Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự đoán nhu cầu tiêu thụ thép trên toàn cầu sẽ tăng 9% trong năm 2010

Một chuyên gia tại thị trường Luân Đôn dự đoán thị trường thép trên toàn cầu sẽ hồi phục trong năm tới với mức tiêu thụ tăng lên 9%. Các quốc gia Trung Đông sẽ tăng trưởng trở lại, thị trường Châu Âu đang nỗ lực vượt qua khó khăn, còn mức tiêu thụ thép của Trung Quốc sẽ tăng lên đến mức 1.5 triệu tấn/mỗi ngày trong năm 2010.

Thị trường Trung Đông dẫn đầu là Ấn Độ với sự phát triển kinh tế không ngừng mở rộng, cùng với sự tăng trưởng trong nhu cầu xây dựng dân dụng và cơ sở hạ tầng sẽ đảm bảo sự gia tăng nhu cầu sử dụng thép trong thời gian tới. Nhu cầu tiêu thụ thép xây dựng ở Ả Rập Saudi sẽ vẫn duy trì ở mức độ cao vì đất nước này đang trên đà phát triển với dân số không ngừng tăng thêm mỗi năm và càng mở ra nhiều triển vọng việc làm.

Đối với khu vực Châu Âu, mức tiêu thụ thép năm 2007 sẽ khó có thể quay trở lại trước năm 2012, vì khối ngành xây dựng ở các nước này đang phải gánh chịu tình trạng nguồn cung bất động sản quá tải trong khu vực công lẫn khu vực tư. Mặc dù, Hiệp Hội Thép Thế Giới đang dự đoán rằng khối các nước Châu Âu sẽ gia tăng nhu cầu tiêu thụ thép trong năm tới là 12.4%, nhưng ngành công nghiệp thép ở các nước này sẽ phải đối mặt với thách thức không nhỏ khi mà chính phủ các nước Châu Âu rút đi hết các gói hỗ trợ.

Hiện tại, hầu như các nhà máy thép trong khu vực Châu Âu đang hoạt động dưới 40-60% công suất bởi vì nhu cầu đang giảm sút. Tuy nhiên, những dấu hiệu từ nền sản xuất đang nở nộ tại Trung Quốc sẽ giúp hỗ trợ cho ngành thép thế giới vượt qua giai đoạn khó khăn và tăng trưởng trong năm tới.

(Sacom)

ĐỌC THÊM