Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá phế liệu Mỹ tiếp tục giảm đến cuối năm 2009

Giá phế liệu tháng 11 của Mỹ có khả năng tiếp tục giảm do nhu cầu nội địa và xuất khẩu yếu.

Một nguồn tin cho biết giá đang giảm và các nhà máy hiện không nhận được bất cứ đơn đặt hàng nào, dự đoán giá tháng 11 sẽ giảm khoảng 20 USD/ tấn do nhu cầu thấp. Nguyên nhân chính là do các nhà máy đã chấm dứt việc trữ hàng tồn và lượng đơn đặt hàng ở các nhà máy giảm.

Tình hình kinh tế Mỹ vẫn chưa có nhiều khởi sắc. Hôm qua, tỉ lệ thất nghiệp của nước này đã tăng lên mức cao nhất trong 26 năm với 9.8%, và dự kiến sẽ chạm mức 10% vào cuối năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc chính phủ Mỹ sẽ phải chi nhiều tiền hơn để trợ cấp thất nghiệp và tiêu dùng cá nhân sẽ khó có thể cải thiện trong thời gian sắp tới. Điển hình là chỉ số bán buôn nhà tháng 9 bất ngờ hạ. Bên cạnh đó, chỉ số niềm tin tháng 10 cũng giảm do lo ngại về chương trình tín dụng thuế và các gói kích cầu khác của chính phủ kết thúc. Tất cả yếu tố này đã ảnh hưởng đến các hoạt động sản xuất của các ngành công nghiệp. Do đó, giá phế liệu giảm là điều không thể tránh khỏi.

Giá phế liệu vụn giao ngay ước tính từ 250 – 260 USD/ tấn dài (1 tấn dài = 1016kg). Theo nguồn tin của IRT, giá có khả năng cải thiện trong tháng 1 hoặc tháng 2 năm 2010 sau khi nền kinh tế khả quan hơn.

(Sacom)

ĐỌC THÊM