Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Ngành thép Trung Quốc trong cơn sốt liên doanh liên kết năm 2009

Tạp chí chứng khoán đưa tin, ngành thép Trung Quốc năm 2009 sẽ có sự hợp nhất liên doanh liên kết và mua lại – tiếp quản, được ủng hộ bởi các chính sách công nghiệp và hỗ trợ tài chính.

Những lời đồn mới đây đã cụ thể hóa những quy định cho kế hoạch phục hồi ngành thép được cho là sẽ được công khai vào tháng này hoặc tháng tới. Và sự duyệt lại chính sách cho ngành thép và đánh giá chính sách củng cố ngành thép – những biện pháp kết hợp, cũng sẽ được hoàn thành trong năm nay.
 
Ông Li Rongrong, giám đốc Assets Supervision & Administration Commission of State Council - thuộc sở hữu nhà nước đã lưu ý về tiến trình M&A (merger and acquisition – hợp nhất và mua lại) đối với các doanh nghiệp có nhà nước hỗ trợ cũng nên được xúc tiến. Và các tập đoàn lớn nên dẫn đầu chiến dịch này để tăng tính cạnh tranh toàn cầu.
 
Nhà phân tích ông Zhang Zhipeng của Aijian Securities cho biết, “Ngành thép tương lại sẽ tập chung chủ yếu vào sự thành lập các tập đoàn mới, với các công ty con nằm dưới quyền các tập đoàn lớn.
 
Chẳng hạn, Baoshan Iron & Steel co. sẽ có cơ hội liên doanh với 3 đơn vị khác, là Guangzhou Steel, Shaogang Songshan và Bayi Steel, dưới quyền công ty mẹ là Baosteel Group. Thực tế, cuộc suy thoái tài chính toàn cầu đã tạo thời điểm tốt nhất cho các hãng thép hàng đầu trong nước mở rộng quy mô. Và tổng cộng đã có 17 vụ liên doanh trong năm ngoái, như Baosteel liên doanh với Shaogang và Guangzhou Steel; Wugang hợp nhất với Liuzhou Steel.