Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá thép theo chu kỳ giảm từ mức tăng đột biến đầu năm 2023

Giá thép tăng trong Q1/ 2023 khi những kỳ vọng về suy thoái kinh tế và tình trạng thừa cung không thành hiện thực. Thay vào đó, chúng tôi được chào đón vào đầu năm 2023 bởi một nền kinh tế phục hồi và thâm hụt nguồn cung với nhập khẩu thấp, Altos Hornos de México tạm dừng sản xuất và công suất mới tăng chậm.

Nhiều yếu tố trong số đó đã đảo ngược. Những lo ngại về suy thoái kinh tế đã bắt đầu xuất hiện vào nửa cuối năm 2023. Một số công suất mới nhất định tiếp tục tăng chậm. Nhưng một số bạn có thể nhận được cuộc gọi từ các nhà máy mà bạn có thể đã không nghe trong một thời gian vì họ đang tìm cách bán công suất tăng thêm của mình. Trong khi đó, giá nhập khẩu giao hàng mùa hè vào Mỹ vẫn thấp hơn nhiều so với giá nội địa hiện hành.

Vào cuối tháng 4, chỉ có 15% số người được hỏi trong số các nhà sản xuất và 8% số người được hỏi trong số các trung tâm dịch vụ cho biết họ đang giảm hàng tồn kho. Những con số này đã tăng lên lần lượt là 40% và 31%.

Nhưng tương lai gần có thể trông nhiều mây hơn một chút. Chỉ 7% nói rằng họ sẽ vượt quá dự báo vào tháng Năm, giảm từ khoảng 30% trong tháng Ba và tháng Tư. Nhu cầu về thép vẫn chưa dừng lại, nhưng nó mềm hơn một chút so với trước đây.

Có phải chỉ là do mùa hè ảm đạm đến sớm hơn bình thường một chút? Hay nó là một cái gì đó nhiều hơn thế? Hiện tại, hầu hết những người tham gia khảo sát, 65%, cho rằng giá sẽ chạm đáy vào tháng 7, tháng 8 hoặc muộn hơn.

Theo một số người được khảo sát, có nhiều ý kiến cho rằng sẽ thấy giá thép giảm ngày càng nhiều trong 30 đến 60 ngày tới và chạm mức đáy vào tháng 8. Giá sẽ giảm 15-20 USD/tấn mỗi tuần trong một thời gian. Trong khi đó, có ý kiến cho rằng giá sẽ giảm cuối tháng 7 và kéo dài đến cuối tháng 11.

Nói tóm lại, sự đồng thuận là giá sẽ tiếp tục giảm trong hai tháng tới. Nhưng một số ít đáng kể những người trả lời khảo sát nghĩ rằng giá đã chạm đáy hoặc sẽ sớm chạm đáy.

Một người được hỏi trong trại đó cho biết: “Nhu cầu đang tăng lên trong một số lĩnh vực chính của ngành. Mặc dù phế liệu tiếp tục giảm, nhưng vẫn có ánh sáng cuối đường hầm để cân bằng giá.”

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM