Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản lượng thép toàn cầu giảm xuống dưới mức năm 2022

Theo Worldsteel, trong tháng 4, các nhà sản xuất thép trên toàn thế giới đã sản xuất thép ít hơn 2.4% so với tháng 4 năm ngoái.

Trong số bảy quốc gia có sản lượng sụt giảm trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái, Thổ Nhĩ Kỳ là nghiêm trọng nhất, với mức giảm 21.3%.

Sản lượng thép thô thế giới tháng 4 tại 63 quốc gia báo cáo với Hiệp hội Thép Thế giới (Worldsteel) có trụ sở tại Brussels đã giảm 2.4% so với tháng 4 năm ngoái. Từ đầu năm đến nay, sản lượng toàn cầu hiện đã giảm 0.4% so với tốc độ của năm ngoái.

Worldsteel cho biết sản lượng 161.4 triệu tấn trong tháng 4 này do Trung Quốc dẫn đầu, với sản lượng 92.6 triệu tấn chiếm hơn 57% sản lượng thép trên toàn cầu.

Trong số 10 quốc gia sản xuất thép lớn nhất vào tháng 4, chỉ có ba quốc gia sản xuất nhiều thép hơn so với một năm trước (và một trong số đó chỉ vừa đủ). Sản lượng của Trung Quốc tăng 4.1% so với cùng kỳ năm ngoái và sản lượng của Ấn Độ tăng 3.0%. Trong khi đó, các nhà máy ở Iran chỉ ở trên điểm hòa vốn với mức tăng 0.1%.

Trong số bảy quốc gia có sản lượng sụt giảm, Thổ Nhĩ Kỳ là nghiêm trọng nhất, với mức giảm 21.3%. Thổ Nhĩ Kỳ thường là điểm đến xuất khẩu hàng đầu cho phế liệu kim loại màu rời khỏi Hoa Kỳ. Các nhà sản xuất thép ở Brazil đã sản xuất thép ít hơn 8.8% trong tháng 4 này so với tháng 4 năm ngoái trong khi sản lượng ở Đức giảm 5.8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các quốc gia có mức giảm ít nghiêm trọng hơn bao gồm: Nhật Bản (-5.3%), Hoa Kỳ (-4.1%), Nga (-0.6%) và Hàn Quốc (-0.4%).

Mặc dù số liệu tháng 4 kém xuất sắc, nhưng trong triển vọng ngắn hạn gần đây nhất, Worldsteel đã dự báo nhu cầu thép toàn cầu sẽ phục hồi 2.3% trong năm nay (mặc dù không nhất thiết là sản lượng), tiếp theo là nhu cầu tăng thêm 1.7% vào năm 2024.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM