Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tập đoàn Hòa Phát hướng tới mục tiêu đưa vào hoạt động dự án Dung Quất 4 triệu tấn/năm vào năm 2019

Khu tổ hợp thép Hòa Phát thay thế dự án thép Guang Lian Stell "treo" 10 năm qua tại Khu kinh tế Dung Quất. Ảnh: Minh Hoàng.

Tập đoàn Hòa Phát Việt Nam đang nhắm tới mục tiêu đưa vào hoạt động nhà máy thép tích hợp công suất 4 triệu tấn/năm vào năm 2019, theo nguồn tin công ty cho hay. Tập đoàn này đã thông báo trong tuần đầu tháng 6 rằng sẽ thu hút vốn cho dự án phức hợp thép và quặng Dung Quất.

Dự án Dung Quất tại tỉnh Quảng Ngãi, thay thế cho dự án  thép Guang Lian Stell "treo" 10 năm qua tại Khu kinh tế Dung Quất.

Trong tháng 2 năm nay, Hòa Phát đã bắt đầu xây dựng giai đoạn 1 của dự án với trang bị các lò cao công suất 1.000 m3. Dự án này sẽ có công suất thép dài 2 triệu tấn/năm và sẽ hoàn thành vào tháng 2/2019.

Công ty cũng đang trong giai đoạn 2 xây dựng, lắp đặt công suất HRC tầm 2 triệu tấn/năm và tháng 8 này sẽ đánh dấu 24 tháng hoàn thành giai đoạn 2. Dự án sẽ lắp đặt một lò cao chủ công suất 2.000 m3.

Hòa Phát dự định vốn đầu tư là 50 ngàn tỷ VND (220.4 triệu USD), phát hành  qua cổ phiếu cho cổ đông trong giai đoạn 27/4-17/7. Trong đó, 40.000 tỷ đồng là nguồn vốn cố định và còn lại là vốn lưu động.

Có hơn 20 nhà thầu cung cấp chính cho dự án này, chủ yếu từ Châu Âu và Trung Quốc. Hòa Phát đã ký hợp đồng với Danieli về xây dựng nhà máy thép dài. Sản phẩm thép của Hòa Phát tại dự án Dung Quất sẽ được bán trong nước cũng như trong khu vực ASEAN.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát tham gia sản xuất, kinh doanh thép và có công suất sản xuất hàng năm gần 2.7 triệu tấn/năm. Trong đó, thép xây dựng chiếm 2 triệu tấn/năm và thép ống chiếm 70.000 tấn/năm được sản xuất tại các nhà máy đặt tại Hải Dương và Hưng Yên ở miền Bắc Việt Nam.

Nguồn tin: Satthep.net

ĐỌC THÊM