Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Dự báo thị trường TG ngày 28/6/2023

HRC

Giá thép cuộn cán nóng Châu Âu hầu như không thay đổi trong ngày hôm qua trong bối cảnh nhu cầu trầm lắng, bất chấp các cuộc thảo luận về hạn chế sản xuất.

Tại Ý, một nhà máy đang cố gắng tăng giá khoảng 50 Euro/tấn, đã bán cho những người mua lớn hơn khoảng 620-630 Euro/tấn cơ sở được giao. Theo các nguồn tin bên mua và bên bán, nhà máy này chào bán vào Đức khoảng 690 Euro/tấn cơ sở giao cho khối lượng nhỏ cuộn ngâm và ngâm dầu.

Người ta ngày càng nói nhiều về các vấn đề sản xuất, sau thiệt hại do lũ lụt khiến Salzgitter phải tuyên bố tình trạng bất khả kháng. ArcelorMittal cũng xác nhận rằng họ đã sẵn sàng tạm thời ngừng hoạt động nhà máy thép Fos-sur-Mer của mình ở Pháp theo lệnh của chính quyền địa phương. Nhà sản xuất thép HBIS Smederevo của Serbia cũng đã thông báo với một số khách hàng rằng họ có thể cho một lò cao chạy không tải, nhưng điều này chưa thể được xác nhận. Một nhà máy ở vùng Visegrad đang vận hành lò chạy duy nhất của mình gần với mức tối thiểu kỹ thuật do nhu cầu yếu.

Salzgitter chỉ ra rằng họ có thể chỉ mất vài ngày giao hàng, điều này dường như không khiến thị trường rơi vào tình trạng thâm hụt do một số nhà sản xuất đang đói như thế nào. “Nhu cầu rất khủng khiếp”, một nguồn tin bên bán cho biết, cho thấy mọi người đều ý thức được việc mất tiền nhưng không sẵn sàng bỏ lỡ khối lượng do nhu cầu yếu.

Các nhà máy ở Ý và Đông Âu tiếp tục hoạt động tích cực nhất trên thị trường giao ngay. Một người bán ở Bắc Âu đã bán khoảng 10,000 tấn cho các khách hàng khác nhau với giá khoảng 660 Euro/tấn được giao.

Hàng nhập khẩu nói chung là không có tính cạnh tranh, đặc biệt là đối với những người mua nhỏ hơn. Một trung tâm dịch vụ của Đức đã mua từ một nhà sản xuất ở trung tâm Châu Âu khoảng 670 Euro/tấn giao hàng hiệu quả, trong khi các thương nhân chào bán nguyên liệu Châu Á khoảng 650-660 Euro/tấn fca Antwerp. Do mối lo ngại ngày càng tăng về rủi ro hạn ngạch, người mua ít sẵn sàng chấp nhận rủi ro đối với hàng nhập khẩu khi chênh lệch giá thu hẹp.

Nhu cầu thấp và nhập khẩu cạnh tranh tiếp tục gây sức ép lên giá HRC Châu Âu và sẽ còn kéo dài sang Q3, kéo giá giảm thêm trong bối cảnh giá thép tại thị trường Châu Á và toàn cầu cũng giảm. Việc gia tăng công suất trở lại cũng sẽ nới lỏng nguồn cung, tăng thêm áp lực lên giá thép. Dự kiến giá phục hồi vào khoảng tháng 8- tháng 9, đạt tầm 730-750 Euro/tấn.

Giá thép cuộn cán nóng Mỹ tiếp tục giảm do việc tăng giá của các nhà máy được công bố hai tuần trước không duy trì được.

Nhiều nguồn đã báo cáo các chào bán có thể lặp lại trong khoảng từ 800-860 USD/tấn cho 500 tấn HRC, với hầu hết trong khoảng từ 820-860 USD/tấn. Các nhà máy tiếp tục nói rằng họ đang báo giá ở mức 900-950 USD/tấn, mặc dù không có người mua nào nói rằng họ đã được chào giá với mức giá đó và họ cũng không hài lòng.

Thời gian giao hàng HRC tương đối ngắn khiến nhiều người mua không mua được lượng lớn thép trong hai tuần kể từ khi các nhà máy thép bắt đầu tăng giá và đặt giá HRC tối thiểu trong khoảng 900-950 USD/tấn.

Giá nhập khẩu HRC hàng tuần không đổi ở mức 700 USD/tấn trên cơ sở ddp Houston. Trong khi các yêu cầu đối với HRC nhập khẩu được báo cáo là đã tăng lên, thì sự không chắc chắn ở Mỹ về việc liệu giá nhà máy trong nước có tiếp tục tăng hay không đã khiến hầu hết những người còn lại đứng ngoài cuộc. Một số đề nghị giao hàng tháng 9 và tháng 10 đã được nghe thấy trong khoảng 700-760 USD/tấn ddp Houston từ Hàn Quốc. Một lượng thép dẹt được cho là đã được bán từ Châu Âu trong vài tuần qua và dự kiến sẽ bắt đầu đến vào giữa tháng 7.

Các nhà máy đã phải điều chỉnh giá khi mà nhu cầu chậm và giá nguyên liệu thô giảm theo sự lan rộng toàn cầu cũng như hàng nhập khẩu giá thấp. Giá sẽ còn điều chỉnh giảm thêm trong tháng xuống 900-1,000 USD/tấn. Giá chưa thể phục hồi tới cuối Q3, biến động phạm vi hẹp và có thể nhích về lại gần 1,000 USD/tấn trong tháng 8-tháng 9 khi sức mua dần giải phóng.

_ Giá thép cuộn cán nóng của Thổ Nhĩ Kỳ giảm trong phiên giao dịch trầm lắng trong tuần qua, do những người tham gia thị trường Thổ Nhĩ Kỳ đã sẵn sàng cho kỳ nghỉ lễ vào tuần tới và nhu cầu không có dấu hiệu giảm bớt.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu tuần chào giá 680-700 USD/tấn xuất xưởng hoặc thậm chí cao hơn, với doanh số được báo cáo ở mức 680-685 USD/tấn xuất xưởng trong những tuần gần đây và người mua yêu cầu 675 USD/tấn xuất xưởng là có thể đạt được. Nhưng đến cuối tuần, chào hàng được báo cáo ở mức 660-680 USD/tấn xuất xưởng. Hầu hết các nhà máy vẫn chào hàng vào cuối tháng 8, nhưng ít nhất một nhà sản xuất lớn đã hoàn thành việc đặt hàng vào tháng 8 và bắt đầu chào hàng vào tháng 9.

Nhu cầu vẫn yếu, với hầu hết khách hàng chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ vào tuần tới và miễn cưỡng trả giá cao hơn mà các nhà máy đã đẩy vào đầu tuần. Ngoài ra, người mua muốn chờ thông báo lãi suất của ngân hàng trung ương vào thứ Năm. Trái ngược với kỳ vọng về việc tăng lãi suất lên 20-25% hoặc thậm chí cao hơn, ngân hàng trung ương đã tăng lãi suất chuẩn của Thổ Nhĩ Kỳ từ 8.5% lên chỉ 15%. Kết quả là đồng lira mất giá so với đồng đô la. Điều này khiến một số người tham gia thị trường suy đoán rằng các nhà sản xuất sẽ tăng tỷ trọng sản phẩm của họ được phân bổ cho xuất khẩu, mặc dù những người khác cho biết kết quả sẽ không rõ ràng cho đến sau kỳ nghỉ lễ.

Giá chào của Trung Quốc được báo cáo ở mức 580-590 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ vào đầu tuần, so với 590-610 USD/tấn cfr tuần trước. Các mức giá chào giảm xuống còn khoảng 575 USD/tấn cfr do hợp đồng tương lai giảm, trước khi Trung Quốc im lặng vào thứ Năm do nghỉ lễ ở đó. Lượng đặt trước không được báo cáo do nhu cầu yếu, với một số khách hàng cho biết họ dự kiến sẽ giảm thêm. Giá Trung Quốc giảm đã góp phần khiến các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ giảm mức chào hàng của họ.

Nhật Bản cũng đã hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ. Một số người tham gia thị trường báo cáo giá chào của Nhật Bản khoảng 615-620 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguyên liệu của Ấn Độ được cho là có sẵn ở mức 630-650 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Giá chào của Ai Cập được báo cáo ở mức 670 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho lô hàng tháng 9 hoặc tháng 10, nhưng điều này không thể được xác nhận. Mặc dù vật liệu này sẽ không phải chịu thuế, nhưng giá vẫn quá cao đối với người mua.

Máy cán lại của Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục gặp khó khăn trong xuất khẩu, với giá xuất khẩu của Thổ Nhĩ Kỳ không cạnh tranh ở Châu Âu. Giá chào hàng xuất khẩu được báo cáo ở mức 630-640 USD/tấn fob và 680-700 USD/tấn fob sang Châu Âu, nhưng khách hàng ở Ý chào giá 570 Euro/tấn (621 USD/tấn) cfr, đã bao gồm thuế. Nguyên liệu cũng được chào ở mức 630-670 USD/tấn cfr Italy, đã bao gồm thuế. Ngay cả mức thấp nhất trong số các mức này cũng quá cao đối với khách hàng. Trong khi đó, nguyên liệu từ châu Á có sẵn ở châu Âu với giá 590 USD/tấn fob và 640-650 USD/tấn cif, với Ấn Độ cung cấp 670 USD/tấn cfr Bulgaria. Một thỏa thuận nhỏ đã được báo cáo từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Antwerp ở mức 650 Euro/tấn cfr bao gồm cả phí đổ đầy một con tàu.

Tại thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kỳ, hầu hết những người tham gia báo cáo chào giá CRC ở mức 800-850 USD/tấn xuất xưởng, với mức thấp nhất có thể đạt được là 780 USD/tấn xuất xưởng. Tuy nhiên, một người tham gia có trụ sở tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết chào giá ở mức 720 USD/tấn xuất xưởng. Tuy nhiên, ngay cả mức thấp hơn này cũng sẽ là quá cao đối với khách hàng, với chào hàng nhập khẩu từ Trung Quốc ở mức 680 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, các nhà cán lại chào CRC ở mức 720-760 USD/tấn fob, 730 Euro/tấn cfr Tây Ban Nha, và cao tới 785 USD/tấn xuất xưởng. Nhưng với giá chào của Châu Á vào khoảng 720 USD/tấn cfr Châu Âu, và khách hàng Châu Âu chào giá khoảng 710-720 USD/tấn cfr, giá chào của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn không cạnh tranh.

Giá sẽ còn giảm do tâm lý bi quan lan rộng trên thị trường, đồng tiền mất giá, nhu cầu chậm cộng với giá phế giảm kéo giá giảm thêm khoảng 50-70 USD/tấn tới tháng 7. Đà giảm giá có thể chậm lại vào cuối tháng và phục hồi phần nào trong tháng 8-tháng 9, với phạm vi giá về lại khoảng 650-680 USD/tấn fob.

_ Tâm lý ở Thổ Nhĩ Kỳ không đồng nhất trong tuần qua, với nhu cầu tăng nhẹ và tâm lý được cải thiện ở Trung Quốc khiến các nhà máy cố gắng tăng giá, nhưng vấp phải sự phản đối từ khách hàng.

Các nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ chào HRC ở mức 670-700 USD/tấn xuất xưởng cho lô hàng tháng 8, phù hợp với mức chào hàng tuần trước. Phạm vi thấp hơn đã có sẵn cho số lượng đặt hàng cao hơn. Những người tham gia thị trường nói rằng 700 USD/tấn sẽ là điểm khởi đầu cho các cuộc đàm phán, nhưng có khả năng giá thầu của công ty sẽ khiến các nhà máy chấp nhận con số thấp hơn. Trong khi đó, những người dự trữ chào giá 710 USD/tấn xuất xưởng.

Nhu cầu từ lĩnh vực sản xuất dường như đang tăng lên sau nhiều tuần nhu cầu rất thấp, nhưng một số người tham gia thị trường cho biết nhu cầu vẫn còn ít. Trong khi một số khách hàng cần bổ sung hàng, họ không muốn trả giá được đưa ra và vì vậy chủ yếu đặt hàng với số lượng nhỏ hơn. Trong khi các nhà máy cố gắng đẩy giá cao hơn, điều này đã không thành công.

Giá chào của Trung Quốc chủ yếu ở mức 590-610 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, tùy thuộc vào chất lượng, mặc dù các mức thấp hơn khoảng 575-585 USD/tấn cfr có thể đã có sẵn từ một số thương nhân hoặc cho chất lượng thấp hơn. Một số lượng đơn đặt hàng đã được báo cáo, với nhu cầu vẫn không ổn định. Một thương nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ cho biết họ nhận được nhiều chào bán hơn từ Trung Quốc hơn bình thường, nói rằng điều này cho thấy một số điểm yếu ở thị trường Trung Quốc. Nhưng tâm lý — và giá cả — tại thị trường nội địa Trung Quốc đã tăng hôm thứ sáu trước thông tin về chính sách kích thích kinh tế mới của chính phủ.

Trong khi một số người tham gia thị trường kỳ vọng giá Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tăng lên nhờ lực đẩy dự kiến từ Trung Quốc, những người khác dự báo giá ổn định hoặc thậm chí thấp hơn do nhu cầu tương đối yếu.

Một giao dịch bán được thực hiện từ Hàn Quốc với giá 30,000-40,000 tấn HRC, với hầu hết những người tham gia thị trường báo cáo mức giá là 610-615 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng một số cho biết giá thấp tới 600 USD/tấn cfr, trong khi những người khác cho biết giá cao hơn 615 USD/tấn cfr. Sự khác biệt có thể là kết quả của sự thay đổi trong các loại vật liệu được bán. Giá chào của Hàn Quốc được báo cáo ở mức 625-640 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, mặc dù không rõ liệu nguyên liệu của Hàn Quốc có còn sẵn sau khi bán hay không.

Nhật Bản cũng hoạt động tích cực, với nguyên liệu của Nhật Bản có sẵn ở mức 580-610 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ, tùy thuộc vào số lượng và chất lượng. Và nguyên liệu của Việt Nam được cho là có giá 605-625 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng đơn hàng đã không được báo cáo.

Kỳ vọng giá tiếp tục giảm dưới áp lực cạnh tranh từ các nước Châu Á, giá tại Thổ Nhĩ Kỳ giảm. Sự phục hồi có thể bắt đầu từ tháng 8-tháng 9, về lại 600 USD/tấn fob.

_ Thị trường thép cuộn cán nóng Biển Đen im ắng trong tuần qua do các nhà sản xuất lớn không chào hàng, muốn chờ đợi và đánh giá các điều kiện thị trường sau khi khách hàng tại thị trường xuất khẩu lớn của Thổ Nhĩ Kỳ quay trở lại từ Lễ Eid lễ al-Adha vào tuần tới.

Những người tham gia thị trường chỉ ra mức khả thi đối với HRC của Nga ở mức 610-630 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ. Giá chào của Trung Quốc cho Thổ Nhĩ Kỳ giảm xuống mức thấp nhất là 575 USD/tấn cfr do giá tương lai giảm, nhưng các nhà sản xuất Nga có thể bán giá cao hơn do chất lượng vượt trội, thời gian giao hàng và sự thuận tiện khi mua số lượng nhỏ hơn, theo những người tham gia thị trường. Nhưng nhu cầu ở Thổ Nhĩ Kỳ vẫn yếu, đặc biệt là trước kỳ nghỉ lễ vào tuần tới, và do đó các cuộc đàm phán đã không được báo cáo.

Các nhà xuất khẩu Trung Quốc đã vắng mặt trong ngày thứ sáu và thứ Năm do lễ, càng thúc đẩy các nhà sản xuất Nga chờ xem.

Giá tại thị trường nội địa Nga vẫn ổn định. Các nhà sản xuất Nga cung cấp nguyên liệu cho các nước CIS ở mức 620-630 USD/tấn cfr. Những người tham gia thị trường cho biết mức độ có thể tương tự ở Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Đông.

Giá đang tăng do tâm lý cải thiện nhẹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như mức giá chào hàng cao hơn của Trung Quốc nhưng sẽ kèm biến động giảm lại vì nhu cầu thực tế vẫn yếu trong những tháng hè. Sự phục hồi có thể kéo dài hơn về tháng 8-tháng 9, đạt 670-680 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ.

THÉP CÂY    

_ Thị trường thép dài Châu Âu im ắng, do nhiều người mua không muốn bổ sung hàng trong bối cảnh hoạt động xây dựng chậm lại và giá toàn cầu tiếp tục có xu hướng giảm.

Các nhà sản xuất Ý duy trì chào giá thanh cốt thép ở mức 760 Euro/tấn xuất xưởng nhưng mức bán thực tế được báo cáo là khoảng 720 Euro/tấn xuất xưởng, với chiết khấu thêm ít nhất 700 Euro/tấn xuất xưởng cho khối lượng lớn hơn. Nhưng người mua không sẵn sàng đặt hàng với trọng tải lớn trong bối cảnh nhu cầu trong ngành xây dựng giảm do các chỉ số kinh tế yếu, lượng dự trữ đủ và giá nhập khẩu tiếp tục giảm.

Các nhà sản xuất Châu Âu đang hoạt động ở mức gần hòa vốn và trong một số trường hợp thậm chí còn thấp hơn với chi phí đầu vào hiện tại, những người tham gia thị trường ước tính. Do đó, việc cắt giảm sản lượng đang được thảo luận cho giai đoạn mùa hè sắp tới.

Ở trung tâm Châu Âu, thép cây của Ý được báo giá thấp hơn 700 Euro/tấn một chút, với doanh số bán gần đây nhất là 675 Euro/tấn cfr cho khu vực Balkan. Trong khi đó, thép cây từ các nhà cung cấp Balkan có giá từ 630 Euro/tấn cfr đến 650 Euro/tấn được giao.

Thị trường sẽ còn suy yếu cuối Q2-đầu Q3 do áp lực giá thép toàn cầu giảm và nhu cầu chậm, kéo giá giảm thêm 50-80 USD/tấn. Sự phục hồi có thể đến vào tháng 8 trở đi với giá biến động tăng nhẹ khi hàng nhập khẩu tăng giá, đạt khoảng 760-780 Euro/tấn tháng 8-tháng 9.

_ Giá thép cây nội địa Mỹ vẫn ổn định trong tuần trước, trong khi giá nhập khẩu giảm.

Thép cây xuất xưởng Midwest đạt mức 910-920 USD/tấn trong khi giá chào tại cảng hạ xuống, đưa định giá thanh cốt thép nhập khẩu ddp Houston lên 870-890 USD/tấn.

Tâm lý chung về giá trong những tháng tới vẫn là giảm. Sự chậm lại theo mùa thường thấy vào tháng 7 và tháng 8 đang bắt đầu trở thành hiện thực khi nhiệt độ cao bất thường ở phần lớn phía nam. Giá chào tại Texas một lần nữa được nghe thấy ở mức 880-890 USD/tấn, trong khi giá chào phía đông bắc lơ lửng ở mức 900-910 USD/tấn.

Giao dịch phế liệu kim loại màu tháng 6 kết thúc vào đầu tuần, ghi nhận mức giảm vừa phải trong tháng này với loại phế cắt giảm 20-50 USD/tấn, loại vụn giảm 35-60 USD/tấn và loại chất lượng cao giảm 40-60 USD/tấn so với tháng trước, giao hàng tùy khu vực.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trong tuần này đã tạm dừng việc tăng lãi suất hơn nữa, mở ra khả năng nhập khẩu khối lượng lớn hơn ở nước ngoài.

Dự kiến giá giảm trong tháng 6-tháng 7 do nhu cầu chậm, giá phế giảm cũng như hàng nhập khẩu giá thấp. Sự điều chỉnh giá có thể đến vào tháng 8 khi nhu cầu phục hồi nhẹ với hỗ trợ từ Đạo luật cơ sở hạ tầng. Phạm vi giá tầm 860-880 USD/tấn tháng 8.

_ Sự suy yếu liên tục của đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ so với đồng đô la Mỹ đã thúc đẩy một số nhu cầu đối với thép cây của các nhà dự trữ Thổ Nhĩ Kỳ hôm nay và thứ Năm. Nhưng hoạt động tổng thể bị hạn chế, với nhiều người tham gia đã đi nghỉ và những người khác đang chờ đợi vào thời điểm hỗn loạn tiền tệ. Việc Ngân hàng Trung ương tăng lãi suất thấp hơn dự kiến vào thứ Năm đã khiến đồng lira quay trở lại vòng xoáy giảm giá so với đồng đô la vốn đã bị tạm dừng trong thời gian ngắn do kỳ vọng về một biện pháp can thiệp mạnh mẽ hơn.

Một nhà máy có trụ sở tại Iskenderun đã chào hàng giao hàng vào cuối tháng 7 cho thị trường nội địa với giá xuất xưởng là 585 USD/tấn, chưa bao gồm VAT, với điều kiện thanh toán ngay lập tức. Nhà máy có khả năng thiếu tiền mặt. Nhu cầu trong nước yếu hơn ở khu vực Iskenderun cũng có thể ảnh hưởng nhiều hơn đến giá xuất khẩu nếu các nhà máy trong khu vực vẫn sẵn sàng bán giảm giá.

Các nhà máy ở các khu vực khác giữ giá chào hàng ổn định tính theo đồng đô la, với các nhà máy Marmara chào hàng ở mức 640-645 USD/tấn xuất xưởng. Một nhà máy ở Izmir đã bán 10,000 tấn thép cây với giá 632 USD/tấn xuất xưởng hôm thứ sáu và chào hàng với giá 630 USD/tấn xuất xưởng.

Tương tự các thị trường khác, giá thép cây tại Thổ Nhĩ Kỳ chịu áp lực từ nhu cầu chậm do lễ Ramadan, phế giảm giá và áp lực giá giảm tại các thị trường khác. Và điều này sẽ còn kéo giá giảm thêm trong tháng 6- tháng 7. Sau đó, nhu cầu phục hồi và chi phí đầu vào tăng sẽ hỗ trợ giá phục hồi vào tháng 8. Phạm vi giá đạt tầm 670-680 USD/tấn fob tháng 8.

PHẾ THÉP

Thị trường nhập khẩu phế liệu của Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tạm lắng khi nước này bắt đầu lễ kỷ niệm Eid Al-Adha sẽ kéo dài gần một tuần.

Bất chấp kỳ nghỉ lễ tạm lắng, một số nhà máy Thổ Nhĩ Kỳ được cho là sẵn sàng trả khoảng 380 USD/tấn cho HMS 1/2 80:20 cao cấp cho đợt bốc hàng tháng 8. Không có chào bán nào từ Hoa Kỳ được nghe thấy, trong khi một số người bán Châu Âu vẫn đang nhắm mục tiêu 378-380 USD/tấn cfr cho đợt bán hàng sắp tới của họ. Không có giao dịch mới dự kiến sẽ diễn ra cho đến tuần tới.

Các nhà cung cấp Châu Âu bắt đầu giảm giá thầu tại cảng một lần nữa trong tuần này nhưng khả năng thu hút dòng chảy ở mức thấp hơn của họ bị hạn chế. Giá thầu cho HMS 1/2 dao động từ 280-300 Euro/tấn, tùy thuộc vào vị trí và thành phần. Các nhà cung cấp phụ đánh dấu 310 Euro/tấn trở lên là mức khả thi để duy trì dòng chảy ổn định đến các bến cảng. Một số HMS 1/2 được cho là đã được giao dịch với giá lên tới 300 Euro/tấn được giao đến bến của một nhà xuất khẩu, với giá thầu thấp hơn 290 Euro/tấn tại cùng một địa điểm không thu hút được khối lượng.

Lô hàng tuần Argus Amsterdam-Rotterdam-Antwerp-Ghent (ARAG) được giao đến bến để đánh giá HMS 1/2 đã giảm 10 Euro/tấn xuống còn 290-300 Euro/tấn vào ngày 27/6.

Tại Hoa Kỳ, một số nhà cung cấp ở bờ biển phía đông bắc cũng bắt đầu thử nghiệm giá thu gom thấp hơn, giảm giá thầu 10 USD/tấn cho #1 HMS, có hiệu lực từ hôm qua. Việc giảm giá vẫn chưa được tất cả các nhà xuất khẩu ven biển phía đông bắc áp dụng rộng rãi, vì nguồn cung phế liệu thắt chặt hơn và sự cạnh tranh gay gắt trong những tuần gần đây đã giúp hỗ trợ giá cả ở mức cao. Sự sụt giảm xảy ra sau đợt bán hàng số lượng lớn ở bờ biển phía đông Hoa Kỳ vào thứ Sáu với HMS 1/2 80:20 có giá 380 USD/tấn cfr Thổ Nhĩ Kỳ cho lô hàng đầu tháng 8, giảm 8-10 USD/tấn so với doanh số trước đó của Hoa Kỳ vào đầu tháng này.

Giá dự kiến biến động và phục hồi nhẹ vào tháng 7, theo giá thép. Giá về khoảng 380-390 USD/tấn cfr cho HMS.

Lưu ý: Dự báo sẽ được cập nhật vào mỗi thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần.