Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Khái quát thị trường phôi và thép phế liệu thế giới tháng 3/2011

Giá phôi và thép phế hầu hết giảm, điều kiện kinh doanh khó khăn, giao dịch trầm lắng.

Các nhà xuất khẩu phôi thép khu vực CIS (Cộng đồng các quốc gia độc lập) phải đối mặt với điều kiện kinh doanh khó khăn hơn ở các thị trường xuất khẩu truyền thống trong tháng 3. Các nhà cung cấp hoạt động ở Biển Caspian và Viễn Đông đồng loạt hạ giá bán do nhu cầu yếu.

Tại Trung Quốc, nhu cầu giảm sút sau khi chính phủ quyết tâm thắt chặt chính sách nhằm duy trì thanh khoản và các điều kiện cho vay dưới tầm kiểm soát

Tại Ấn Độ, hoạt động đấu thầu cũng diễn ra không mấy thành công bởi những kỳ vọng giá sẽ giảm. Các nhà sản xuất phôi đã chống lại áp lực giảm giá bằng cách giảm sản xuất. Nhu cầu phôi dự kiến sẽ tăng trong tháng 4 khi hoạt động tái bổ sung dự trữ diễn ra.

Thị trường phôi thép Iran trong khi đó không biến động nhiều. Các xưởng luyện thép địa phương tạm ngưng hoạt động cho kỳ nghỉ năm mới của đất nước.

Điều kiện kinh doanh vẫn khó khăn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Hoạt động mua phục hồi chậm hơn so với dự kiến​​. Cả giá phôi thép nội địa lẫn nhập từ CIS đều không thay đổi. Giới thương nhân đang chờ đợi một chính sách mới từ phía chính phủ.

Giá thép phế liệu tại Ấn Độ và Nam Phi tăng trong tháng 3.

Hoạt động kinh doanh tại Mỹ tương đối ổn định. Các nhà sản xuất thép địa phương đã thất bại trong việc đàm phán giá thấp hơn. Các nhà cung cấp giữ nguyên giá, còn các nhà xuất khẩu lạc quan vào tháng 4 nhờ nhu cầu cải thiện.

Giá mua thép phế tại Nhật Bản giảm do cung tăng bất chấp các nhà sản xuất thép điện tăng dự trữ. Các bãi phế liệu sau động đất của đất nước dự kiến sẽ được xuất khẩu sớm.

Tại Trung Quốc, giá phế liệu giảm nhẹ. Các nhà sản xuất thép tại Quảng Châu và Hà Bắc đồng loạt chào giá mua thấp hơn bởi nhu cầu thép thành phẩm yếu. Thị trường đi xuống cũng được ghi nhận ở Nga và châu Âu.

Nguồn: MEPS

ĐỌC THÊM