Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tổng hợp tin tức ngày 01/8/2022

Mỹ

Thép cây: Thép cây của Mỹ suy yếu trong tuần này do giá thép phế liệu đã sẵn sàng giảm hơn nữa trong tháng 8. Thép cây xuất xưởng Midwest được đánh giá ở mức 1,020 USD/tấn, trong khi thép thanh vằn nhập khẩu ddp Houston vẫn ổn định ở mức 990-1,000 USD/tấn.

Thị trường sắt thép phế liệu của Mỹ có thể sẽ tiếp tục giảm giá trong tháng tới, do xuất khẩu giảm tạo ra nguồn cung trong nước quá mức. Các nhà sản xuất thép cây trong nước đã hạ giá bán cho một số khách hàng trong suốt tháng 7do giá thép phế liệu còn một số dư địa để đi xuống.

Thổ Nhĩ Kỳ

Thép cây: Các công ty thương mại tiếp tục dự trữ thép cây, điều này đã đẩy giá bán tương đương đô la Mỹ lên cao hơn và các nhà máy tăng giá chào bán hơn nữa vào cuối ngày. Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ tăng giá nhẹ so với đồng đô la Mỹ trong ngày có nghĩa là giá chào bằng đồng lira không tăng quá nhiều, có khả năng hỗ trợ mức cầu vào đầu tuần tới.

Chính sách định giá thép cây mạnh mẽ của nhà máy Izmir đã buộc những người khác phải phản ứng, nhưng những chào bán này đã tìm thấy nhu cầu kể từ ngày 28/7 khi giá bằng đồng lira đạt dưới 13,000 Lira/tấn xuất xưởng, bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT), mức tại mà nhu cầu đã được tìm thấy vào cuối tháng 6.

HDG: Giá HDG Thổ Nhĩ Kỳ giảm nhẹ trong tuần này, do các nhà cán lại cứng nhắc hơn trong việc giảm giá nhiều như những tuần trước.

Hầu hết các chào giá đều ở mức 800-830 USD/tấn fob, mặc dù chúng đã giảm xuống gần 800 USD/tấn vào cuối tuần. Một số công ty bán lại đang chào bán chính thức ở mức 820 USD/tấn, nhưng nó đã được chấp nhận rộng rãi rằng 800 USD/tấn là có thể đạt được đối với đơn hàng lớn.

HRC: Giá thép dẹt của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục giảm trong tuần này do các nhà máy phải vật lộn để tìm kiếm nhu cầu, do chào giá thấp của Nga và thị trường phế liệu cũng như Châu Á gây áp lực.

Chào giá trên thị trường xuất khẩu ở mức 650-670 USD/tấn fob, nhưng mức thấp hơn cũng có sẵn. Một số chào bán đã được đưa ra ở Bắc Phi ở mức 680-700 USD/tấn cfr, và một số đơn hàng nhỏ đã được chốt. Giá chào bán cho các điểm đến phía đông ở Châu Âu đã được nghe thấy dưới 700 Euro/tấn cif đã bao gồm thuế, đặc biệt là khi giá cước vận chuyển đến các thị trường này thấp hơn. Ở Nam Âu, giá dao động ở mức 700-710 Euro/tấn cif bao gồm thuế, nhưng một số cho biết họ được cung cấp những mức giá này chưa bao gồm thuế.

Bắc Phi

Thép cây: Một số nhà sản xuất Ai Cập đã công bố giá thép cây ở mức thấp hơn vào tuần trước, trong khi một số nhà sản xuất duy trì mức giá trước đó. Biên độ giá hiện đã được mở rộng và được báo cáo là 17,300-17,670 Bảng Ai Cập/tấn xuất xưởng vào tuần trước, tương đương 801-818 USD/tấn xuất xưởng, chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT) 14%. Giá thép cây Ai Cập trước đó được báo cáo ở mức 17,500-17,670 bảng Ai Cập/tấn xuất xưởng vào ngày 14/7.

Ấn Độ

HRC: Giá HRC nội địa Ấn Độ giảm trong tuần này do nhu cầu không tăng theo kịp với người mua đứng ngoài dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm. Giá hàng tuần đối với HRC nội địa Ấn Độ với độ dày 2.5-4mm giảm 1,000 Rs/tấn (12.6 USD/tấn) xuống 58,000 Rs/tấn xuất xưởng tại Mumbai, chưa bao gồm thuế hàng hóa và dịch vụ.

Giá HRC của Ấn Độ trung bình là khoảng 59,200 Rs/tấn tính đến thời điểm hiện tại, giảm khoảng 5% so với tháng trước và giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái. Thêm vào tâm lý giảm giá, hàng nhập khẩu của Nga đến nơi đã được chào bán cho các nhà dự trữ ở mức 56,000-57,000 Rs/tấn. Các thương nhân cho biết, nhập khẩu sẽ tiếp tục đè nặng lên thị trường nội địa ngay cả khi số lượng thấp. Một số mặt hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc cũng dự kiến ​​vào đầu tháng 8.

Nhật Bản

Phế thép: Hầu hết các nhà máy Hàn Quốc không tham gia thị trường này trong tuần này. Giá chào H1/H2 50:50 cho Đài Loan giảm xuống còn 340 USD/tấn cfr, trong khi HMS 1/2 80:20 đóng container ở mức 330 USD/tấn cfr Đài Loan. Chào bán của Nhật Bản cho Việt Nam ở mức fob tương tự so với chào bán cho Đài Loan.

Các nhà xuất khẩu Nhật Bản giữ nguyên giá chào bán ở mức 390 USD/tấn cfr Việt Nam vì HS không được cung cấp quá mức như loại H2. Các thương nhân biết đã có nhiều sự quan tâm hơn từ Trung Quốc, mặc dù người mua ở các thị trường khác không thể hiện bất kỳ sự quan tâm nào.

Việt Nam

Phế thép: Các chào hàng có sẵn bị hạn chế do các nhà cung cấp biết rằng người mua Việt Nam không quan tâm đến việc mua các tàu chở hàng rời nước sâu. Một chào bán cho một chuyến hàng rời biển sâu, trên cơ sở HMS 1/2 80:20, từ bờ biển phía Tây Hoa Kỳ đã được đưa ra với giá 380 USD/tấn cfr Việt Nam vào đầu tuần, không có thêm thông tin cập nhật nào cho đến cuối tuần.

Các nhà sản xuất thép Việt Nam không đưa ra giá chào mua thép phế liệu nào do giá chào bán tại khu liên hợp sắt Châu Á giảm. Giá chào H2 của Nhật Bản giảm xuống còn 355 USD/tấn cfr, khiến HMS 1/2 80:20 vùng biển sâu không thể cạnh tranh ở mức 365 USD/tấn cfr. Một số người mua Việt Nam cho biết ý tưởng về giá của họ đối với số lượng lớn HMS 1/2 80:20 hiện ở mức dưới 350 USD/tấn cfr.

HRC: Giá chào của Ấn Độ nằm trong khoảng 590-630 USD/tấn cfr Việt Nam đối với thép cuộn SAE1006 trong tuần này, so với mức 600-610 USD/tấn của tuần trước. Thị trường xuất khẩu Đông Nam Á tiếp tục trầm lắng do người mua chờ đợi hướng đi rõ ràng của thị trường.

Trung Quốc

Quặng sắt: Quặng sắt đường biển giảm do tồn kho bên cảng cao hơn và doanh số bán thép chậm lại là yếu tố ảnh hưởng.

Chỉ số quặng 62%fe giảm 4.95 USD/tấn xuống 115.10 USD/tấn cfr Thanh Đảo. "Một số người mua tỏ ra thận trọng khi giá giảm. Nhưng chúng tôi vẫn lạc quan về thị trường trong ngắn hạn", một thương nhân ở miền Bắc Trung Quốc cho biết.

Than cốc: Giá than cốc cấp 1 xuất sang Trung Quốc giảm 6.65 USD/tấn xuống 298.35 USD/tấn trên cơ sở cfr.

Tại Trung Quốc, nhu cầu mua yếu vẫn tồn tại khi những người tham gia chờ đợi những cải thiện đối với nhu cầu của người mua. Một công ty thương mại Trung Quốc cho biết: "Thị trường đang rất trầm lắng. Trong thời gian tới, giá than luyện cốc sẽ chịu áp lực nhưng không còn nhiều không gian để giảm giá". Tâm lý dài hạn đã được thúc đẩy bởi hợp đồng tương lai nhưng giao dịch giao ngay hiện tại vẫn yếu, công ty cho biết.

HRC: Giá xuất xưởng HRC Q235B tại Thượng Hải giảm 20 NDT/tấn xuống 3,940 NDT/tấn. HRC kỳ hạn tháng 10 đóng cửa ở mức 3,969 NDT/tấn, tăng 0.71% so với giá thanh toán ngày trước.

Người bán giữ nguyên giá chào bán ở mức tương đương 585-630 USD/tấn fob Trung Quốc đối với HRC SS400, với giá chào mua tương đương 560-575 USD/tấn fob Trung Quốc. Một số thương nhân sẵn sàng nhận đơn đặt hàng ở mức 560-570 USD/tấn fob Trung Quốc, nhưng không thu hút được sự quan tâm mua vì hầu hết người mua đường biển có thái độ thận trọng, lo ngại giá giảm vào tuần tới do thị trường đường biển chậm chạp. Nhu cầu trong khu vực vẫn yếu, mặc dù ngày hôm qua người bán đã tăng giá thép cuộn Trung Quốc do giá trong nước tăng. Một thương nhân quốc tế cho biết giá thép nội địa của Trung Quốc tăng không bền vững.

Thép cây: Giá thép cây HRB400 tại Thượng Hải không đổi ở mức 3,990 NDT/tấn. Giá thép cây giao sau tháng 10 tăng 0.63% lên 3,996 NDT/tấn. Giao dịch thép cây chậm lại sau khi giao dịch tăng vào ngày trước. Chỉ số thép cây fob Trung Quốc không đổi ở mức 611 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết. Giá chào bán của các nhà máy không thay đổi ở mức 630 USD/tấn fob trọng lượng lý thuyết, thu hút rất ít người mua.

Một nhà kinh doanh miền đông Trung Quốc cho biết mức nội địa của Trung Quốc ở mức tương đương 600-610 USD/tấn, ngụ ý rằng Trung Quốc gần trở thành nhà nhập khẩu thép cây thay vì xuất khẩu, vì giá thép cây từ Việt Nam và Malaysia chỉ ở mức 560-570 USD/tấn fob.