Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 31/12/2008

 
 
Giá thép cuộn giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 12 tháng
 
Khảo sát giá mới nhất tuần này của Steel Index cho thấy giá thép cuộn ở Mỹ đã giảm nhẹ từ tuần trước với tất cả ba lọai giá khả sát đều ở mức thấp nhất trong vòng 12 tháng.Tuy nhiên,giá thép cuộn ở miền bắc và nam Âu nhìn chung không đổi từ tuần trước.Giá thép cuộn cán nóng ở thị trường trong nước của Thổ Nhĩ Kì ổn định trong khi giá thép cuộn xuất khẩu từ Trung Quốc không đổi từ tuần trước.
 
Khảo sát giá thép cuộn cán nóng của Mỹ FOB Midwest giảm 9$/s.t còn 526$/s.t (580$/tấn) và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng cũng giảm 5$/s.t.Thời gian vận chuyển trung bình của thép cuộn cán nóng và thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng ở Mỹ chậm hơn tuần trước.
 
Khảo sát giá giao ngay của thép cuộn cán nóng Bắc Âu đã giảm nhẹ còn €497/tonne ($696/t) trong khí giá thép cuộn cán nguội thì hầu như không đổi là €600/t ($840/t).Thời gian vận chuyển trung bình đều ngắn hơn tuần rồi với HDG chỉ hơn 5 tuần.
 
Ở khu vực Nam Âu,khảo sát giá thép cuộn cán nóng và cán nguội Nam Âu không đổi trong khi giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng đã giảm €532/t ($745/t).Thời gian vận chuyển trung bình của thép cuộn mạ kẽm lâu hơn một chút với thời gian vận chuyển thép cuộn cán nóng là 6.3 tuần
 
Khảo sát giá giao ngay của thép cuộn cán nóng Thổ Nhĩ Kì ở thị trường trong nước không đổi là 450$/tấn trong khi khảo sát giá thép cuộn cán nguội giảm còn 542$/tấn.Đối với hàng thép cuộn của Trung Quốc xuất sang Châu Âu và Bắc Mỹ,giá xuất khẩu của thép cuộn cán nóng,FOB chở đến cảng Trung Quốc không đổi là 475$/tấn.Thời gian vận chuyển trung bình của thép cuộn cán nguội xuất khẩu dài hơn là 10.3 tuần. 
 
Giá HRC nội địa của Trung Quốc tăng lên nhanh chóng
 
Cung HRC giảm đã dẫn đến giá HRC trong nước của Trung Quốc mạnh lên nhanh chóng từ tuần trước.
 
Ở Thượng Hải,chào giá HRC Q235 5.5mm của Shagang từ các nhà thương mại phổ biến là RMB 3,700/t ($544/t) có 17% VAT, tăng RMB 100-150/t từ cuối tuần trước.
 
Ở Tianjin,các nhà thương mại đang chào giá HRC Q235 5.5mm từ Tangshan Steel là RMB 3,800/t có VAT,tăng gần 200RMB/tấn từ tuần trước và các chào giá cho các lọai vật liệu tương tự ở Guangzhou,miền nam Trung Quốc là 3800RMB/tấn có VAT,tăng 50RMB/tấn từ cuối tuần trước.
 
Mặc dù nhiều nhà thương mại tin rằng giá thị trường có thể bị đe dọa sau khi các công ty tái sản xuất,nhiều người khác hiện đang có xu hướng bán hàng chậm lại để chờ giá cao hơn.
 
Mỹ có thể sẽ kiện Trung Quốc bán phá giá OCTG
 
Nhu cầu giảm và hàng nhập khẩu OCTG giá thấp của Trung Quốc đổ vào thị trường Mỹ tăng cao có thể dẫn đến một vụ kiện thương mại lớn tiếp theo của Mỹ trong ngành thép,mặc dù chưa có gì chắc chắn trong tương lai gần.
 
Các nhà sản xuất Mỹ vẫn giữa quan điểm truyền thống rằng một vụ kiện thương mại sẽ có cơ hội thành công lớn nếu như nền công nghiệp trong nước đưa ra báo cáo lỗ hai quí liên tiếp giúp cho vụ kiện dễ dàng được hội đồng thẩm định của cơ quan thương mại quốc tế (ITC) thông qua.Các nhà sản xuất OCTG của Mỹ nhìn chung vẫn có lợi nhuận nhưng giá ống dẫn dầu đang giảm do nhu cầu giảm và nhập khẩu tiếp tục tăng.
 
“ Do số lượng thiết bị khoan dầu giảm và Trung Quốc tiếp tục xuất nhiều OCTG hơn vào thị trường Mỹ,chúng tôi biết chúng tôi có thể chứng minh được việc bán phá giá hàng hóa và trợ cấp nhưng đây là vấn đề của hội đồng thẩm định” một nhà sản xuất trong nước cho biết.Tuy nhiên,việc đe dọa tuyên án cũng như là quyết định chính thức từ hội đồng thẩm định của ITC có thể phủ định hoặc khẳng định thuế chống trợ cấp và chống bán phá giá của bộ thương mại Mỹ đối với hàng nhập khẩu.
 
Mỹ đã nhập khỏang 332,000 tấn OCTG từ Trung Quốc trong tháng 11,tháng 10 là 298,000 tấn,tháng 9 là 278,000 tấn,tháng 8 là 173,000 tấn và tháng 11 năm 2007 chỉ có 90,000 tấn.Chỉ riêng hàng nhập khẩu của Trung Quốc đã chiếm 60-67% trong tổng số hàng OCTG nhập vào Mỹ mỗi tháng.
 
Giá thép tấm và thép xây dựng của Mỹ,Châu Âu không đổi
 
Khảo sát giá mới nhất của steel Index tuần này cho thấy giá thép tấm và thép xây dựng ở Châu Âu và Mỹ nhìn chung không đổi so với tuần trước.Tuy nhiên,giá thép tấm Nam Âu hiện đang ở mức thấp nhất trong vòng 12 tháng trong khi thép xây dựng ở cả hai khu vực Châu Âu đều cao hơn các mức giá thấp gần đây 12-14%.
 
Giá thép tấm Mỹ FOB Midwest giảm nhẹ còn $948/short ton ($1,045/tấn).Thời gian vận chuyển thép tấm trung bình là không đổi,dưới 4 tuần.Khảo sát giá thép tấm Bắc Âu không đổi từ mức giá tuần trước là €744/tonne ($1,062/t).Thời gian vận chuyển thép tấm trung bình không đổi là 6.9 tuần.Giá thép tấm khảo sát ở Nam Âu hầu như không đổi trong khi thời gian vận chuyển trung bình vẫn ổn định là 6 tuần.
 
Giá thép xây dựng khảo sát ở Bắc Âu tương tự như tuần trước trong khi ở Nam Âu thì tăng nhẹ, €446/tonne ($636/t).Thời gian vận chuyển trung bình ở cảhai nơi đều lâu hơn tuần trước với thời gian vận chuyển trung bình của Bắc Âu là 4.7 tuần.
 
Trung Quốc sẽ giám sát chặt chẽ các hệ thống đại lý nhập khẩu quặng sắt
 
Hệ thống đại lý nhập quặng sắt của Trung Quốc có thể sẽ bị kiểm sóat gắt gao hơn trong năm 2009.
 
Tổng thư kí hiệp hội sắt thép Trung Quốc (CISA) Shan Shanghua cho biết các công ty họat động như là các đại lý nhập khẩu quặng sắt có thể chỉ kiếm được một khỏan hoa hồng làm đại lý ví dụ như là 3-5% chẳng hạn và không nên kiếm lợi nhuận bằng cách đầu cơ quặng sắt.Bài viết của thời báo thương mại trung Quốc ra ngày 30/12 cũng trích dẫn câu nói của Shan rằng trong năm 2009 điểm đến của hàng nhập khẩu quặng sắt sẽ bị kiểm sóat nghiêm ngặt.
 
Mặc dù không có các nhà thương mại hay các nhà sản xuất nào thừa nhận việc nhận được bất cứ thông báo chính thức nào từ CISA hay cơ quan thương mại kim lọai,khoáng sản và xuất nhập khẩu hóa chất (CCCMC) thì thông tin chính phủ có thể kiểm sóat hệ thống đại lý nhập khẩu hiện tại vẫn gây ra một sự khuấy động.
 
“ Tin này có thể làm giảm đầu cơ trong thị trường và có lợi cho các cuộc đàm phán giá chuẩn hiện nay” một thương nhân Thượng Hải phản bác lại “ Nhưng nó có thể làm cho tính linh động trong kinh doanh của chúng ta bị giảm mạnh” Anh ta lo lắng rằng bất cứ sự thay đổi chính sách nào cũng có thể gây bất lợi cho việc kinh doanh của mình.
 
Một nhà thương mại quặng sắt có đăng kí giấy phép kinh doanh mà công việc kinh doanh hầu như là làm đại lý nhập khẩu quặng sắt dường như bình tĩnh hơn mặc dù anh ta không chắc liệu tin này có phải tin tốt cho anh ta hay không. “Điều này tùy thuộc vào việc này sẽ tác động như thế nào đến nhu cầu quặng sắt của tòan bộ thị trường “ theo nhà thương mại.
 
Một nhà sản xuất ở miền bắc Trung Quốc nghi ngờ khả năng của việc kiểm sóat chặt các chuyến hàng chở quặng sắt sau cùng. “Không như Nhật Bản,ở Trung Quốc có quá nhiều nhà thương mại và quá nhiều hợp đồng,tôi tự hỏi làm sao CISA có thể kiểm tra hết từng trường hợp ? “ nhà sản xuất đặt nghi vấn.
 
Các lò luyện thép mới giúp Dongbu tiến gần đến việc tự cung cấp HRC
 
Hãng cán thép lại của Hàn Quốc,Dongbu đang tiến gần đến việc thóat khỏi lệ thuộc vào các nguồn cung HRC bên ngòai với việc khánh thành 1 xưởng nấu thép mới ở khu xưởng Asan,miền nam Seoul.
 
Xưởng nấu thép bao gồm 2 lò hồ quang 160 tấn, hai lò múc đôi,các cơ sở khử khí và hai máy cán phôi do Danieli cung cấp.Các lò hiện là những lò lớn nhất ở Hàn Quốc,theo nhân viên của Dongbu.Chúng sẽ được kết hợp nấu thép phế liệu,gang và HBI và có công suất tổng cộng là 3 triệu tấn/năm.
 
Mitsubishi-Hitachi đang cung cấp một dây chuyền thép cán nóng 2.5 triệu tấn/năm với phôi lấy từ xưởng nấu thép mới.Hitachi cũng sẽ cung cấp điện cho nhà máy.
 
Khi được đưa vào họat động dây chuyền băng thép sẽ sản xuất thép cuộn rộng 800 – 1650 mm và dày từ 1.2-12.7mm trở lên với trọng lượng tối đa là 30 tấn.Dongbu dự định bắt đầu chạy thử dây chuyền thép cuộn trong tháng 7/2009.
 
Nhà sản xuất thép vốn phụ thuộc vào nguồn HRC cung cấp từ Posco và hàng nhập khẩu từ Nippon Steel và Sumitomo Metals của Nhật trong số nhiều nhà cung cấp khác.
 
Các nhà đầu cơ Việt Nam đang đặt giá chào hàng thấp
 
Thị trường thép cuộn cán nóng Đông Nam Á gần đây khá im lặng tuy vẫn có hàng nhập khẩu – ước tính khỏang 50,000 tấn trong vòng hai tuần qua nhập vào Việt Nam – theo tin từ các công ty thương mại trong nước.
 
Lãi suất nhập khẩu là từ những nhà đầu cơ.Một thương nhân thép ở Hà Nội đặt câu hỏi : “Nếu như giá rẻ và công ty nhập khẩu có khả năng tài chính thì tại sao lại không?”
 
Tồn kho hàng HRC 4mm và dày hơn vẫn còn nhiều ngược lại nguồn cung HRC mỏng hơn thì lại chảy chậm,đặc biệt là lọai 2mm và mỏng hơn. “Giá cả trong nước đang tăng lên nhưng vẫn chưa rõ tăng mạnh như thế nào và trong bao lâu” một thương nhân ở thành phố Hồ Chí Minh nói.Anh ta cho biết một đơn hàng HRC 1.8mm tiêu chuẩn thương mại từ Nga đã được đặt giá là 450$/tấn cfr cách đây 10 ngày.
 
“Các nhà nhập khẩu đang tìm kiếm một mức giá rẻ” một thương nhân khác nói.Người Việt Nam hiện nay đang trả giá hàng tiêu chuẩn thương mại dày từ 3mm trở lên của Ukraine với giá khỏang 400$/tấn cfr và 420$/tấn cfr đối với hàng của Nga.
 
Một nhà nhập khẩu cho biết khỏang 25000 – 30000 tấn HRC 2.5mm có nguồn gốc từ Ukraine đã được đặt mua cách đây hai tuần.Chào giá hàng HRC 2mm mà các nhà cung cấp Nga dành cho Việt Nam là 450$/tấn cfr nhưng nhà nhập khẩu cho biết đó không phải là giá cuối cùng vì nhà cung cấp không chấp nhận trả giá là 440$/tấn cfr.
 
Trung Quốc lần đầu tiên đưa ra mức hạn ngạch xuất khẩu than cốc thấp
 
Bộ thương mại Trung Quốc (MOC) lần đầu tiên đã quyết định các mức hạn ngạch xuất khẩu thấp đối với than cốc trong năm 2009,theo thông báo từ bộ đưa xuống.
 
Đợt phân bổ đầu tiên tổng cộng là 5.78 triệu tấn,đã thông báo vào ngày 26/12 được phân phối cho 37 đơn vị xuất khẩu than cốc đủ tiêu chuẩn.Năm công ty hàng đầu có hạn ngạch xuất khẩu lớn nhất là Sinochem ( 440,000 t), Minmetals (400,000t), Shanxi Datuhe Trading (360,000 t), Sinosteel (330,000 t) và Xiaoyi Jinyan Power Coal Chemicals (270,000 t).
 
Mức hạn ngạch thông báo ngày thứ sáu vừa rồi thấp hơn nhiều so với đợt phân bổ đầu tiên năm nay là 9.62 triệu tấn được đưa ra vào ngày 15/1. “Không còn nghi ngờ gì về việc tổng hạn mức xuất khẩu than cốc năm 2009 sẽ thấp hơn năm nay rất nhiều” một nhà cung cấp than cốc ở Shanxi và một nhà xuất khẩu dự đóan “ và phân bổ lần hai thì thường là thấp hơn lần đầu”
 
Một viên chức trên bộ cho biết hạn ngạch cả năm thì không có và lần phân bổ thứ hai có thể sẽ được đưa ra trong giữa năm 2009.
 
Đơn vị xuất khẩu Shanxi cho biết công ty của anh ta hiện đang giảm sản lượng than cốc càng nhiều càng tốt và tất cả nhân viên công ty đang chuẩn bị để đối phó với các điều kiện thị trường khó khăn. “Quí tới có thể là thời điểm khó khăn nhất” anh ta thừa nhận.” Mặc dù chúng tôi vẫn có những hợp đồng dài hạn với các khách hàng nước ngòai,nhưng rất khó để nói rằng liệu họ có thể đáp ứng được cho chúng tôi hay không khi mà chính bản thân họ có thể cũng không sống sót được”
 
Trung Quốc thông báo các đơn vị đủ tiêu chuẩn xuất khẩu hợp kim sắt 2009
 
Bộ thương mại Trung Quốc (MOC) đã công bố một danh sách các công ty đã được xem xét lại về việc cấp phép xuất khẩu sắt hợp kim năm 2009.
 
Danh sách công bố ngày 29/12 tổng cộng là 279 tăng từ 256 công ty mà MOC rút lại hồi đầu tháng 12.Bộ trưởng đã thông báo danh sách sau đó gia hạn thời gian cho bất cứ đơn vị nào muốn khiếu nại về việc không được cấp phép.
 
Những người tham gia thị trường cho biết danh sách mới nhất này mang tính chất tổng hợp và bao gồm các nhà sản xuất cũng như là các nhà thương mại hợp kim sắt của Trung Quốc.Các công ty nhỏ hay khối lượng xuất khẩu nhỏ có thể bị lọai.
 
Trong tháng 8 nhiều người phần nào thấy được nỗ lực của chính phủ trong việc kiểm tra hàng hợp kim sắt xuất khẩu,Chính quyền Beijing đã yêu cầu các công ty kinh doanh xuất khẩu sắt hợp kim nộp đơn xin giấy phép.Hợp kim bao gồm hợp kim FeSi , FeMn,SiMn,FeCr,FeNi, ferro-tungsten và ferro-vanadium với ít nhất là 75% vanadium.
 
Lúc đó,các công ty trong ngành đã hi vọng xuất khẩu hợp kim chứa sắt sẽ tăng trong thời gian còn lại của năm nay.Họ đã cảnh báo rằng khối lượng xuất khẩu có thể giảm trong năm 2009 vì một số công ty có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn của MOC đề ra và sẽ không được cấp phép. Tuy nhiên,trái lại với dự đóan xuất khẩu giảm trong thời điểm cuối năm do sản lượng thép tòan cầu giảm và kinh tế suy thóai.các đơn vị phân tích thị trường cho rằng hệ thống giấy phép mới không ảnh hưởng nhiều đến giá xuất khẩu hợp kim sắt.
 
RINL của Ấn Độ giảm giá để tiêu thụ hết tồn kho
 
Hãng thép nhà nước Rashtriya Ispat Nigam Ltd (RINL) của Ấn Độ,điều hành nhà máy thép Vizag ở miền đông nam bang Andhra Pradesh,đã chính thức giảm giá sản phẩm gần Rs 9,000/tonne ($186/t) nhằm giảm bớt tồn kho.
 
Trong tháng 11,RINL giảm sản lượng do hàng tồn kho quá nhiều,gần 700,000 tấn. “Tồn kho của chúng tôi vẫn như tháng trước” một viên chức cấp cao của RINL cho biết. “Nhu cầu giảm với một mức độ khổng lồ đến nỗi chúng tôi phải điều chỉnh theo các điều kiện thị trường.Cách duy nhất là giảm giá”
 
Giá giao ngay của RINL đối với hàng phôi 125x125mm là Rs 39,050/t ($806/t),bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt và không bao gồm thuế VAT 4%.Sau khi giảm giá thì giá phôi nhỏ của công ty rớt xuống còn  Rs 30,050/t.

Giá tiếp tục giảm thêm Rs 1,950/t – do thuế tiêu thụ đặc biệt giảm 4% - làm cho giá phôi nhỏ giao ngay của RINL còn Rs 28,950/t ($598/t), bao gồm thuế tiêu thụ đặc biệt và không bao gồm VAT,có hiệu lực từ ngày 8/12,theo tin từ công ty.
 
Ngòai giảm giá,RINL còn đưa ra chiết khẩu giảm Rs 2,500/t từ ngày 23/12 để tăng doanh số bán hàng.
 
RINL sản xuất hơn 250,000 tấn thép dài một tháng bao gồm phôi nhỏ,thép dây,thép chữ U,thép thanh tròn và thép xây dựng.Công ty đã bán được khỏang 150,000 tấn thép tồn kho trong tháng 11 và công ty đang đặt mục tiêu doanh số bán hàng tháng 12 từ hàng tồn kho và sản xuất là gần 400,000 tấn.
 
Nhà sản xuất thép Phần Lan đóng cửa nhiều tuần để bảo trì
 
Nhà sản xuất và phân phối thép của Phần Lan Zlomrex đã ngưng sản xuất tòan bộ đến tuần thứ ba của tháng 1.Việc này là theo lịch bảo trì hàng năm của dây chuyền máy móc trong công ty và không liên quan gì đến cuộc khủng hỏang kinh tế tòan cầu,người phát ngông của công ty cho biết.
 
Công ty đã không giảm mức sản lượng mặc dù kinh tế suy thóai nhưng đã buộc phải sử dụng một mạng lưới bán hàng tự tổ chức lớn hơn để duy trì sản xuất đều đặn.Các đơn hàng của công ty đã giảm nghiêm trọng trong vài tháng trước với khối lượng xuất khẩu chỉ chiếm 15% tổng doanh số bán hàng của công ty – bị ảnh hưởng mạnh nhất.
 
Zlomrex sản xuất 800,000 tấn thép thô một năm trong đó 600,000 tấn được dùng để sản xuất ra thành phẩm và 200,000 tấn dùng làm phôi.Gần đây nhà sản xuất thép đã tăng cổ phần bên nhà phân phối ở Áo Voestalpine Stahlhandel lên 100% và hiện nay đang dự định xây dựng một cụm xưởng làm thép mới với hi vọng sẽ đi vào họat động trong vòng 3 hay 4 năm.Công ty đã từ chối đưa ra thông tin chi tiết về dự án đầu tư mới của mình.
 
MMK nhận 3 tỉ rouble từ Sberbank
 
Tập đòan sắt thép Magnitogorsk (MMK) của Nga đã nhận được 3 tỉ rouble (tương đương 102 triệu đô) từ Sberbank để phục vụ cho việc xây dựng dây chuyền thép tấm rộng 5000mm.Với công suất 1.5 triệu tấn một năm,dây chuyền sẽ cung cấp thép làm ống,thép đóng tàu lớn nhỏ và làm cầu.
 
Nguồn tín dụng sẽ luân chuyển trong hai năm và không hòan lại,Sberbank,là ngân hàng dự trữ liên bang Nga , cũng là ngân hàng lớn nhất ở Nga,trung tâm và Đông Âu chiếm khỏang 30% tổng tài sản của hệ thống ngân hàng Nga.
 
Dây chuyền mới sẽ làm cho năng lực sản xuất chung của MMK mạnh lên đáng kể,cung cấp thép tấm tiêu chuẩn quốc tế cho thị trường trong nước cũng như là xuất khẩu,theo MMK. Mặc dù khủng hỏang tài chính vẫn còn nhưng dự định đưa dự án vào thực hiện trong năm 2009 của MMK vẫn không có gì thay đổi.
 
Trong khi đó,các thành viên ban quản trị của MMK đã quyết định dùng tiền của mình để trả trước từ 1/1 cho đến cuối nhiệm kì hiện nay của họ để bày tỏ sự đòan kết với tòan thể công nhân.Ban giám đốc hiện nay đã được bầu cử hồi tháng 4 vừa qua,nhiệm kì 1 năm.
 
“ Điều này là do công ty cần giảm chi phí trong điều kiện khủng hỏang tài chính tòan cầu và khủng hỏang kinh tế” theo chủ tịch MMK, Viktor Rashnikov.các bài báo chưa được xác nhận của thời báo St Petersburg và các đơn vị truyền thông khác thì MMK đã sa thải 3800 nhân viên từ tháng 9 đến thời điểm giáng sinh.
 
Quyết định của ban giám đốc MMK được thông báo sau khi một vài công nhân nói với báo chí họ bị buộc phải làm vậy để công ty có thể tránh được việc phải trả lương thôi việc.
 
Nhà sản xuất rầm thép của Ý tăng giá kích thước rầm thép
 
Nhà sản xuất thép thanh dài của Ý Duferdodin,liên doanh giữa Duferco và nhà sản xuất của Mỹ Nucor sẽ tăng kích cỡ tất cả rầm thép từ ngày 1/1/2009.
 
Công ty sẽ tăng giá cho phần kích thước tăng thêm là 25EUR/tấn đối với lọai nhỏ và 35EUR/tấn đối với các lọai rầm thép vừa và lớn hơn do thị trường hiện nay đã ổn định hơn,theo nguồn tin gần công ty.Hàng tồn kho trên thị trường dường như sắp tiêu thụ hết,hai nhà sản xuất của Ý nói và thị trường được củng cố thêm nhờ thiếu hàng nhập khẩu nên ít bị cạnh tranh.
 
Tuy nhiên,công ty chỉ làm theo các nhà sản xuất Châu Âu khác,một nhà sản xuất Anh nói. “Việc tăng giá lên €25/t và €35/t sẽ giúp Duferdodin theo kịp sự tăng giá của ArcelorMittal và các nhà sản xuất khác” . “Nhưng ngòai thị trường tôi nghe nói có nhiều phản ứng khác nhau rằng không có đủ nhu cầu để mà tăng giá ”
 
ArcelorMittal sẽ tăng giá cho kích thước tăng thêm của rầm thép và thép hình từ 1/1 năm tới lên €25/t and €30/t tùy theo hạng mục và Salzgitter Acier cũng nói công ty sẽ tăng giá cũng thước tăng thêm lên tương tự.Công ty sản xuất thép hình Gallardo ở Đức cũng tăng giá kích cỡ tăng thêm cho các chuyến hàng tháng hai.