Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá phôi tấm xuất khẩu sang châu Á khả năng tăng trong quý Một 2011

Các cuộc thương lượng về giá phôi tấm cung cấp cho các nhà sản xuất châu Á trong ba tháng cuối cùng trong năm nay đã được khởi động kể từ khi một nhà cung ứng của Brazilian chào giá xuất khẩu ở mức 600 USD/tấn fob, tăng 60-80 USD/tấn so với ba tháng trước đó.

Trong tháng cuối cùng trong quý Ba, giá phôi tấm xuất khẩu của Nga và Ukraina sang châu Á được báo cáo ở mức 530 USD/tấn fob, còn hiện tại, giá đã giảm đi nhiều do các nhà sản xuất ở hai nước này đang bán tháo trước khi tuyết phủ dày và đóng băng ở các cảng vận chuyển trong mùa đông.

Tại châu Á, Hyundai Steel Co của Hàn Quốc cho biết nhà sản xuất này đã bắt đầu cung ứng phôi tấm cho thị trường trong nước và xuất khẩu, do vậy, các nhà cán lại ở Hàn Quốc vốn dựa chủ yếu vào phôi tấm nhập khẩu chẳng có lý do gì mà không chuyển sang dùng hàng trong nước. Hyundai Steel cũng đã thương lượng với một nhà cán lại của Đài Loan để cung ứng phôi tấm.

Sự nổi lên của Hyundai Steel như là một nhà cung cấp phôi mới cho khu vực châu Á là nhân tố quan trọng gây giảm giá phôi của các nhà cung cấp truyền thống. Bên cạnh đó, giá thép cuộn cán nóng tại châu Á đã giảm giá đáng kể từ tháng 10 đến tháng 12, do vậy giá phôi tấm cũng vì thế mà ảnh hưởng giảm theo.

Hiện tại, mặc dù giá quặng thép trên thế giới vẫn tiếp tục duy trì đà tăng giá, mà điều này góp phần ngăn chặn được giá phôi tấm trượt dốc. Một số tin đồn gần đây cho hay, giá nguyên vật liệu thô trên thế giới có thể sẽ tăng khoảng 10% trong quý Một năm tới, do đó, giá phôi tấm khả năng cũng có sự điều chỉnh tăng từ 30-40 USD/tấn trong ba tháng đầu năm 2011.

Nguồn: Satthep.net

ĐỌC THÊM