Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 9/12/2008

 
 
Thị phần thép Châu Á tăng lên nhờ vào dự báo giá thép tăng
 
Giá trị thị trường thép Châu Á ngày đã tăng ngày hôm qua sau khi Goldman Sachs đưa ra một báo cáo nói rằng giá thép giao ngay sẽ phục hồi.
 
JFE Steel và Nippon Steel tăng lần lượt là 7.1% và 6.3% sau khi Goldman nâng hạng từ “trung lập” lên “mua vào”
 
Các mức tồn kho thép trong khu vực giảm mạnh,giá thép gần như thấp hơn cả chi phí tiền mặt,giá thép phế liệu hồi phục và sự hồi phục giá theo mùa trong nửa đầu năm nay ở khu vực Châu Á là những lý do chính mà ngân hàng đầu tư đưa ra cho việc giá thép hồi phục trở lại.
 
Tuy nhiên Goldman vẫn tin rằng sự hồi phục của giá thép trong khu vực có lẽ chỉ tồn tại trong ngắn hạn.
 
Hôm qua giá cổ phiếu của hãng thép Hàn Quốc Hyundai tăng mạnh nhất (12.8%) . Posco theo sát nút,tăng 6.53% tại sàn giao dịch chứng khoán Hàn Quốc.
 
Cổ phiếu của các nhà sản xuất khác ở Châu Á như là Tata Steel cũng tăng 7.4%,Anyang tăng 4.4%,Jinan tăng 4.2%,Laiwu tăng 4.14% và Baosteel tăng 3.1%
 
ArcelorMittal định giá thép cán quí 1 thấp hơn cho khu vực Trung tâm Châu Âu
 
ArcelorMittal Flat Carbon Europe (FCE) đã định giá các sản phẩm cơ bản quí 1 năm sau thấp hơn rất nhiều so với giá hiện nay của tập đoàn cho các hợp đồng ở trung tâm Châu Âu.Thép cuộn cán nóng (HRC) sẽ là 500EUR/tấn,CRC là 560EUR/tấn và thép mạ kẽm nhúng nóng là 570EUR/tấn,theo báo cáo của nội bộ công ty.
 
“ Để phù hợp với các điều kiện thị trường hiện nay thì việc điều chỉnh giá giao dịch các đơn hàng mới sẽ được vận chuyển trong hoặc sau tháng 1/2009 là cần thiết”,nhân viên của công ty cho biết.Các nhà thương mại Bắc Âu tin rằng các mức giá mới này thấp hơn giá hiện nay 50-100EUR/tấn.
 
Nhưng,thị trường khắp mọi nơi và ở một số nơi,báo giá quí 4 cũng không khác biệt gì nhiều so với giá mới của quí 1,theo ý kiến của các nhà thương mại.
 
Ở khu vực trung Âu,ArcelorMittal muốn nói đến Ba Lan ,cộng hoà Czech,Slovakia và Balkans,một nhà thương mại khác giải thích.Dự đoán rằng giá cả các sản phẩm thép cán dành cho các nhà sản xuất ở Trung Âu của tập đoàn cũng sẽ được áp dụng cho khu vực Tây Âu,anh ta nhấn mạnh.
 
“ Đó là một tin tốt lành” một thương nhân người Anh lên tiếng.Các mức giá này có lẽ thấp hơn giá chính thức hiện nay của các nhà sản xuất nhưng là mức giá có tính chắc chắn và xác định hơn hẳn các mức giá thấp mà các nhà phân phối vốn vẫn bị thất vọng vì tồn kho quá nhiều đòi hỏi,anh ta giải thích.
 
Sự việc này cho thấy ArcelorMittal rất kiên định mặc dù đội ngũ bán hàng của công ty sẽ phải hoàn thành công việc nghiên cứu thị trường để xem “ nhìn chung thị trường có còn ý thức mua hàng không” một số nhà thương mại nói.
 
“ Gần đây ArcelorMittal đã giảm sản lượng ở tất cả các nước thuộc khu vực FCE và sang quí 1/2009 sẽ còn tiếp tục giảm…Chúng tôi dự đoán nhu cầu sẽ tăng trong quí 1 năm 2009” người viên chức của công ty nhấn mạnh.
  
Giá thép cuộn giảm toàn cầu
 
Khảo sát giá mới nhất cho thấy hầu hết giá thép cuộn đều giảm so với tuần trước nhưng nhìn chung thì tỉ lệ giảm còn chậm.Giá ở Mỹ cũng như là Châu Âu đều giảm.Giá trong nước của Thổ Nhĩ Kì cũng thấp hơn nhưng giá xuất khẩu của Trung Quốc thì hầu như không đổi.
 
Báo giá HRC FOB Midwest của Mỹ giảm 33$/s.t còn 561$/s.t và giá CRC cũng giảm tương tự như vậy.Giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng của Mỹ cũng thấp hơn tuần trước.Thời gian vận chuyển tủn gbình của thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng ở Mỹ là 5.5 tuần,nhanh hơn tuần trước.
 
Ở Nam Âu,báo giá CRC giảm 17EUR/tấn(so với tuần trước) còn 528EUR/tấn theo khảo sát , trong khi giá HRC và HDG,mỗi loại giảm 30EUR/tấn.Thời gian vận chuyển HRC và CRC đều nhanh hơn tuần trước.
 
Giá HRC cũng ở Bắc Âu cũng thấp hơn,giảm 19EUR/tấn còn 535EUR/tấn.Giá CRC và HDG hầu như đều ổn định.Thời gian vận chuyển nhanh hơn tuần trước.
 
Báo giá HRC và CRC ở thị trường nội địa Thổ Nhĩ Kì đều giảm 15$/tấn.Đối với hàng xuất khẩu từ Châu Âu sang Bắc Mỹ thì HRC,FOB chở đến tận cảng Trung Quốc có giá là 475$/tấn.Thời gian vận chuyển HRC và CRC đều không đổi từ tuần trước.
 
Tổng Thống Obama tập trung chi tiêu cho cơ sở hạ tầng
 
Mặc dù chưa có gì cụ thể nhưng một số công ty trong thị trường tràn đầy lòng tin vào kế hoạch phát triển kinh tế đầy triển vọng của tổng thống mới đắc cử Barack Obama sẽ giúp cho ngành thép nói riêng và toàn bộ nền kinh tế nói chung được hồi phục.
 
Obama,trong một bài phát biểu được lan truyền rộng rãi mạng cuối tuần rồi đã phác thảo 1 kế hoạch với mục đích tạo ra 2.5 triệu việc làm.Đó gọi là “ dự án đầu tư cơ sở hạ tầng quốc gia mới,lớn nhất và duy nhất” kể từ thập niên 50s,bao gồm cả việc sửa chữa và cải tạo cầu đường và các công trình công cộng.
 
Tất cả 50 bang sẽ có cơ hội để đưa ra những dự án cơ sở hạ tầng nhưng họ sẽ phải nộp các dự án thật nhanh. “Chúng tôi sẽ chỉ đưa ra một qui luật : cơ hội – hoặc là tận dụng nó hoặc là mất nó.Nếu một bang nào đó không nhanh chóng hành động để đầu tư vào đường sá,cầu cống cho cộng đồng dân cư của họ thì họ sẽ mất số tiền đó” theo lời của Tổng Thống Obama.
 
Các nhà kinh tế ước tính kế hoạch có thể tốn đến 500-700 tỉ đô với ít nhất là 18$ đô được chi cho các dự án mà chính quyền các bang đưa lên.
 
Một nhà sản xuất thép ở miền tây bắc nước Mỹ bày tỏ sự lạc quan rằng chương trình khuyến khích sẽ có ảnh hưởng lớn đến ngành thép…và phát huy tác dụng của nó khá nhanh”
 
“ Những kế hoạch bao gồm xây dựng và tu bổ các tuyến đường cao tốc,các cây cầu,đường sắt,đường ray xe điện ngầm,đường ống dẫn…và tạo ra nhu cầu đối với thép tấm,rầm thép,các loại thép dây,dây cáp,thanh ray,thép cừ lá sen,thép xây dựng” nhà sản xuất tiếp. “ Tôi tin rằng Obama cũng sẽ cho cải thiện cơ sở vật chất nhà ở và như vậy sẽ có ích cho các sản phẩm thép cán.Một khi nền kinh tế cải thiện thì người dân sẽ có nhu cầu xe hơi nhiều hơn và điều đó có lẽ sẽ giúp cho ngành phát triển tốt hơn trong năm 2009.”
 
Những người khác thì lại hoài nghi. “Tất cả những kế hoạch dùng tiền của người dân nhằm vực dậy nền kinh tế chỉ là cách nói khoa trương” ý kiến của một nhà sản xuất ở miền tây nam nước Mỹ.
 
“ Cho đến khi nền kinh tế có biểu hiện hồi phục hoàn toàn…Tôi vẫn không thấy gì thực sự gọi là khuyến khích kinh tế phát triển ở đây cả” một nhà sản xuất khác ở miền đông nước Mỹ thêm vào.     
 
Ấn Độ giảm thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thép để giúp nhu cầu hồi phục
 
Cổ phiếu của các công ty thép Ấn Độ trong ngày thứ hai ở sàn giao dịch Bobay tăng là do các nhà đầu tư đã có phản ứng tích cực đối với tin cắt giảm thuế có thể giúp cho nhu cầu hồi phục.
 
Chính quyền trung ương đã thông báo giảm 4% thuế tiêu thụ đặc biệt của hàng hoá thép vào ngày 7/12 – tương đương giảm khoảng 20-36$/tấn tuỳ vào loại sản phẩm – mà các nhà sản xuất thép đã nhanh chóng cam kết để đi đến giao dịch với khách hàng.Các nhà đầu tư và các hãng sản xuất thép có vẻ như rất tự tin rằng sự việc này sẽ giúp cho nhu cầu hồi phục.
 
“Đây là một động thái đúng đắn và sẽ mang lại lợi ích cho ngành thép” một viên chức cấp cao của thép Bhushan cho biết “ Ít nhất thì chính phủ cũng hiểu rằng ngành thép đang cần sự giúp đỡ” Viên chức cũng cho biết công ty vẫn quyết định thuế giảm cũng có nghĩa là giá CRC của công ty giảm theo nhưng các báo cáo của ngành ở trong nước lại đưa tin giá của Bhushan giảm 1000-1200Rs/tấn.
 
Các nhà sản xuất thép khác bao gồm các công ty Ispat,JSW và Uttam Galva đã lên kế hoạch giảm giá cho khách hàng càng sớm càng tốt.
 
“Chúng tôi phải giảm giá bởi vì nếu không làm như vậy thì chúng tôi hay một công ty nào đó đều sẽ mất mối làm ăn.Khi thị trường thịnh vượng lên thì chúng tôi sẽ ngưng việc giảm giá lại nhưng không phải bây giờ” một viên chức ngành thép thừa nhận
 
Một số nhà tiêu thụ thép cũng nhanh chóng theo bước các nhà sản xuất.Maruti Suzuki Indian,nhà sản xuất xe hơi lớn nhất nước,đã tuyên bô hãng đang giảm giá 3.5-4% bắt đầu từ nửa đêm ngày chủ nhật.Hyundai Motor,hãng sản xuất xe hơi lớn thứ hai ở Ấn Độ cxung theo sau bằng một tuyên bố giảm giá xe hơi tương tự trong ngày thứ hai.
 
Trung Quốc đối mặt với tình trạng dư cung thép tấm đóng tàu  
 
Tan Naifen,một viên chức cấp cao của hiệp hội công nghiệp đóng tàu quốc gia của Trung Quốc(CANSI),nói rằng sản lượng thép tấm đóng tàu của Trung Quốc đã vượt quá nhu cầu của ngành đóng tàu nước này.
 
CANSI ước tính sản lượng thép tấm đóng tàu sẽ đạt 20 triệu tấn trong năm nay.Nhưng trongnăm 2008chỉ có 12 triệu tấn thép là dùng cho nhu cầu nội địa và năm tới sản lượng thép tấm đóng tàu sẽ còn tăng nữa,Tan Naifen phát biểu trong cuộc hội thảo ở Thượng Hải vào ngày 7/12.
 
Tan nhấn mạnh rằng do ngành đóng tàu quốc tế tiếp tục suy thoái nên có lẽ dư cung nội địa có thể xảy ra trong năm 2009.
 
Ngành đóng tàu cũng bi quan như vậy.Theo báo cáo thì 8 tháng đầu năm 2008 có khoảng 21 đơn hàng mới dành cho các hãng đóng tàu Trung Quốc đã bị huỷ bỏ.
 
Tuy nhiên,một người trong ngành cho biết rằng con số đơn hàng thực sự bị huỷ bỏ còn cao hơn nhiều so với con số báo cáo và con số này sẽ còn tiếp tục tăng lên trong vòng 2 năm tới.
 
Ngành bất động sản Trung Quốc sẽ chững lại trong năm 2009
 
Ngành bất động sản Trung Quốc đối mặt với việc dư thừa nhà ở thương mại trong năm 2009 là do nhu cầu thị trường bị giảm sút và thiếu hụt tiền mặt quá lớn,theo báo cáo của đại học Renmin,Trung Quốc.
 
Theo báo cáo thì chính quyền trung ương và địa phương phải can thiệp để kích thích việc kinh doanh bất động sản bằng cách giảm thuế và làm cho việc mua sắm nhà ở trở nên dễ dàng hơn.Nếu không thì các nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với các vấn đề về tiền mặt và khoảng 25% các khoản vay có thể là không chi trả được.
 
Báo cáo cũng dự đoán một sự hồi phục nhẹ trong năm 2010 sau sự suy thoái tiếp tục của năm tới.
 
Trong khi đó,số liệu từ các cơ quan thống kế quốc gia cho thấy dư thừa nhà ở thương mại đã lên đến 68.4 triệu mét vuông trong tháng 10,tăng 18% so với năm trước.
 
Hiệp hội bất động sản quốc gia,tuy nhiên vẫn tỏ ra lạc quan nói rằng giá nhà ở sẽ giảm do các kế hoạch kích thích tài chính của chính phủ bắt đầu có ảnh hưởng.
 
Chỉ có thép tấm đóng tàu là còn có hi vọng trong thị trường thép Hàn Quốc đã quá ảm đạm
 
Tổng nhu cầu thép tấm của Hàn Quốc được dự báo là giảm 9.5% còn 72.3m t trong năm 2009 do dự báo nhu cầu các ngành xây dựng và sản xuất trong nước thấp hơn.
 
Đây là một dự báo đáng buồn được đưa ra vào ngày 5/12 từ hiệp hội sắt thép Hàn Quốc (Kosa).Thật sự,ngoài nhu cầu đối với thép tấm tăng gần 5.4% thì hiệp hội dự đoán rằng nhu cầu tất cả các sản phẩm khác đều giảm nghiêm trọng.
 
Ngành đóng tàu là một ngoại lệ bởi vì mặc dù các biên nhận đặt hàng mới đang ít lại thì các hãng đóng tàu Hàn Quốc vẫn có nhiều đơn hàng chưa thực hiện nên duy trì được mức độ làm việc cao,theo Kosa.Tổng nhu cầu thép tấm sẽ đạt 15.78m t,tăng 5.4% cao hơn mức 14.97m t được dự đoán cho năm nay.Tiêu thụ thép tấm đóng tàu trong nước sẽ tăng 6.7% lên 14.71m t nhưng xuất khẩu sẽ giảm 9% còn 1.07 m t.
 
Sản lượng thép thô của Hàn Quốc có thể giảm 1.6% còn 53.11 m t so với mức dự báo cho năm nay là 53.9m t.Điều này cũng phần nào phản ánh được nhu cầu thị trường sa sút.Không những thế Posco còn sắp cho ngưng hoạt động lò cao ở Gwangyang thuộc địa phận miền duyên hải phía nam để bảo trì từ tháng 5 đến tháng 7.
 
Và mặc dù sự thật là thép Dongbu,lấy làm ví dụ,dự tính đưa vào hoạt động 2 EAFs 160t ở Dangjin nằm ở phí nam thủ đô Seoul vào tháng 7 năm tới thì sự việc này và cả việc mở rộng hay nâng cấp các EAF khác cũng chỉ giúp nâng sản lượng thép thô của quốc gia này lên thêm 0.6% bởi vì các hãng sản xuất nhỏ khác đều dự định điều chỉnh sản lượng của họ.
 

Dự đoán cung cầu của Hàn Quốc trong năm 2009
 
Đơn vị : ngàn tấn,nguồn : Kosa
 
Thép xây dựng
Thép tấm
HRC
CRC
HDG
EGI
Thép mạ màu
Supply1
9,696
15,781
32,495
6,017
4,293
1,667
1,737
08/09
% chg
-18%
5%
-6%
-10%
-13%
-13%
-13%
Dem'nd2
9,536
14,711
29,085
2,567
2,683
858
784
 
-19%
7%
-6%
-15%
-16%
-14%
-18%
Exports
160
1,070
3,410
3,450
1,610
809
953
 
50%
-9%
-8%
-6%
-9%
-11%
-6%
Prod'n
9,195
8,102
26,904
5,865
4,250
1,652
1,720
 
-11%
3%
-
-9%
-9%
-12%
-8%
Imports
501
7,679
5,591
152
43
15
17
 
-67%
8%
-28%
-42%
-85%
-52%
-86%
1Prod'n
+import
 
 
 
 
 
 
 
2Prod'n
+import
-export
 
 
 
 
 
 
 

 
Các nhà sản xuất EU có thể theo chân ArcelorMittal giảm giá thép cuộn cán trong quí 1
 
Theo tin tức về giá mới của các sản phẩm thép cán của ArcelorMittal ở Trung Âu,các nhà thương mại trong khu vực nói với các nhà sản xuất miền tây bắc Châu Âu khác là họ cũng đang xem xét việc giảm giá danh sách các sản phẩm của họ trong quí 1. Ở Trung Âu,giá thép cuộn cán nóng(HRC) cơ bản cho các hợp đồng kinh doanh sẽ là 500EUR/tấn, thép cuộn cán nguội(CRC) se là 560EUR/tấn và thép mạ kẽm nhúng nóng( HDG) là 570EUR/tấn,theo báo cáo nội bộ của công ty.
 
“Chúng tôi nghe nói rằng Corus đang giảm giá tương tự” một nhà thương mại người Anh cho biệt.Việc này sẽ làm cho giá HRC cơ bản trong tháng 1 chỉ còn khoảng 400 bảng/tấn trong khi HDG có thể là gần 500 bảng/tấn nhưng có khá nhiều khoản tăng thêm đưa vào và Corus phải tiến hành điều chỉnh các khoản phụ trội này của công ty.
 
Ở Đức, Salzgitter và ThyssenKrupp được dự đoán là sẽ không định giá thấp như ArcelorMittal nhưng “cũng cao hơn nhiêu” các nhà thương mại trong nước nhấn mạnh: “Có thể giá cả sẽ cao hơn khoảng 30EUR/tấn so với giá ở Trung Âu”
 
“ Những điều không chắc chắn là liệu những mức giá này có thực sự là giá chót cho quí 1 hay chưa” một thương nhân Đức thêm vào.Áp lực giảm giá vẫn còn,đáng kể là HRC của Nga hiện có giá khoảng 350EUR/tấn,của Ấn Độ khởi điểm với giá là 380EUR/tấn và của Trung Quốc thì tăng lên một chút,400EUR/tấn.
 
Gần bên Đức là nước Ý với giá HRC là 435EUR/tấn bao gồm cả vận chuyển,tương đương với giá giao tại nhà máy là 365EUR/tấn,người thương nhân nhấn mạnh rằng “Bạn có thể có cái giá mà bạn muốn”
 
Là một công ty hàng đầu,ArcelorMittal chắc chắn là đang ở trong một tình thế hết sức khó khăn” theo lời của một thương nhân.Các khách hàng đều bực bội về việc tập đoàn đã tăng giá và họ đã hành xử ra sao hồi đầu năm nay,người thương nhân lưu ý về điểm này.Kết quả là,với nhu cầu thấp,vẫn tồn tại một lý do để người ta cố gắng tránh đặt hàng với ArcelorMittal,anh ta thêm vào.
 
 
Hãng Metalfer của Serbia hồi phục sản xuất thép xây dựng
 
Hãng thép cuộn Metalfer ở Serbia sẽ tiến hành sản xuất trở lại trong tuần lễ bắt đầu vào ngày 22/12,người phát ngôn của công ty cho biết.Ban đầu công ty sản xuất 10,000 tấn thép xây dựng một tháng và dự định tăng sản lượng sau quí 1 năm 2009.
 
Trước đó,Metalfer đã quyết định tạm ngưng sản xuất ở nhà máy trong tháng 10 phản ứng lại các điều kiện khốc liệt của thị trường .Việc ngừng sản xuất ban đầu dự tính sẽ kéo dài trong 4 tuần nhưng thực tế đã kéo dài hơn do thiếu nhu cầu về sản phẩm.
 
Nhà máy bắt đầu hoạt động trong tháng 6 cho đến khi ngừng hoạt động vào tháng 10 thì đã sản xuất được khoảng 15,000 tấn.Công suất thiết kế của nhà máy là 20,000tấn/mét thép xây dựng (240,000 tấn/năm) và có khả năng sản xuất thêm vào lúc cao điểm.Một lò hồ quang điện công suất 500,000tấn/năm sẽ được đưa vào hoạt động kể từ tháng 9 năm sau.
 
Các hợp đồng thép tương lai đang mở ra,theo lời của Oppenheimer,CEO của Stemcor
 
Mua bán các hợp đồng phôi nhỏ tương lai ở sàn giao dịch kim loại London mới đây dường như đang tăng trưởng đều, theo Ralph Oppenheimer của Stemcor.”Các hợp đồng tương lai có thể giúp khắc phục vấn đề bất ổn và nếu toàn ngành đi theo đường lốinày thì sẽ dẫn đến một thị trường ổn định hơn cho các nhà sản xuất cũng như là bất cứ đơn vị nào nằm trong dây chuyền cung cấp thép”
 
Oppenheimer nói rằng ông tin là các nhà sản xuất thép – nhiều người trong số họ đã phản đối về việc mua bán hợp đồng tương lai – sẽ quay lại chấp nhận nó. “Đúng như tôi nghĩ các nhà sản xuất thép và nhôm rồi sẽ nhận ra họ có thể đẩy mạnh việc bán hàng được liên kết bởi một cái giá tương lai và nó sẽ làm cho các tính toán của họ trở nên dễ dàng hơn nhiều bởi vì sẽ không dễ dàng có được các đơn hàng vì người ta lo lắng về việc điều gì sẽ xảy ra với giá”
 
“ Chúng tôi hiện đang bắt đầu nhận ra các dấu hiệu chấp nhận từ các nhà sản xuất lớn như là Severstal,những người đánh giá giá tương lai như là một sự phát triển không thể nào tránh được và là một phương thức hợp lý để giảm sự lặp lại và mang lại sự ổn định cho giá cả” Oppenheimer nhấn mạnh.
 
Ông cũng thừa nhận rằng sự bất ổn của thị trường thép đã gia tăng nhưng lại nói rằng : “Chẳng có gì để làm với giá tương lai; nó chỉ là một sự phản ánh các vấn đề mà ngành thép trải qua qua số lượng các đơn hàng gia tăng khi giá cả tăng và các đơn hàng bất ngờ giảm khi giá giảm.Mục đích của giá tương lai là phải đấu tranh với sự bất ổn gia tăng hiện nay”
 
Các nhà đầu tư Mỹ hi vọng giá rầm thép và thép tấm tăng
 
Với việc phí gia tăng của thép phế liệu được áp dụng trở lại là 70$/s.t cho các chuyến hàng tháng 1/2009,nhà sản xuất thép tấm và rầm thép loại lớn hàng đầu Bắc Mỹ đã không quyết định được liệu họ có nên tăng giá trong khi mà thị trường nội địa hầu như không có lối thoát.
 
Giá thép phế liệu vụn có phí gia tăng của các chuyến hàng tháng 12 lúc trước đã giảm khi giá chuẩn giảm dưới cả mức phí gia tăng, thì tuần trước tăng lên 232$/l.t,tăng 70$/l.t (chính là phí gia tăng) từ giá bán 162$/l.t
 
Giám đốc điều hành cấp cao của nhà sản xuất thép tấm và rầm thép hạng nặng của Nucor hôm qua đã phát biểu rằng công ty không có quyết định liên quan đến giá tháng 1.ArcelorMittal USA,nhà sản xuất thép tấm hàng đầu ở Bắc Mỹ không vội bình luận về điều này.
 
Nhân viên ở các nhà sản xuất rầm thép hàng đầu Bắc Mỹ như là  Steel Dynamics Inc và Gerdau Ameristeel nói rằng họ cũng chưa có quyết định.Tuy nhiên,nguồn tin từ công ty Ameristeel nói rằng giá rầm thép tháng sau có thể tăng.
 
Một nhà phân phối rầm thép của Mỹ ở miền biển phía đông cũng chào đón những tin tức về khả năng giá tăng,nói rằng những sự giảm giá gần đây đã làm cho giá rầm thép loại trung bình chỉ còn có 830-870$/s.t “ Có nhiều việc phải làm với nỗi lo sợ hơn thực tế”
 
“Thực sự,giá tăng có thể giúp ổn định thị trường và giảm bớt nỗi lo lắng cho các trung tâm dịch vụ mà gần đây đã bán phá giá hàng tồn kho” nhà phân phối tiếp “ Thậm chí nếu các nhà sản xuất tăng giá đến 70$/s.t thì giá vẫn cứ thấp hơn mức đỉnh điểm nhiều”
 
Một nhà đầu tư cả hai loại rầm thép và thép tấm ở miền nam nước Mỹ nói rằng sự tăng giá ít nhất là 40$/s.t chắc chắn là tất cả những gì có thể làm được để nâng doanh thu sau thời kì sa sút của thị trường thép Mỹ và thế giới” Giá thép tấm trong nước đã giảm trong những tuần gần đây còn 1060-1100$/s.t
 
“Sẽ rất xấu hổ cho các nhà sản xuất nếu nói rằng giá cả sắp chạm đáy”