Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhu cầu thép ở Pakistan dự đoán tăng trong năm 2010

Nhu cầu sản phẩm thép cuộn cán phẳng đang dần cải thiện trên thị trường Pakistan. Những người tham gia thị trường này dự đoán nhu cầu sẽ tăng cao trong năm 2010 kéo theo giá thép cũng tăng lên trong tháng 1.

Trong ngày đầu của năm mới, giá chào bán của thép cuộn cán nóng (HRC) từ CIS dao động trong khoảng 550-575 USD/tấn CFR, chưa có thay đổi nhiều so với tuần trước. Nhưng mức giá này có khả năng sẽ tăng lên trong tuần tiếp theo.

Về mặt chính sách thuế áp dụng trong ngành thép, giữa tháng 7 năm 2009, nước này đã đánh thuế chống bán phá giá lên mặt hàng tôn tráng thiết nhập khẩu từ các nước Bỉ, Pháp, Đức, Hà Lan và Mỹ với các mức thuế lần lượt là 28.62%, 31.31%. 23.73%, 39.99%, và 11.78%.

Nhà sản xuất tôn tráng thiếc duy nhất ở Pakistan là Siddiqsons cho biết thuế chống bán phá giá đã giúp hỗ trợ cho ngành sản xuất trong nước. Trước đây, khi chưa áp dụng loại thuế này, nền sản xuất của Siddiqsons bị thiệt hại dưới 50% năng suất. Nhưng hiện tại, công ty đã có thể chạy được một nửa công suất. Mỗi năm trung bình công ty này sản xuất được 120,000 tấn tôn tráng thiếc với mức giá hiện dao động khoảng 1,000 USD/tấn.

(Sacom)

ĐỌC THÊM