Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Phế liệu xuất khẩu của Nhật Bản tiến cao lên mức kỷ lục năm 2009

Các dữ liệu từ Bộ Tài Chính Nhật Bản công bố cho biết tổng lượng hàng xuất khẩu trong suốt tháng 1 đến tháng 11 năm 2009 đã tăng 74% so với 11 tháng đầu năm 2008, lên mức 8,760,885 tấn.

 

Sự gia tăng mạnh của phế liệu xuất khẩu đã phản ánh được sự sụt giảm trong nhu cầu tiêu thụ thép ở Nhật Bản, đặc biệt là thép xây dựng. Trong suốt tháng 1 đến tháng 11 năm 2009, nền sản xuất thép xây dựng của Nhật Bản chỉ tiêu hao 17.5 triệu tấn thép thô, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhà máy thép nhỏ của nước này phải chịu tổn thất nghiêm trọng bởi sự giảm sút mạnh trong các đơn đặt hàng ở cả hai khu vực xây dựng dân dụng và công cộng.

 

Bên cạnh đó, nhu cầu tiêu thụ phế liệu đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc đang gia tăng. Trước tình hình tiêu thụ ảm đạm trong nước, các nhà kinh doanh phế liệu nước này đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài. Trung Quốc và Hàn Quốc là hai quốc gia thu mua phế liệu hàng đầu Nhật Bản trong suốt tháng 1 đến tháng 11 năm 2009, với tổng sản lượng nhập khẩu chiếm 93%.

 

Sự giảm giá trở lại của Đồng YÊN so với đồng USD cũng tạo thuận lợi để các nhà kinh doanh phế liệu Nhật Bản đẩy mạnh xuất khẩu, đồng thời khuyến khích phế liệu nước này tăng giá. Hầu hết phế liệu xuất khẩu ra nước ngoài đều niêm yết bằng đồng USD. Do vậy, nếu trong thời gian tới, đồng USD tiếp tục tăng giá thì đồng nghĩa với việc giá phế liệu sẽ còn tăng cao hơn nữa.

(Sacom)

ĐỌC THÊM