Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Sản lượng thép thô của Hàn Quốc sẽ vượt 60 triệu tấn trong năm 2010

Công suất hoạt động của các nhà máy sản xuất thép thô ở Hàn Quốc trong nửa cuối năm dự kiến sẽ tăng thêm 15,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo về “Cung và cầu thép nửa cuối năm 2010” của Hiệp hội Sắt Thép Hàn Quốc (KOSA) công bố cuối tuần trước, mặc dù nhà sản xuất thép lớn nhất nước là Posco không duy trì hoạt động của tất cả các lò cao, nhưng sự gia tăng công suất của Hyundai Steel và Dongbu Steel sẽ giúp sản lượng thép cả nước tăng xấp xỉ 15,2% trong nửa cuối năm nay lên 30,46 triệu tấn.

Sản lượng thép thô của Hàn Quốc trong nửa đầu năm ước đạt 28,92 triệu tấn, tăng 30,7% so với cùng kỳ năm ngoái, nên sản lượng thép năm nay sẽ tăng 22,3% lên 59,39 triệu tấn, và có thể đạt 60 triệu tấn.

KOSA ước tính, tiêu thụ thép thô của đất nước nửa đầu năm nay đạt 26,89 triệu tấn, tăng 34,3% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ xuất khẩu gia tăng ở các ngành tiêu thụ nhiều thép trong bối cảnh kinh tế thế giới hồi phục. Tuy nhiên, hiệp hội nhận định, tiêu thụ thép trong nửa cuối năm có thể chỉ tăng trưởng ở 5,3% lên 26,74 triệu tấn.

Về loại hình sản phẩm, tiêu thụ thép tấm của Hàn Quốc nửa đầu năm nay giảm 4,7% và sẽ giảm thêm 3,3% trong nửa cuối năm, trong khi tiêu thụ thép lá cuốn nguội sẽ tăng thêm 18% trong nửa cuối năm sau khi đã tăng 63,1% trong nửa đầu năm. Tiêu thụ thép lá cuốn nóng sẽ tăng 12,1% trong 6 tháng cuối năm, và tiêu thụ thép lá mạ kẽm sử dụng trong sản xuất linh kiện và phụ tùng ôtô sẽ tăng 26,6% trong nửa cuối năm.

Nguồn: Vinanet

ĐỌC THÊM