Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Giá chào xuất nhập khẩu ngày 15/10/2021

 

Thị trường nhập khẩu HRC Việt Nam tương đối ổn định về giá chào bán trong khi hoạt động im ắng, do người mua tập trung vào doanh số bán hàng của nhà máy trong nước Formosa Hà Tĩnh và chờ đợi các chào bán hàng tháng mới của Hòa Phát. Tồn kho thép cuộn trong nước vẫn đủ để đáp ứng các hoạt động bình thường.

Chào bán từ Nga vẫn cạnh tranh nhất, ở mức 850-860 USD/tấn cfr, Ấn Độ chào giá 880-920 USD/tấn cfr và Nhật Bản giảm nhẹ giá chào xuống 10 USD/tấn so với ngày trước, còn 960-970 USD/tấn cfr. Trong khi đó, giá từ Trung Quốc vẫn không thể cạnh tranh với một nhà máy lớn chào cao tới 1,000 USD/tấn cfr ở Việt Nam cho tấm thương phẩm.

Các nhà máy từ Nga, Ukraine, Kazakhstan và Ả Rập Saudi đang tích cực chào bán vào Pakistan với giá thấp hơn khoảng 880 USD/tấn cfr đối với HRC, trong khi Ấn Độ cũng tăng chào bán vào Hàn Quốc ở mức thấp hơn, khiến thép Trung Quốc cũng mất cạnh tranh tại các khu vực này. Do đó, vài nhà máy Trung Quốc sẽ phải tiếp tục giảm nhẹ giá chào về Việt Nam trong tháng để kích cầu. 

Với tình hình thị trường Việt Nam vừa mở cửa trở lại, mọi thứ còn chậm và giá chào nhập khẩu biến động, Hòa Phát có thể chưa tăng giá trong tháng này mà sẽ chỉ giữ nguyên ở lần công bố giá cuối tuần này.