Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Thị trường thép trong nước tuần từ 13-17/9/2010

Tuần qua, thép bán ra tại các nhà máy cũng như trên thị trường bán lẻ đã đứng giá sau khi đã được điều chỉnh tăng lên tiệm cần gần 16 triệu đ/tấn trong tuần trước đó. Cụ thể, giá thép giao tại nhà máy vẫn dao động ở mức 15,42-15,64 triệu đ/tấn (đã bao gồm VAT), vượt qua mức giá cao nhất trong cơn sốt thép vào tháng 3/2010. Giá thép bán lẻ ngoài thị trường giữ mức bình quân 15,8-15,85 triệu đ/tấn.

Có một nghịch lý là giá thép nội trong thời gian qua đang được điều chỉnh tăng trong bối cảnh giá phôi thép thế giới có chiều hướng chững lại. Thông tin từ Hiệp hội thép Việt Nam (VSA) cho biết, trong tháng 9 giá phôi thép trên thế giới đã giảm còn khoảng 600 USD/tấn, thép phế liệu cũng giảm từ mức 420 USD/tấn, xuống còn 400-405 USD/tấn. Đây là mức giảm đáng kể (10-30 USD/tấn) so với cuối tháng 8. Giá thép thành phẩm trong nước được cho là phụ thuộc chặt chẽ vào giá thế giới do nước ta vẫn phải nhập khẩu khoảng 50% phôi thép và 70% thép phế liệu.

Theo Phó chủ tịch VSA, với giá cả đầu vào như trên, các doanh nghiệp chỉ cần bán sản phẩm ở mức khoảng 13,2 triệu đ/tấn (Chưa bao gồm VAT) là đã có lãi.

Với việc thép xây dựng tăng giá vù vù trong hơn 1 tháng qua, khu vực tiêu thụ đang bắt đầu kông mấy mặn mà để mua vào.

Theo dự báo của VSA, lượng tiêu thụ thép trong tháng 9 này sẽ chỉ ở mức dưới 400 nghìn tấn, giảm đáng kể so với mức 483 nghìn tấn trong tháng 8.

Nguồn: Vinanet

ĐỌC THÊM