Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

POSCO giữ nguyên giá thép trong quý 1/2011

Nhà sản xuất thép lớn thứ 3 thế giới và số 1 Hàn Quốc là Posco cho biết sẽ giữ nguyên giá thép ở thị trường nội địa trong quý 1 năm 2011 ở mức không đổi so với quý 4 năm 2010 cho dù giá nguyên liệu thô tăng, phản ánh nhu cầu vẫn trì trệ.

Các nhà máy thép châu Á đang ảnh hưởng bởi nhu cầu chậm lại ở Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ thép lớn nhất thế giới, bởi nền kinh tế hạ nhiệt và sự mãn hạn của các biện pháp kích thích kinh tế từ Bắc Kinh.

Giá nguyên liệu sản xuất thép như quặng sắt đã tăng liên tục trong quý 4 năm ngoái sau quý 3 giảm giá, càng gây sức ép lên các nhà sản xuất thép.

Trong một thông báo phát đi cuối tháng 12, Posco nêu rõ “Chúng tôi quyết định giữ giá không đổi ở thị trường nội địa trong quý 1 năm tới, và chúng tôi cho rằng sẽ có thể vượt qua gánh nặng chi phí hiện nay cho dù giá nguyên liệu thô bao gồm quặng sắt đang tăng từng ngày cùng đà hồi phục của kinh tế toàn cầu”.

Như vậy, giá thép cuốn nguội của Posco quý 1 sẽ ở mức 900.000 won/tấn, tức 779,1 USD/tấn. Mức giá này thấp hơn 6% so với giá của quý 3/2010.

Nguồn: Vinanet

ĐỌC THÊM