Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Nhà sản xuất máy cắt thép nổi tiếng Nhật Bản sẽ tham dự METALEX Vietnam 2018

 MARUHIDE - nhà sản xuất máy cắt thép ống/hộp/hình chính xác của Nhật Bản - sẽ tham dự Triển lãm Quốc tế chuyên ngành về Máy công cụ và Giải pháp Gia công Kim loại năm 2018 (METALEX Vietnam 2018).

Triển lãm này dự kiến sẽ được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 11 đến ngày 13/10.

 

Máy cắt thép ống/hộp/hình profile CNC của Maruhide. Ảnh: Maruhide

Maruhide có lịch sử phát triển với hơn 63 năm chỉ tập trung sản xuất một loại máy duy nhất - máy cắt profile biên dạng. Tại triển lãm lần này, Maruhide sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm một cách trực tiếp và tin cậy qua sự vận hành thực tế của máy, thể hiện những công năng nổi bật phục vụ trong lĩnh vực thép kết cấu xây dựng, nhà xưởng thép tiền chế, cầu, cảng, nhà ga, sân bay, sân vận động, ngành đóng tàu….

Máy MARUHIDE, còn gọi là “pipe coaster”, dùng cả đầu cắt plasma và khí gas (độ dày và tốc độ cắt theo yêu cầu khách hàng). Lúc đầu máy thiết kế để cắt trên dạng ống tròn, sau đó mở rộng ra cắt thép hộp, khoét trên thép hình L, H, I. Máy có thể cắt ống dạng côn, ống không nhất thiết phải tròn tuyệt đối. Máy có khả năng vát mép (Beveling), đường kính ống cắt tối đa gần 2m.

Phần mềm Maruhide là thế mạnh nhất so với các loại máy có cùng công năng trên thế giới. Có 3 cách để lập trình cắt cho máy: sử dụng Module chuyển đổi trực tiếp dữ liệu từ bản vẽ thiết kế Tekla (phần mềm phổ biến nhất trong thiết kế thép kết cấu trên thế giới) 3D sang chương trình cắt một cách nhanh nhất.

 

Phần mềm thân thiện, trực quan, dễ dàng sử dụng với các thao tác linh hoạt trên màn hình cảm ứng máy tính và bộ cảm ứng màn hình điều khiển. Các thông số được nhập và mô phỏng 3D thời gian thực. Người vận hành có thể chỉ thị điểm cắt đầu tiên tại bất kỳ vị trí nào trên ống một cách cực kỳ đơn giản.

Phần mềm có khả năng tính toán phương án cắt thông minh và liên tục (nesting) của nhiều đoạn sản phẩm trên cùng 1 phôi dài khai báo vào máy và có thể kết nối wifi để khi cần thiết thì maker có thể kết nối và can thiệp từ xa.

So với phương pháp cắt thủ công (in, vẽ/đồ biên dạng lên sản phẩm, sau đó mới cắt tay bằng khí gas) thì việc sử dụng phần mềm sẽ nhanh, chính xác, tiết kiệm và hiệu quả gấp nhiều lần.

Ông Motoki Seki, Chủ tịch Tập đoàn Maruhide (Nhật Bản), cho biết: “Sản phẩm của Maruhide đã góp phần vào hầu hết các công trình trong và ngoài Nhật Bản như tháp truyền hình, sân bay... Trong tương lai, chúng tôi nhận thấy, có thể sẽ có rất nhiều công trình sử dụng thép vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà vẫn đạt được sự vững chắc, bền đẹp được xây dựng tại Việt Nam”.

Ông Seki cũng bày tỏ mong muốn có thể đóng góp một phần nào đó cho sự phát triển của ngành xây dựng, ngành thép cũng như ngành kiến trúc tại Việt Nam nhờ vào sản phẩm cũng như dịch vụ chất lượng của mình.

Việt Nam là thị trường thứ 5 tại khu vực Đông Nam Á và thứ 7 tại khu vực châu Á mà Maruhide hướng đến. Hiện nay, sản phẩm máy cắt ống thép/ống/hộp hình profile CNC do đơn vị này sản xuất đã có mặt tại các tập đoàn thép kết cấu lớn tại các châu lục.

Maruhide sẽ là một trong số 500 thương hiệu góp mặt tại METALEX Vietnam 2018. Đây là lần đầu tiên tập đoàn này tham gia triển lãm.

METALEX Vietnam 2018 là nơi hội tụ hàng năm của ngành công nghiệp sản xuất và công nghiệp hỗ trợ nhằm khám phá các giải pháp gia công kim loại hiệu quả, ra mắt sản phẩm, cập nhật công nghệ kinh doanh thông minh, và thúc đẩy hợp tác cùng phát triển tại thị trường mới nổi của Việt Nam.

Với 10.000 khách mua hàng và 500 thương hiệu đến từ 25 quốc gia, triển lãm bao hàm tất cả các khía cạnh của ngành công nghiệp gia công kim loại, hứa hẹn thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của ngành sản xuất tại Việt Nam./.

Nguồn tin: Bnews

ĐỌC THÊM