Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhập khẩu phế liệu tháng 10 của Việt Nam ở mức thấp thứ 2 vào năm 2021

Nhập khẩu thép phế liệu tháng 10 của Việt Nam giảm xuống mức thấp thứ hai trong năm 2021 do các nhà sản xuất thép thận trọng về nhu cầu thép phục hồi sau khi lệnh cấm vận Covid kết thúc.

anh-65

Nhập khẩu trong tháng 10 giảm 6% so với tháng 9 và 33.4% so với năm ngoái xuống 382,000 tấn. Nhập khẩu từ tháng 1 đến tháng 10 đạt 5.32 triệu tấn và mức tăng so với cùng kỳ năm ngoái là 8.9%, số liệu hải quan Việt Nam cho thấy.

Chính sách cấm vận của Việt Nam đã được nới lỏng vào ngày 1/10. Sản lượng thép tháng 10 của các thành viên Hiệp hội Thép Việt Nam phục hồi khoảng 19% so với tháng 9. Nhưng tình trạng thiếu lao động đã hạn chế nhu cầu của các nhà máy và công trường ở hạ nguồn. Nhiều công nhân đã trở về quê trong thời gian ngừng hoạt động và sẽ dần dần trở lại làm việc.

Nhu cầu thép nội địa của Việt Nam tiếp tục tăng trong tháng 11, nhưng nhập khẩu phế liệu có thể sẽ bị hạn chế trong quý IV do hoạt động kinh doanh xuất khẩu phôi thép của Việt Nam bị ảnh hưởng bởi giá thép Trung Quốc yếu hơn. Giá phôi thép xuất xưởng ở Đường Sơn giảm 1,200 NDT/tấn (188 USD/tấn) hay 22.5% từ ngày 11/10 đến ngày 15/11.

Nhập khẩu từ Mỹ đã giảm một nửa trong tháng 10 và đứng ở mức cao thứ hai hàng tháng sau khi cao nhất trong bốn tháng qua. Tổng kim ngạch nhập khẩu từ Hoa Kỳ tính đến thời điểm hiện tại là mức tăng cao nhất so với cùng kỳ năm trước trong số tất cả các nhà cung cấp chính vì hầu hết các nhà cung cấp của Hoa Kỳ luôn đưa ra mức giá cạnh tranh hơn so với phế liệu của Nhật Bản trong năm nay.

Nhập khẩu tháng 10 từ Nhật Bản phục hồi mạnh mẽ nhưng chỉ bằng khoảng một nửa so với lượng nhập khẩu của tháng 10 năm ngoái. Xuất khẩu phế liệu của Nhật Bản đã giảm trong năm nay do nhu cầu nội địa ổn định. Giá trên thị trường phế liệu Nhật Bản điều chỉnh trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7 đến cuối tháng 8. Các nhà máy Việt Nam tham gia thị trường đường biển để tái cung cấp sau khi giá trở lại đà tăng vào đầu tháng 9.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM