Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Chỉ số thép của Trung Quốc lần đầu tiên cao hơn năm 2008

Thị trường nội địa Trung Quốc đã liên tục ba tuần tăng giá, mặc dù biên độ tăng ngày càng thu hẹp. Chỉ số MyspiC (mysteel price index of China) ngày thứ sáu tuần trước đạt 133.3 điểm, tăng 0.7% so với tuần trước đó, tăng 1.8% so với cùng kỳ năm 2008. Tuy nhiên, đáng quan tâm là chỉ số trên lần đầu tiên vượt mức cao nhất của năm trước.

Đối với tình hình phát triển từ nay đến cuối năm của ngành, ông Luo Bing- phó chủ tịch hiệp hội sắt thép Trung Quốc cho biết: “ Mâu thuẫn giữa cung và cầu vẫn còn. Tuy nhiên giá đã chạm đáy và bằng với giá thành sản xuất. Do đó, giá không thể rớt nữa mà chỉ có thể tăng trở lại. Tuy nhiên, tăng được bao nhiều còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.”

Cũng theo ông Luo, từ nay đến cuối năm, ngành thép rất có khả năng sẽ vượt qua thời kỳ khó khăn. Vấn đề tồn kho đang được giải quyết bằng cách cắt giảm sản lượng, đẩy mạnh xuất khẩu, thị trường kỳ hạn phát triển tốt. Nếu nhu cầu sử dụng quay trở lại, giá sẽ lập tức được nâng lên. Rất có thể chỉ số thị trường thép Trung Quốc sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới.

(Sacom)

ĐỌC THÊM