Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Iran đặt kế hoạch trở thành nhà xuất khẩu thép lớn vào năm 2016

 Iran, nhà sản xuất thép lớn thứ hai Trung Đông cho biết sẽ trở thành một trong những nhà xuất khẩu thép chủ yếu của thế giới vào năm 2016.

Theo Bộ Thương mại Iran, nước này có kế hoạch đạt công suất sản xuất 42 triệu tấn/ năm vào năm cuối của kế hoạch phát triển Kinh tế Xã hội 5 năm lần thứ 5 (tháng 3/2016).

Hiệp hội Thép Thế giới (WSA) cho biết Iran đã sản xuất 5,583 triệu tấn thép thô trong 5 tháng đầu năm 2011, cao hơn mức trung bình của thế giới.

Báo cáo của Hiệp hội Thép Thế giới cũng chỉ ra sản lượng thép thô của Iran đã tăng thành 3,38 triệu tấn từ 1/1 đến 31/3.

Số lượng chỉ ra tăng 13% so với con số của năm trước. Iran được xếp hạng thứ 7 trong số các nhà sản xuất Châu Á với sản lượng hàng năm 19 triệu tấn.

Tốc độ tăng trưởng sản lượng của Iran trong giai đoạn đề cập là hơn mức sản lượng trung bình của các nước sản xuất chính trên thế giới như Trung Quốc, Ấn Độ, Hoa Kỳ, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Nga, Ukraine, Canada, Mexico, Brazil, Nhật Bản và Anh.

Bộ cho biết có 106 dự án công nghiệp và khoáng sản, trị giá 29 tỷ USD, tiến hành tại các thành phố khác nhau của đất nước sẽ được khánh thành dần dần vào cuối kế hoạch phát triển 5 năm lần thứ 5. Mười sáu trong số 106 dự án trị giá 2 tỷ USD sẽ đi vào hoạt động vào vuối năm dương lịch Iran (20/3/2012).

Nguồn tin:Vinanet

ĐỌC THÊM