Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhu cầu thép ở Trung Quốc sẽ hồi phục vào đầu năm 2011

Nhà cung cấp quặng sắt hàng đầu thế giới Vale nhận định, nhu cầu thép ở Trung Quốc sẽ hồi phục mạnh vào đầu năm 2011.

“Tôi nhận thấy nhu cầu sẽ chậm trong hai hay ba tháng tới, nhưng sẽ hồi phục mạnh trở lại. Chúng tôi cần phải chuẩn bị cho sự tăng trưởng ở Trung Quốc vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới”, Jose Carlos Martin, giám đốc phụ trách bộ phận kim loại màu của Vale nói.

Nhu cầu thép ở Trung Quốc tăng chậm trong vài tháng gần đây sau khi chính phủ có các biện pháp nhằm kiểm soát thị trường bất động sản và sự tăng trưởng chậm lai của ngành sản xuất ô tô. Dù vậy, Baosteel, công ty sản xuất thép hàng đầu nước này vẫn quyết định nâng giá các sản phẩm thép quan trọng trong tháng 10 khi nguồn cung trong nước thắt chặt hơn.

Cung thép ở Trung Quốc chắc chắn sẽ giảm trong quý cuối năm bởi chính phủ đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu tiết kiệm năng lượng đề ra cho giai đoạn 5 năm đến năm 2010.

Sản lượng thép thô ở Trung Quốc liên tục tăng và đạt đỉnh trong tháng 5 nhưng 3 tháng sau đó liên tục sụt giảm và xuống còn 51,6 triệu tấn vào tháng 8 – tháng giảm đầu tiên so với cùng kỳ năm trước kể từ tháng 4/2009.

Dù sản lượng giảm nhưng Martins cho rằng ảnh hưởng bởi chính sách tiết kiệm năng lượng sẽ không quá lớn và tiêu thụ quặng sắt của ngành thép Trung Quốc vẫn rất tốt, doanh số bán của Vale sẽ không ảnh hưởng.

Trung Quốc hiện là thị trường mua quặng lớn nhất và Vale cũng là nhà cung cấp quặng lớn nhất thế giới, tiếp đến là Rio Tinto và BHP Billiton. Ba hãng khai thác quặng này kiểm soát 2/3 tổng mậu dịch quặng toàn cầu.

Nguồn: Vinanet

Độc giả có thể gửi ý kiến, nhận xét, bày tỏ quan điểm của mình đối với tin tức này bằng cách bấm vào nút "Ý kiến Của bạn"

ĐỌC THÊM