Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Ngành thép sẽ đi lên vào cuối năm 2009,đầu năm 2010

Nửa đầu năm nay được xem là thời điểm khó khăn nhất của ngành thép cũng như là thời điểm quan trọng nhất để đi vào hoạt động ổn định với những hiệu quả từ các chính sách đầu tư phát triển của nhà nước .Dự đoán ngành thép Trung Quốc có thể hồi phục vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau,nhờ vào sự hiện thực hóa các chính sách quốc gia,Song Jijun,phó chủ tịch hiệp hội công nghiệp luyện kim Hebei nhận xét.

 
Song cho rằng nhìn chung có 3 xu hướng cần lưu ý và giúp đádnh giá những biến động ngành thép năm nay.
 
1.       Khủng hoảng tài chính vẫn chưa chạm đáy,có nghĩa là nền kinh tế sẽ còn phải tiếp tục chịu áp lực và những hậu quả nặng nề sẽ xuất hiện trong tương lại.Trong tình hình này,kinh tế thế giới sẽ bước vào thời kì tái thiết và các ngành công nghiệp của Trung Quốc cũng vậy.Kinh tế của Trung Quốc có thể sẽ chậm lại.
 
2.       Các chính sách vi mô của Trung Quốc cho thấy năm nay chính là giai đọan quan trọng để ngăn chặn sự trượt dốc của nền kinh tế,thời điểm khởi đầu để kích thích nhu cầu trong nước và là thời điểm Trung Quốc cố gắng hết sức để rút ngắn thời gian chậm phát triển kinh tế.
 
3.       Giá thép sẽ dần hồi phục trong khi tình trạng dư cung càng trở nên rõ ràng hơn trong năm nay; điều này là hoàn toàn có thể dự đoán được từ những xu hướng hiện nay trong ngành thép.Vò vậy,năm nay sẽ có những sự thay đổi lớn trong cấu trúc thị trường và hệ thống cạnh tranh.Và các công ty phải có những sự thay đổi về chiến lược và tổ chức.
 
Cuối cùng,Song kết luận là chúng ta nên tự tin nhưng phải thận trọng hơn về những xu hướng của ngành công nghiệp thép trong năm nay.