Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá thép tăng trở lại trong nửa đầu năm 2022

Tập đoàn thép khổng lồ của Đài Loan là China Steel Corp kỳ vọng nhu cầu thép sẽ tăng nhờ chính phủ các nước trên thế giới trợ cấp xây dựng cơ sở hạ tầng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang ổn định.

Chủ tịch CSC, ông Wong Chao-tung, nói với các nhà đầu tư “Sau khi vượt qua thời kỳ khó khăn, tôi dự đoán ít nhất một năm, rất có thể là hai năm, thị trường thép mạnh mẽ. Giá thép giảm là một khoảng thời gian ngắn cho thị trường và có thể sẽ phục hồi trở lại vào đầu năm sau do nhiệt độ mùa đông ôn hòa trên khắp thế giới cho phép hoạt động xây dựng. Các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Mỹ, đang đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng, dẫn đến nhu cầu thép tăng mạnh. Cả thế giới đang chiến đấu để thúc đẩy nền kinh tế ”.

Ông Hwang Chien-chih của CSC EVP cho biết thêm rằng thị trường thép gần đây có sự yếu kém là do hậu cần và sự thiếu rõ ràng tại các thị trường Trung Quốc. Ông cho biết “Nhu cầu có thể sẽ được đẩy mạnh vào nửa đầu năm sau. Triển vọng trung và dài hạn của thị trường thép không bị ảnh hưởng. ”

Wong cho biết, mặc dù COVID-19 tăng đột biến ở một số khu vực và yêu cầu tăng cường sản xuất thép không carbon, công ty vẫn mong đợi sự phát triển tích cực trên thị trường thép do giá hàng hóa cao hơn và nhu cầu trên toàn thế giới tiếp tục tăng mạnh.

Báo cáo World Steel Dynamics dự đoán giá thép sẽ tăng trong nửa đầu năm tới trong bối cảnh nhu cầu phục hồi tại Trung Quốc. Tuy nhiên, báo cáo dự báo sự phục hồi sẽ tan biến trong nửa cuối năm, khiến giá cả giảm, Hwang nói thêm.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM