Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá phế Hy Lạp điều chỉnh tăng thêm nữa trong tháng 01/2011

Các nguồn thị trường cho biết khả năng giá phế tại Hy Lạp sẽ tiếp tục tăng trong tháng tới.

Sau khi tận hưởng các kỳ nghỉ lễ thường niên dài ngày cho đến khi kết thúc kỳ lễ Orthodox Christmas vào ngày 07/01, các nhà sản xuất Hy Lạp được dự báo sẽ đối mặt với các giá chào phế thương phẩm cao hơn cho giao dịch tháng 01/2011. Giá phế vụn có thể sẽ tăng thêm 15-25 EUR/tấn so với mức giá giao dịch của tháng 12 là 310 EUR/tấn.

“Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng cho các chào giá phế HMS 1&2 80:20 và phế vụn tới các nhà sản xuất Hy Lạp với giá lần lượt là 316-323 EUR/tấn và 325 EUR/tấn (435 USD/tấn). Nhưng nếu họ không đồng ý mua với mức giá này thì chúng tôi sẽ chuyển sang bán cho các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kỳ vì thị trường tiêu thụ của nước này hiện vẫn duy trì rất mạnh,” một thương nhân quốc tế nói.

Được biết, các nhà sản xuất tỏ ra rất bối rối khi phải quyết định mua phế vụn với giá 320 EUR/tấn, nhưng đây có lẽ là hậu quả của tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong tháng tới. “Trong tháng 01/2011, các nhà sản xuất sẽ cần đến loại nguyên liệu này, do đó chắc chắn họ sẽ phải chấp nhận mức giá chào hiện tại của các thương nhân,“ một nhà phân phối thép cây nhận xét.

Trong khi đó, các nhà sản xuất thép cây Hy Lạp vẫn phải đối mặt với tình trạng nhu cầu trì trệ trong nước, và tình thế buộc họ phải ưu tiên tập trung cho xuất khẩu nhiều hơn, hiện các nhà sản xuất nước này đang nhắm tới mức giá 480-490 EUR/tấn fob.

Nguồn: Satthep.net

ĐỌC THÊM