Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản xuất thép của thế giới tăng gần 28% trong 6 tháng đầu năm 2010

 Theo số liệu báo cáo của Hiệp hội Thép thế giới, sản xuất thép toàn cầu trong nửa đầu năm nay đã tăng gần 28%, nhưng trong tháng 6 vừa qua đang có xu hướng giảm dần do các công ty thép đã giảm bớt các hoạt động của họ trên toàn thế giới.

Một số nhà phân tích dự báo, tốc độ sản xuất sẽ giảm nhiều hơn trong các tháng tới do các yếu tố thời vụ của mùa hè và triển vọng phục hồi kinh tế còn mong manh sẽ tác động lớn đến nhu cầu tiêu thụ thép.

Sản xuất thép thô trong nửa đầu năm nay đạt 705,8 triệu tấn, cao hơn nhiều so với mức 551,9 triệu tấn của cùng kỳ năm 2009 do bị bị ảnh hưởng nặng nề của suy thoái toàn cầu.

Sản xuất thép trong nửa đầu năm nay tăng hơn 7,2% so với mức kỷ lục đạt được của cùng kỳ năm 2007. Năm 2007, sản xuất thép thô của thế giới đạt 1.346 triệu tấn, chủ yếu nhờ nhu cầu tiêu thụ tăng cao của Trung Quốc.

Tuy nhiên xét trên cơ sở số liệu bình quân hàng tháng, mức tăng trưởng về sản xuất thép của toàn cầu đang giảm. Hiệp hội thép, tổ chức đại diện cho các thành viên chiếm trên 85% tổng sản lượng thép trên toàn thế giới cho biết, sản xuất thép thô bình quân hàng ngày đạt 3,95 triệu tấn trong tháng 6, giảm so với mức 4,01 triệu tấn của tháng 5 vừa qua.

Các nhà phân tích của Credit Suisse đã nêu trong một báo cáo nghiên cứu rằng, họ trông đợi tỷ lệ sản xuất thép sẽ tiếp tục giảm trong các tháng tới do yếu tố thời vụ và sự lo ngại về các chỉ số vĩ mô không mấy ổn định ở các nước tiêu thụ lớn.

Nguồn: StockBiz

ĐỌC THÊM