Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Rio Tinto nhận thấy nền kinh tế Trung Quốc sẽ dần phục hồi vào năm 2024

Công ty khai thác Rio Tinto kỳ vọng các biện pháp kích thích do Trung Quốc thực hiện sẽ thúc đẩy sự phục hồi chậm nhưng ổn định của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới vào năm 2024, giúp củng cố giá hàng hóa.

Giám đốc điều hành Jakob Stausholm trình bày hôm thứ Ba rằng các biện pháp chính sách gia tăng của Trung Quốc, lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu giảm bớt và lạm phát nói chung chậm lại đã hỗ trợ giá hàng hóa trong quý 4.

Sự cải thiện của nền kinh tế Trung Quốc, quốc gia sử dụng thép lớn nhất thế giới, là rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh quặng sắt Pilbara của Rio Tinto, năm ngoái đã đạt kỷ lục vận chuyển quặng sắt cao thứ hai trong năm.

Tổng số lô hàng của Pilbara, trên cơ sở 100%, đã tăng lên 331.8 triệu tấn, được hỗ trợ bởi việc triển khai Hệ thống Sản xuất An toàn và tăng cường khai thác mỏ Gudai-Darri lên công suất 43 triệu tấn.

Rio Tinto đặt mục tiêu nâng cao năng lực sản xuất quặng sắt của Gudai-Darri lên 50 triệu tấn mỗi năm thông qua việc tăng năng suất, với khoản đầu tư theo kế hoạch là 70 triệu USD.

Công ty khai thác này báo cáo sản lượng Pilbara trong quý 4 là 87.5 triệu tấn, phản ánh mức giảm 2% so với cùng kỳ năm 2022, nhưng tăng 5% so với quý trước.

Rio Tinto đã giữ nguyên kỳ vọng xuất khẩu quặng sắt Pilbara cho năm 2024 so với dự báo tháng 10, ở mức 323 triệu đến 338 triệu tấn.

Sản lượng đồng khai thác của công ty là 620,000 tấn vào năm 2023 đã tăng 2%, phản ánh sản lượng bền vững đầu tiên từ lòng đất Oyu Tolgoi trong quý đầu tiên và cả năm tăng quyền sở hữu đối với mỏ Mông Cổ. Điều này bù đắp những thách thức tại Kennecott, Mỹ, sau sự cố băng tải vào tháng 3, khiến máy tập trung không hoạt động trở lại hết công suất cho đến quý thứ ba.

Sản lượng đồng tinh chế là 175,000 tấn, thấp hơn 16% so với năm 2022 do việc xây dựng lại nhà máy luyện và lọc dầu ở Kennecott. Với việc xây dựng lại nhà máy luyện kim hiện đã hoàn tất, sản lượng dự kiến sẽ ổn định trong quý đầu tiên. Rio Tinto dự báo sản lượng đồng tinh chế sẽ tăng lên từ 230,000 tấn đến 260,000 tấn vào năm 2024.

Ở các mảng sản xuất khác, sản lượng bauxite của Rio Tinto không thay đổi ở mức 54.6 triệu tấn vào năm 2023, trong khi sản lượng nhôm tăng 9% lên 3.3 triệu tấn.

Sản lượng xỉ titan dioxide giảm 7% xuống còn 1.11 triệu tấn, do sự cố an toàn tại RTIT Quebec.

IOC, ở Canada, báo cáo sản lượng giảm 6% do những thách thức liên quan đến cháy rừng ở miền bắc Quebec trong quý 2, cũng như thời gian ngừng hoạt động của nhà máy kéo dài và sự cố băng tải trong quý 3.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM