Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá quặng sắt có thể tăng mạnh năm 2010

Tập đoàn khai thác quặng sắt ở Nam Phi vừa mới đưa ra những dự báo về tình hình cung cầu quặng sắt thế giới trong 3 năm tới.

Kumba dự đoán trong 3 năm tới, nhu cầu tiêu thụ quặng sắt sẽ vượt cung và năm 2015, nhu cầu sẽ tiến đến mức 2.5 tỉ tấn, trong khi nguồn cung bị giới hạn dưới mức này. Theo đó, giá quặng sắt cũng sẽ tăng từ 8-10% trong năm tới.

Nguyên nhân bắt nguồn từ sự phục hồi kinh tế. Một khi kinh tế đã thoát khỏi khủng hoảng, theo thông lệ các nước sẽ bắt tay vào sản xuất, xây dựng trở lại mạnh mẽ trong thời kỳ đầu khôi phục kinh tế. Do vậy, nhu cầu tiêu thụ thép ở các nước và Trung Quốc (một trong những quốc gia tiêu thụ thép lớn nhất thế giới) sẽ tăng trưởng 4.9% từ bây giờ đến năm 2015, đồng thời nhu cầu quặng sắt cũng tăng lên 5.8%.

Trong khi đó, nguồn cung quặng sắt đang bị thu hẹp, một phần là do các mỏ quặng khai thác dần khan hiếm tài nguyên. Hiện các tập đoàn khai thác quặng ở các nước đang nỗ lực liên kết, sáp nhập để tìm kiếm, khai thác các nguồn quặng một cách hiệu quả ở những vùng biển sâu thuộc Châu Úc, Nam Mỹ, Châu Phi.

(Sacom)

ĐỌC THÊM