các nhà sản xuất ở Châu Âu sẽ bắt đầu bán phôi dài trở lại trong tháng 6 và tháng 7 – các nhà sản xuất CIS bị buộc phải giảm giá nếu họ muốn giữ chỗ đứng trong thị trường.
 
“Không còn nhiều thời gian cho các nhà sản xuất CIS bán hàng” một thương nhân kết luận “ phôi cuộn trong tháng 6 sẽ đến nơi trong tháng 7 và được cán lại trong tháng 8 – thời điểm của lễ Ramadan ở Trung Đông.Nếu họ không bắt đầu bán ngay bây giờ với giá thấp hơn thì họ sẽ kết thúc với đống hàng tồn kho khổng lồ và không có người mua – lao xuống đáy thị trường thay vì kiểm soát sự lao dốc đó.
 
Giá HDG Thổ Nhĩ Kì tăng do hoạt động xây dựng tăng
 
Nhu cầu thép cuộn mạ kẽm ở Thổ Nhĩ Kì đang tăng do các mức tồn kho rất thấp.Theo các nguồn tin cho biết HDG dày chưa đến 0.45mm trong kho rất hiếm nên người bán đòi thêm 50$/tấn đối với hàng giao ngay.
 
Các nguồn tin thị trường cho biết giá HDG bây giờ đã ngừng giảm và nhu cầu đang trở nên tốt hơn đặc biệt là trong ngành xây dựng.Những tháng mùa xuân và mùa hè thường là những tháng tốt cho ngành xây dựng ở Thổ Nhĩ Kì.
 
HDG dày 0.5mm được bán với giá 640$/t ở thị trường trong nước nhưng có thể đặt mua với giá $600-610/t với thời gian vận chuyển là hai tháng.Chào giá hàng nhập khẩu là $560-570/t cfr,không có thay đổi lớn so với giá $550/t cfr tuần trước.
 
Các nhà nhập khẩu HDG cho rằng giá tăng là để kiểm tra thị trường xem liệu một sự tăng giá chung có được chấp nhận hay không.
 
Giá thép xây dựng tăng,giá thép tấm không đổi,theo steel index
 
Giá tham khảo mới nhất của Steel Index tuần này cho thấy giá thép xây dựng Châu Âu đã tăng từ tuần trước.Giá thép tấm về cơ bản không đổi trong khi giá thép tấm ở Nam Âu ổn định với các mức giá tương tự như hai tuần trước đó.
 
Giá thép xây dựng tham chiếu ở Bắc Âu tăng €11/t so với tuần trước là €323/t ($427/t), và thời gian vận chuyển trung bình dài hơn là 2.4 tuần.Giá thép xây dựng Nam Âu cũng cao hơn tuần trước là €365/t ($483/t), và thời gian vận chuyển trung bình cũng dài hơn là 3.2 tuần.
 
Giá thép tấm FOB midwest tham chiếu ở Mỹ thấp hơn tuần rồi $2/short ton là $604/short ton ($666/t), và thời gian vận chuyển trung bình của thép tấm Mỹ nhanh hơn là 3.7 tuần.
 
Giá thép tấm tham khảo ở Nam Âu hiện nay là €450/t ($595/t), gần bằng với giá cách đây hai tuần.Thời gian vận chuyển trung bình dài hơn là 5.2 tuần.Giá tham chiếu thép tấm ở Bắc Âu giảm mạnh và hiện nay đã giảm xuống mức thấp nhất qua các thời kì kể từ tháng 3/2007.Thời gian vận chuyển trung bình chỉ chậm hơn tuần trước một chút là 5.6 tuần.

Tất cả đều là giá EXW

1 short ton = 907kg