Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

HPG: Đặt mục tiêu đạt 90% công suất thiết kế khu liên hợp gang thép vào cuối năm 2010

Về lượng gang còn tồn kho khoảng gần 30 ngàn tấn, Giám đốc CTCP Thép Hòa Phát cho biết công ty đang tích cực triển khai tìm kiếm đối tác để tiêu thụ từ nay đến cuối năm.

Theo ông Đặng Thanh Cầm - Giám đốc Công ty cổ phần Thép Hòa Phát, hiện nhà máy luyện thép đang là điểm cần điều chỉnh cuối cùng để toàn bộ khu liên hợp (KLH) gang thép Hòa Phát đạt công suất thiết kế. Theo ông Cầm, đây là chuỗi sản xuất khép kín nên đòi hỏi sự hoạt động đồng bộ của tất cả các khâu. Hiện Hòa Phát đang điều chỉnh nhanh dây chuyền công nghệ của nhà máy luyện thép và phấn đấu từ nay đến cuối năm sẽ đạt trên 90% toàn bộ KLH.

Về nguyên liệu đầu vào, hiện tại, Công ty đã chủ động được 60 – 70% lượng phôi cho cán thép, nhưng vẫn phải nhập khẩu 10 – 15.000 tấn phôi mỗi tháng để cán thép. Việc nhập khẩu này sẽ không cần thiết khi các nhà máy tại Khu liên hợp hoạt động đạt công suất thiết kế.

Về các nhà máy khác tại KLH, ông Cầm cho biết khu vực nhà máy cán thép đã đạt công suất thiết kế, khoảng 25.000 tấn/tháng và hơn 300 ngàn tấn thép các loại/năm. Chất lượng thép tốt và ổn định. Bên cạnh đó, lò cao và khu luyện gang, luyện tinh quặng sắt cũng đang hoạt động tương đối ổn định, rất ít khi xảy ra sự cố. Trạm phun than phục vụ luyện gang tại KLH đã được đưa vào sản xuất.

Về lượng gang còn tồn kho khoảng gần 30 ngàn tấn, ông Cầm cho biết công ty đang tích cực triển khai tìm kiếm đối tác để tiêu thụ từ nay đến cuối năm. Ngoài đơn hàng đã xuất cho đối tác Hàn Quốc và các nhà máy sản xuất thép trong nước, Công ty đang đàm phán những bước cuối cùng với đối tác Đài Loan và một số khách hàng khác.

Theo ông Cầm, khi nhà máy luyện thép hoạt động ổn định, đúng công suất thiết kế thì toàn bộ lượng gang lỏng từ lò cao sẽ được chuyển thành phôi để phục vụ cán thép cho cả 2 nhà máy cán thép của Hòa Phát tại khu liên hợp và tại Như Quỳnh – Hưng Yên.

Nguồn: HPG

ĐỌC THÊM