Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thị trường tiền tệ ngày 14/2/2011

Do thị trường không có nhiều thông tin kinh tế được công bố, vì vậy dự báo giá vàng sẽ tăng trong biên độ hẹp vào phiên hôm nay.

THỊ TRƯỜNG ĐÓN NHẬN NHIỀU THÔNG TIN LO NGẠI, ĐỒNG ĐÔLA ĐƯỢC HỖ TRỢ

Trong tuần lễ giao dịch trước, đồng bạc xanh đã được hỗ trợ tăng nhẹ do những lo ngại xung quanh vấn đề lạm phát đang tăng cao ở nhiều nơi đã tạm lắng xuống. Thay vào đó thị trường chuyển sang phản hồi mạnh mẽ trước những thông tin như cuộc khủng hoảng chính trị tại Ai Cập và lãi suất trái phiếu Bồ Đào Nha lên cao; điều này đã hỗ trợ cho nhu cầu thu mua đồng bạc xanh như tài sản an toàn tăng lên. Bên cạnh đó, các dữ liệu nội tại đến từ Mỹ cũng góp phần giúp cho đồng đôla tăng giá trở lại. Cụ thể là số người thất nghiệp lần đầu giảm 36,000 người xuống 383,000 người, kéo theo đó là chỉ số niềm tin người tiêu dùng do đại học Michigan khảo sát đã tăng từ 74.1 điểm lên 75.2 điểm, mức cao nhất trong 8 tháng trở lại đây. Đóng cửa phiên giao dịch hôm thứ Sáu, chỉ số USD – Index tăng từ 78.00 điểm lên 78.46 điểm.

Trên thị trường chứng khoán Mỹ đà tăng giá mạnh từ tuần trước vẫn diễn ra mạnh mẽ bởi các doanh nghiệp vẫn liên tục công bố lợi nhuận khả quan vượt kỳ vọng thị trường. Xu hướng tăng giá trên đã có lúc chững lại vào giữa tuần khi lo ngại khủng hoảng nợ tại châu Âu bất ngờ quay trở lại khi Bồ Đào Nha công bố lãi suất trái phiếu lên cao. Trải qua một tuần giao dịch, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 181.11 điểm (1.5%) lên 12,273.26 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 18.28 điểm (1.4%) lên 1,329.15 điểm, chỉ số Nasdaq tăng 40.14 điểm (1.45%) lên 2,809.44 điểm.

EUR/USD GIẢM NHẸ KHI KỲ VỌNG LẠM PHÁT TĂNG LU MỜ


Mặc dù mở đầu tuần lễ thuận lợi với xu hướng tăng giá vẫn tiếp diễn do nhà đầu tư vẫn đang rất kỳ vọng vào lạm phát lên cao sẽ thúc đẩy ngân hàng trung ương tiến hành thắt chặt tiền tệ, cụ thể là nâng lãi suất. Tuy nhiên, tâm lý này đã “đột ngột” bị lấn át bởi tâm lý lo ngại rủi ro khi thị trường phải đồng loạt đón nhận hàng loạt các sự kiện như bất ổn chính trị tại Ai Cập, và lãi suất trái phiếu lên cao tại Bồ Đào Nha. Thêm vào đó, tâm lý kỳ vọng lạm phát leo thang cũng tạm lắng khi lần lượt các báo cáo lạm phát tại Thuỵ Sĩ và Anh được công bố với kết quả giảm phát (từ 0.0% xuống -0.4% và 3.9% xuống 1.7%, theo thứ tự). Kết thúc tuần, cặp tỷ giá EUR/USD giảm nhẹ từ $1.3562 xuống $1.3496. 107.13 – 107.54

VÀNG VẪN CHƯA TÌM ĐƯỢC HƯỚNG ĐI TIẾP THEO

Trong phiên giao dịch cuối tuần qua, giá vàng đã không ngừng chịu áp lực giảm giá đến từ việc chỉ số lạm phát tại Anh đã giảm mạnh từ 3.9% xuống 1.7%, và việc đồng bạc xanh liên tục được hỗ trợ bởi các dữ liệu nội tại khả quan. Vàng giảm đến 1354 từ 1368 trong phiên giao dịch New York sau khi phó tổng thống Ai Cập tuyên bố tống thống Mubarak từ chức, làm giảm căng thẳng chính trị tại đây. Cầu vàng vật chất không tăng sau khi châu Á kết thúc Tết âm lịch.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG TRONG NGÀY


Việc thiếu vắng những thông tin kinh tế hứa hẹn sẽ mang lại một phiên giao dịch đầu tuần không nhiều sôi động.

Tâm điểm chú ý của thị trường hôm nay là quyết định lãi suất cơ bản của ngân hàng trung ương Nhật. Việc Trung Quốc đã qua mặt Nhật Bản và giữ vai trò nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong năm 2010 đang tạo áp lực khá lớn lên các nhà làm luật nước này. Nhiều khả năng BOJ tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp hiện nay thêm một thời gian nữa như là biện pháp hỗ trợ nền kinh tế phục hồi. Văn phòng Nội Các Nhật cho biết tính đến cuối năm 2010 kinh tế Nhật đạt 5474 tỷ USD trong khi con số này của Trung Quốc là 5800 tỷ USD, thông tin không mất tốt đẹp sẽ đẩy đồng JPY sụt giảm so với USD trong phiên hôm nay.

“Hy Lạp cần nỗ lực thực hiện các biện pháp cắt giảm thâm hụt ngân sách hơn nữa vào năm 2011”, đây là kết luận của Thanh tra viên của EU và IMF sau đợt thẩm định mới nhất về khoản viện trợ của họ giành cho Hy Lạp. Có thể Hy Lạp sẽ nhận được 15 tỷ EUR tiếp theo của gói giải cứu trong tuần này sau khi EU và IMF xem xét lại kết luận của các thanh tra.

Tại Châu Âu, chủ tịch ECB Jean-Claude Trichet có bài phát biểu với tựa đề “Triển vọng, thách thức trong tiến trình phát triển kinh tế Bỉ và Châu Âu” tại Liege.

Sản lượng công nghiệp - chỉ số hàng đầu thể hiện sức khỏe của nền kinh tế Châu Âu đồng thời đây cũng là phong vũ biểu thể hiện rõ những thăng trầm trong chu kỳ kinh doanh tại khu vực sẽ được công bố trong ngày hôm nay. Dự kiến sẽ giảm 1.5% trong tháng 12/2010 báo hiệu nền kinh tế khu vực này đang gặp khó khăn trong tăng trưởng kinh tế.

Trong khi đó, vàng vẫn đang được hỗ trợ tăng điểm bởi mối lo ngại về sự bùng nổ lạm phát ở các nước phát triển, tỷ lệ thất nghiệp Mỹ vẫn còn cao và FED sẽ tiếp tục duy trì chương trình mua trái phiếu bộ tài chính Mỹ nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Bên cạnh đó, tình hình bất ổn chính trị tại Ai Cập cũng chưa lắng dịu… Tuy nhiên do thị trường không có nhiều thông tin kinh tế được công bố, vì vậy dự báo giá vàng sẽ tăng trong biên độ hẹp vào phiên hôm nay.

Nguồn: Giavang.net