Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Eurofer điều chỉnh giảm mức tiêu thụ thép dự kiến vào năm 2023

Tiêu thụ thép của EU được dự đoán sẽ giảm 3% xuống còn 135 triệu tấn vào năm 2023, hiệp hội thép châu Âu Eurofer cho biết.

Eurofer trước đó đã dự báo mức giảm 1% vào năm 2023. Cơ quan này đã điều chỉnh ước tính của mình xuống sau quý đầu tiên tồi tệ hơn dự kiến, khi mức tiêu thụ rõ ràng giảm 12% xuống còn 34.5 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2022.

Eurofer cho biết: “Tác động kéo dài của một số yếu tố bất lợi ảnh hưởng nghiêm trọng đến mức tiêu thụ thép rõ ràng vào năm 2022 - giá năng lượng cao, chi phí sản xuất, chiến tranh ở Ukraine - tiếp tục gây ra sự không chắc chắn và gây áp lực lên triển vọng thị trường thép cho năm 2023”. Nếu sự sụt giảm dự kiến xảy ra vào năm 2023, thì đó sẽ là năm suy thoái thứ tư trong vòng 5 năm qua đối với ngành thép.

Nhưng Eurofer đã điều chỉnh mức tiêu thụ dự kiến vào năm 2024 lên 6.2%, từ mức tăng 5.4% được dự báo trước đó. Nó cảnh báo rằng sự phục hồi này là "có điều kiện dựa trên những phát triển thuận lợi hơn trong triển vọng công nghiệp và cải thiện nhu cầu thép". Mức tiêu thụ dự kiến sẽ không cải thiện trước quý 3/2023, với nhu cầu thực đã bị suy yếu do mức độ bất ổn cao trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 6.

Song song với việc tiêu thụ giảm, lượng giao hàng trong nước đã giảm 6.2% trong quý đầu tiên của năm 2023, đánh dấu quý giảm thứ tư liên tiếp. Nhập khẩu đã giảm 28% trong quý đầu tiên, mặc dù chúng chiếm tỷ lệ tiêu thụ rõ ràng cao trong lịch sử ở mức 22%.

Các lĩnh vực tiêu thụ thép đã tăng 3.7% trong quý đầu tiên, nhờ những cải tiến trong lĩnh vực vận tải, ô tô và cơ khí. Ngược lại, ống, đồ kim loại và thiết bị gia dụng hoạt động kém, nhưng điều này không đủ để vượt qua hiệu suất tích cực chung. Ngành xây dựng, vốn có xu hướng hoạt động ổn định ngay cả trong thời kỳ suy thoái, đã công bố mức tăng trưởng chậm lại đầu tiên kể từ năm 2020, với mức tăng trưởng chỉ 0.1%. Eurofer dự đoán hoạt động xây dựng sẽ giảm hơn nữa vào năm 2023, bước vào thời kỳ suy thoái do lãi suất cao hơn làm giảm nhu cầu. Nó cũng dự đoán một sự suy thoái trong lĩnh vực ô tô vào năm 2024.

Nhìn chung, hiệp hội dự đoán mức tăng trưởng 1.3% đối với các ngành sử dụng thép vào năm 2023 so với năm trước. Tăng trưởng 0.4% dự kiến vào năm 2024.

Nguồn tin: satthep.net

ĐỌC THÊM