Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Ngành thép Trung Quốc sẽ thua lỗ trong năm 2009

- Trong lúc thép Trung Quốc có thể đối mặt với khả năng thua lỗ vì thừa cung, ngành thép Ấn Độ lại được lợi nhờ nhu cầu trong nước tăng mạnh sau bầu cử.

Theo chủ tịch hãng thép Baosteel, hãng thép lớn nhất Trung Quốc, ngành thép nước này có thể thua lỗ trong năm 2009 do cung vượt cầu trong lúc thị trường thế giới vẫn suy yếu.

Ông cũng nói thêm Baosteel sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu củng cố và tái cơ cấu để tăng sức cạnh tranh.

Trung Quốc là nước sản xuất thép lớn nhất thế giới. Nước này đã cảm kết can thiệp vào tình trạng tăng sản lượng dù thị trường đang thừa cung của các nhà máy thép.

Nhu cầu thép tại Ấn Độ sẽ tăng mạnh

Nhu cầu thép của Ấn Độ sẽ tăng mạnh trong năm nay do Đảng cầm quyền sẽ tăng đầu tư vào cơ sơ hạ tầng sau khi chiến thắng trong cuộc bầu cử gần đây.

Giám đốc Seshagiri Rao của JSW cho biết, tăng trưởng của ngành thép tùy thuộc vào tăng trưởng kinh tế. Hiện tại, chính phủ mới sẽ đẩy mạnh đầu tư vào cơ sợ hạ tầng. Chương trình này sẽ khiến nhu cầu thép tăng mạnh. Đơn đặt hàng trong ngành xây dựng sẽ giúp doanh số tăng 6% trong năm nay so với 1,3% vào năm ngoái.

Thủ tướng Ấn Độ Manmohan Singh sẽ tăng đầu lên 500 tỷ USD vào việc xây dựng đường xá, cầu cảng và tiếp tục chương trinh tạo việc làm ở nông thôn. Dự kiến, trong quý 1, các đơn đặt hàng mới sẽ đạt 1,5 tỷ USD do những dự án đang treo sẽ được gấp rút hoàn thiện.

JSW là nhà sản xuất thép lớn thứ 3 Ấn Độ, sản lượng thép thô của hãng tăng 60% trong tháng trước do doanh số thép xây dựng tăng 78%. Hãng dự định sẽ đóng cửa một trong ba nhà máy thép ở Mỹ do nhu cầu tại thị trường này giảm mạnh.
 
(CafeF)

ĐỌC THÊM