Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 18/10/2021



Thị trường nhập khẩu HRC Việt Nam tiếp tục im ắng với các chào bán giảm, do người mua trong nước đang tập trung vào các đàm phán với nhà máy Formosa và Hòa Phát. Hòa Phát đã công bố giá chào HRC giao tháng 12 giảm khoảng 8 USD/tấn so với giá của tháng trước, dao động khoảng 889-892 USD/tấn cif.

Một số người mua vẫn giữ thái độ thận trọng vì chào hàng của Hòa Phát không cạnh tranh với mức chào hàng 860-880 USD/tấn cfr Việt Nam cho cuộn SAE1006 từ Nga và Ấn Độ, và họ chỉ có thể chấp nhận 840-855 USD/tấn cfr Việt Nam đối với cuộn của Nga.

Mặc dù Việt Nam đã mở cửa hoạt động sau 4 tháng giãn cách do dịch, nhưng hoạt động thị trường còn chậm vì phải theo lộ trình dần dần để đảm bảo hoạt động chống dịch, do đó, nhu cầu chưa thể có sự gia tăng đột biến ngay. Thị trường khu vực phía Trung và các tỉnh phía Nam cũng bước vào mùa mưa, gây khó khăn cho các hoạt động xây dựng, sản xuất. Tồn kho thép trong nước cũng tăng do các hoạt động sản xuất thép đảm bảo trong dịch trong khi không có nhu cầu. Đó là những lý do các nhà máy quyết định giảm giá tháng này để kích cầu.

Thị trường nhập khẩu sẽ còn chậm trong tuần này do người mua tập trung vào đàm phán trong nước, song sẽ khởi sắc hơn về cuối tháng. Giá chào cạnh tranh từ Nga sẽ gây áp lực cho các nguồn khác, với chào giá từ Trung Quốc dự kiến giảm nhẹ.

Tuy nhiên, với các chi phí container, vận tải, phế liệu, than cốc đều gia tăng cùng với xu hướng cắt giảm sản xuất mạnh của Trung Quốc sẽ hỗ trợ giá khởi sắc vào tháng tới. Ấn Độ cũng đang thiếu điện sản xuất trong nước, cộng với nhu cầu dần hồi phục sau mùa gió mùa sẽ kích thích giá chào xuất khẩu tăng trong tháng 11.