Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

HLA: Sẽ di dời nhà máy tại Khu dân cư Bình Tân vào năm 2012

Đại diện của HLA chia sẻ HLA có thể vượt kế hoạch doanh thu do đến thời điểm hiện nay công ty đã hoàn thành tái cấu trúc. Thép ống của HLA đang được ưa chuộng tại Myanmar.
Chiều  nay, Đại hội cổ đông thường niên năm 2011 của CTCP Hữu Liên Á Châu (MCK: HLA) đã tiến hành thành công. Đại hội đã thông qua nội dung tất cả các tờ trình. 

Không đạt kế hoạch do biến động tỷ giá và lãi vay

Doanh thu năm 2010 là 2.900,15 tỷ đạt 112% so KH. Lợi nhuận trước thuế 23,77 tỷ chỉ bằng 15% so KH. Lợi nhuận sau thuế đạt 15,14 tỷ đồng. Mức chi trả cổ tức 2010 là 8%.

Theo HLA, lợi nhuận không đạt kế hoạch do chi phí chênh lệch tỷ giá và lãi suất ngân hàng dẫn đến lợi nhuận của công ty sút giảm đáng kể. 

Chi phí trích lập dự phòng nợ phải thu khó đòi

4 tỷ đồng

Chi phí lãi vay phát sinh từ việc sử dụng tiền vay để bổ sung nguồn vốn lưu động

16 tỷ đồng

Chi phí lãi vay phát sinh tăng bất thường từ việc ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất

40,23 tỷ đồng

Chi phí chênh lêch tỷ giá phát sinh do ảnh hưởng trực tiếp chính sách vĩ mô NN

76 tỷ đồng

Tổng cộng

136,23 tỷ đồng


Năm 2010, công ty đã hoàn thành giai đoạn 1 xây dựng nhà máy thép Hữu Liên tại KCN Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và chính thức đưa sản phẩm ống thép ra thị trường vào quý I năm 2011. Hoàn tất việc tăng vốn điều lệ Công ty MTV Thép Hữu Liên đặt tại KCN Phú An Thạnh Long An từ 10 tỷ đồng lên 100 tỷ đồng.

Về khu phức hợp Hữu Liên Á Châu, công ty đã hoàn thành công tác khảo sát thị trường phục vụ khu phức hợp và hoàn chỉnh hồ sơ kêu gọi đầu tư cho khu phức hợp. Tuy nhiên, tình hình triển khai khu phức hợp chậm so với kế hoạch vì thị trường bất động sản trong thời điểm hiện nay không thuận lợi và công tác định giá khu đất 7ha tại Quận Bình Tân chưa thực hiện được vì gặp khó khăn trong các thủ tục pháp lý của nhà nước.

Đại diện của HLA cho biết, công ty đã mua từ lâu, về mặt pháp lý đảm bảo, nhưng đây là đất công nghiệp. Để trở thành đất khu dân cư, HLA phải chuyển đổi công nâng. Giá đất của UBND TP. Hồ Chí Minh quy định cho khu vực này là khoảng 2 triệu đồng/m², trong khi đó giá thị trường là trên 30 triệu đồng/m². Nên quá trình chuyển đổi công năng, phải đóng thuế dựa trên giá thị trường. Đoàn công tác của UBND TP đang tiến hành định giá. Việc định giá không dễ dàng nên quá trình chuyển đổi của HLA bị chậm lại.

Kế hoạch kinh doanh thận trọng, lãi suất vay ở mức 15%/năm

Các chỉ tiêu kinh doanh 2011: 

Chỉ tiêu

Kế hoạch 9 tháng năm 2011

Kế hoạch 12 tháng năm 2011

Doanh thu thuần

2.400 tỷ đồng

3.200 tỷ đồng

Lợi nhuận trước thuế

70,5 tỷ đồng

94 tỷ đồng

Lợi nhuận sau thuế

52,5 tỷ đồng

70,5 tỷ đồng

Cổ tức bằng tiền 2011

11,25%

15%

Do công ty đổi niên độ kế toán từ 2012 nên công ty trình ĐHCĐ kế hoạch kinh doanh 9 tháng và 12 tháng 2011 tham khảo.

Năm nay, HLA tập trung vào việc tái cấu trúc lại hoạt động doanh nghiệp và chuẩn bị kế hoạch xây dựng giai đoạn 2 xây dựng nhà máy Thép Hữu Liên tại KCN Phú An Thạnh, tỉnh Long An và chính thức đưa sản phẩm ống thép kết cấu ra thị trường vào quý 4/2011. HLA tạm dừng dời nhà máy tại khu dân cư quân Bình Tân xuống KCN Phú An Thạnh, sẽ thực hiện vào năm 2012. 

Kế hoạch kinh doanh của HLA được xây dựng thận trọng các yếu tố về tỷ giá và lãi suất ngân hàng. Lãi suất vay ở mức 15%/năm. Nhà máy của HLA nằm trong KCN, nên điện không bị cúp thường xuyên. 

Đại diện của HLA chia sẽ năm nay HLA có thể vượt kế hoạch doanh thu do đến thời điểm hiện nay công ty đã hoàn thành tái cấu trúc công ty. Đứng trước tình hình kinh tế khó khăn trong nước, HLA đã tập trung vào thị trường xuất khẩu, thị trường truyền thống và mở rộng thị trường mới. Đầu năm nay HLA đã thành lập bộ phận thương mại quốc tế. Thép ống của HLA đang được ưa chuộng tại Myanmar. HLA có kế hoạch tìm kiếm đối tác và xây dựng hệ thống phân phối mở rộng thị trường Myanmar trước mắt và sau đó sẽ liên kết xây dựng nhà máy tại thị trường này. 

Năm 2011, HLA có kế hoạch bổ sung 300 tỷ đồng vào nguồn vốn lưu động 2011 thông qua hình thức huy động vốn phù hợp như phát hành trái phiếu hoặc cổ phiếu. Mục đích là nhằm bổ sung vốn kinh doanh cho công ty, bổ sung vốn lưu động để khắc phục tình trạng mất cân đối nguồn vốn của công ty để giảm bớt chi phí tài chính.

HLA sẽ tiếp tục kêu gọi đầu tư vào dự án khu phức hợp. Bởi phát triển và kinh doanh bất động sản không phải là chủ trương của HLA. 

Nguồn: Cafef

ĐỌC THÊM