Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Baogang: Nhận định xu hướng phát triển ngành thép nội địa năm 2010

Ông Xu Ledong- chủ tịch hội đồng quản trị Baosteel vừa cho biết, giá thép sẽ ổn định ở mức khá tốt trong năm sau vì nhu cầu khá mạnh mẽ. Giá thép sẽ tăng đều và tiến về mốc lý tưởng. Nhà máy đang tính đến kế hoạch sát nhập và tái thiết lại cơ cấu sản xuất thép để thích hợp với sự phát triển trong tình hình mới.

Do nhu cầu thép ray và thép dùng trong điện gia dụng trong năm 2010 khá mạnh, nên không bị ảnh hưởng nhiều khi gói kích cầu thay đổi cơ cấu hỗ trợ. Baosteel rất lạc quan vì họ nhận định rằng nhu cầu thép trong tương lai sẽ ngày càng tăng tiến.

Khi gói kích cầu chuyển hướng, giá dầu tăng thì sức tiêu thụ thép ray sẽ giảm xuống. Quốc vụ viện Trung Quốc vừa cho biết, chính phủ sẽ dời thời gian áp đặt thuế mua xe ô tô đối với các loại xe dung tích xi lanh 1.6 l trở lên đến cuối năm 2010. Mức thuế áp đặt sẽ giảm xuống từ 7.5% còn 2.5%. Mức thuế hỗ trợ đổi xe cũ lấy xe mới từ 5000 Nhân Dân tệ lên 18,000 Nhân Dân tệ. Chính sách đưa hàng điện gia dụng về nông thôn vẫn được tiếp tục đẩy mạnh.

Nhận định về thị trường thép năm sau, ông cho rằng ngành thép nội địa sẽ có sự cạnh tranh khá khốc liệt. Nguyên nhân do gói kích cầu 4,000 tỷ của chính phủ cho ngành thép và các công trình kiến trúc hạ tầng cơ sở trong các năm sau được đẩy lên thực hiện trong năm sau. Sự gia tăng đột biến các công trình khiến nhu cầu thép tăng khá mạnh. Một số nhà máy có thể phải tái cơ cấu lại sản xuất để phù hợp hơn với tình hình mới.

Trong tình hình kinh tế toàn cầu suy thoái như hiện tại, việc Trung Quốc tuyên bố gói kích cầu 4,000 tỷ Nhân Dân Tệ sẽ có tác dụng sâu rộng trong việc duy trì tính ổn định cho nền kinh tế. Tốc độ tăng trưởng GDP trong quý I năm nay chỉ đạt 6.1% bằng mức thấp nhất năm 1992. Nhờ gói kích cầu của chính phủ đến quý II và III nên tốc độ tăng trưởng đã lên mức 7.9% và 8.9%, dấu hiệu phục hồi của nền kinh tế thể hiện khá rõ rệt.

(Sacom)

ĐỌC THÊM