Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhu cầu thép của Dubai có khả năng thấp hơn vào năm 2010

Các nhà phân phối thép của Dubai cho biết thị trường trầm lắng hơn từ khi Dubai World thông báo trì hoãn trả nợ.

Gần đây, Abu Dhabi cho biết sẽ hỗ trợ Dubai 10 tỷ USD để trả nợ, nhưng một số doanh nghiệp cho rằng mức hỗ trợ này quá ít và quá trễ khi mà thị trường đã giảm sút đi nhiều.

Giá thép xây dựng đã giảm 50 Điram UAE/ tấn (14 USD/tấn) xuống mức 1,750 – 1,850 Điram UAE/ tấn (476 – 504 USD/tấn) trong tuần đầu tiên sau thông báo của Dubai World. Thị trường hiện tại đã giảm sút nghiêm trọng. Trong những ngày cuối năm, các nhà phân phối không mong đợi nhu cầu sẽ khá hơn. Họ suy đoán nhu cầu sẽ hồi phục vào đầu năm 2010.

Một số khác không có được sự lạc quan như vậy. Đại diện một doanh nghiệp cho biết thị trường khó có thể hồi phục trong năm 2010, và Dubai sẽ cân nhắc lại mô hình phát triển của mình. Nhu cầu thép xây dựng của nước này đã giảm xuống còn 3 triệu tấn trong năm nay, thấp hơn so với mức 6 triệu tấn của năm 2008. Trong năm 2010, nhu cầu có khả năng giảm sâu hơn xuống mức 2 – 2,5 triệu tấn, do các hoạt động xây dựng tiếp tục trì trệ.

Những người tham gia thị trường cho biết hầu hết các dự án xây dựng hiện tại đã gần kết thúc và Dubai khó có thể có thêm nhiều dự án xây dựng trong thời gian tới.

(Sacom)

ĐỌC THÊM