Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 30/12/2008

 
Sản lượng thép có thể sẽ không hồi phục hòan tòan cho đến năm 2013
 
Sản lượng thép tòan cầu có thể giảm ít nhất 10% trong năm 2009,đứng đầu là Trung Quốc và nếu như sản lượng giảm như vậy thì đó sẽ là sự sụt giảm hàng năm lớn nhất trong hơn 60 năm.
 
Cũng vậy,sớm nhất có thể là năm 2011 nhưng cũng có thể muộn hơn là năm 2013 trước khi sản lượng thép quay trở về các mức sản lượng 2007 hoặc các mức sản lượng nửa đầu năm 2008,theo báo cáo của thời báo Financial Times tại London về các quan điểm phân tích.Báo cáo cũng cho biết rằng tính đến thời điểm hiện nay sự sụt giảm hàng năm lớn nhất trong vòng 60 năm đã từng xảy ra trong năm 1982 với mức giảm 8.7%
 
Nhưng mặc dù các điều kiện thị trường dường như rất khó khăn cho các nhà sản xuất thép thì hành động giảm sản lượng nhanh chóng của họ trong những tháng gần đây giúp hạn chế sự giảm giá và cũng có nghĩa lợi nhuận của họ sẽ giảm nghiêm trọng hơn trong các cuộc suy thóai khác.
 
Sản lượng thép thô tòan cầu đã trải qua những sự biến động ngược chiều lớn nhất chưa từng thấy trong tháng 11/2008,giảm đến 19% chỉ còn 89 triệu tấn so với 110 triệu tấn năm 2007.Sản lượng thép tòan cầu năm ngóai là 1.34 tỉ tấn.
 
Trung Quốc điều tra bán phá giá hàng hóa đối với hàng linh kiện máy móc nhập khẩu từ Châu Âu
 
Trung Quốc đã quyết định phát động cuộc điều tra bán phá giá hàng hóa của các công ty sản xuất dụng cụ sắt thép từ liên minh Châu Âu,bộ thương mại (Mofcom) đã tuyên bố trong bản thông báo ngày 29/12.
 
Cuộc điều tra dựa trên một đơn khiếu nại từ chi nhánh của hiệp hội các nhà sản xuất linh kiện máy móc Trung Quốc,đại diện cho lợi ích của các nhà sản xuất dụng cụ máy móc Trung Quốc.
 
Các lọai sản phẩm có liên quan đến cuộc điều tra là các lọai dụng cụ dùng cho máy móc có mã hải quan là 73181200, 73181400, 73181500, 73182100 and 73182200 nhưng không bao gồm đinh ốc dùng để sửa đường ray hay các lọai đinh có đường kính chân dưới 6mm và đai ốc.Cuộc điều tra có thể sẽ kéo dài trong một năm,kết thúc vào tháng 12/2009.Nó có thể kéo dài đến ngày 29/6/2010.
 
Đầu tháng 12,ủy ban Châu Âu đã áp dụng mức thuế chống bán phá giá là 63-78% đối với hàng linh kiện máy móc nhập từ Trung Quốc mặc cho những nỗ lực của Trung Quốc nhằm tự bảo vệ mình.Ngành linh kiện máy móc Trung Quốc cho rằng không có cơ sở gì để nói rằng hàng Trung Quốc nhập vào gây thiệt hại cho các nhà sản xuất Châu Âu trong khi họ vẫn có lợi nhuận.
 
“Cuộc khủng hỏang tài chính đã làm dấy lên chủ nghĩa bảo vệ quyền lợi thương mại,năm 2009 sẽ là một năm khó khăn hơn rất nhiềuđối với ngành linh kiện máy móc Trung Quốc” một công ty sản xuất linh kiện máy móc bình luận.
 
Ngành ô tô Đức gặp khó khăn lớn nhất kể từ năm 1990
 
Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô và các nhà cung cấp của họ,VDA tin rằng năm tới thị trường xe hơi chở người trong nước sẽ rơi xuống mức thấp nhất kể từ khi đất nước sát nhập hòan tòan năm 1990.
 
“Đối với năm 2009 chúng tôi cho rằng lượng đăng kí xe hơi chở người mới ở Đức sẽ chỉ còn khỏang 2.9 triệu xe” theo lời của chủ tịch hiệp hội VDA, Matthias Wissmann.

Tính đến tháng 9 năm nay,số lượng đăng kí vẫn còn tăng 2% trung bình hàng tháng.Tháng 11 sau đó đã giảm 18%.Tính cả năm 2008,VDA ước tính số lượng đăng kí vẫn thấp hơn con số 3.1 triệu năm ngóai.Về xuất khẩu năm 2008 ước đạt 5.5 triệu chiếc ít hơn năm 2007 là 5.7 triệu chiếc.
 
Wissmann khẩn khỏan yêu cầu các tổ chức chính trị,công nghiệp và các ngân hàng hỗ trợ để tránh sự căng thẳng và hỏang lọan trên tòan bộ thị trường, “Thậm chí cuộc khủng hỏang này có thể trở nên tồi tệ hơn cả sự sụp đổ tòan bộ của thị trường vào đầu những năm 1990”
 
Ông nhấn mạnh rằng sự cải tiến công nghệ đặc biệt cần thiết : “ Đặc biệt trong thời gian khủng hỏang này có một điều cần làm,không phải là giảm sản lượng mà là cải tiến công nghệ” Cũng giống như năm 2007,năm nay ngành xe hơi Đức sẽ đầu tư khỏang 18 tỉ EUR (25.6 tỉ đô) để nghiên cứu và phát triển,số tiền này chiếm 1/3 tổng ngân sách đầu tư và phát triển công nghệ của nước này,theo VDA.
 
ArcelorMittal chọn phôi nhỏ Trinidad thay cho phế liệu Brazil
 
Một người trong ngành tái chế thép phế liệu Brazil cho biết ArcelorMittal Belgo – cánh tay sản xuất các sản phẩm thép thanh cacbon của công ty cho thị trường Brazil gần đây đã tăng khối lượng nhập khẩu từ đơn vị sản xuất của tập đòan ở Trinidad và Tobago.
 
Theo anh ta gần đây công ty đã giảm khối lượng mua phế liệu ở Brazil và thay vào đó dùng phôi nhỏ được sản xuất ở ArcelorMittal Point Lisas.Các số liệu từ bộ thương mại Brazil cho thấy mối liên hệ này mới phát triển gần đây.
 
Trong nửa sau năm nay,ArcelorMittal Trinidad đã vận chuyển khỏang 40,000 tấn phôi nhỏ đến các nhà máy thép cuộn Brazil của tập đòan.Trong nửa đầu năm nay,hãng chỉ vận chuyển có 10,010 tấn và không hề có chuyến hàng nào được đăng kí trong 2 quí sau năm 2007.
 
Khối lượng vận chuyển lớn nhất trong tháng 10 là 22,013 tấn.Trong tháng 11 không có chuyến hàng nào do ArcelorMittal Point Lisas giảm sản lượng. 
 
Thép Jiyuan của Trung Quốc tạm ngưng khởi động dây chuyền SBQ
 
Tập đòan sắt thép Jiyuan sẽ tạm hõan ngày đưa dây chuyền SBQ đầu tiên của công ty vào họat động cho đến cuối tháng hai năm 2009 từ kế hoạch ban đầu là cuối năm 2008,theo một nguồn tin từ công ty.
 
Nhân viên của công ty nói rằng sự trì hõan này không phải vì những lý do thị trường mà là do công tác vận chuyển thiết bị đình trệ.Thiết bị do nhà cung cấp của Ý Danieli đưa đến.
 
Dây chuyền thép thanh có thể sản xuất các thanh thép tròn đường kính 16-90mm hay các thanh thép cuộn(bars – in – coils) đường kính là 14-40mm.Các lọai sản phẩm này bao gồm hợp kim thép cuộn,thép chịu lực,thép dây cuộn dùng cho ngành sản xuất máy móc và ô tô.
 
Ngòai ra tập đòan đã được rất nhiều người mua quan tâm liên lạc và hàng chủ yếu sẽ bán cho thị trường trong nước.
 
Sắt thép Jiyuan ở tỉnh Henan,Trung Quốc sản xuất thép xây dựng – thép thanh xây dựng và thép dây.Trong năm 2007,công ty đã sản xuất 2.5 triệu tấn thép thô và 2.2 triệu tấn thép thành phẩm.
 
Người mua thép tấm cuộn ở Ấn Độ chọn hợp đồng ngắn hạn
 
Thị trường thép không ổn định đã khiến cho các những người sử dụng vật liệu tấm cuộn cán nguội và tấm cuộn mạ kẽm như là các nhà sản xuất xe hơi và hàng điện tử gia dụng phải tìm kiếm các hợp đồng ngắn hạn với các cơ sở thép cuộn và mạ kẽm.
 
“Thông thường thì chúng tôi kí các hợp đồng dài hạn với người mua,đặc biệt là các công ty ô tô,những người vẫn luôn thích các hợp đồng dài hạn” một viên chức cao cấp của hãng mạ kẽm hàng đầu cho biết. “Nhưng giá cả đã giảm nhiều 6 tháng qua,thị trường trở nên biến động quá mức đến nỗi làm cho người mua gần như bị hoang tưởng.Họ chọn các hợp đồng ngắn hạn một tháng hoặc nửa tháng để đảm bảo an tòan”
 
Một công ty làm thép cán nguội khác nói rằng khách hàng của họ hiện đang chọn lựa kí các hợp đồng hàng tháng nhiều hơn là các hợp đồng nửa năm thông thường hay các hợp đồng hàng năm. “ Như vậy là phù hợp với lợi ích cả hai bên mua và bán vì người mua có thể mua được với giá thấp và người bán có thể giảm dần tồn kho lũy kế” một nhân viên của công ty trên đã phát biểu như vậy với các phóng viên trong nước.
 
Ý kiến chung là tối thiểu hóa rủi ro cho người mua hoặc người cung cấp không phải mất tiền do sự tăng giảm giá thường xuyên trên thị trường hiện nay.
 
Tuy nhiên các hãng cán nguội hầu như chỉ mua thép cuộn cán nóng hàng tháng từ các nhà máy liên hiệp hoặc đôi khi là mua ngay với các hợp đồng dài hạn nhưng hình thức này kém thông dụng hơn.
 
Từ các mức đỉnh điểm trong tháng 7 năm nay ,các nhà sản xuất thép cán nguội Ấn Độ đã giảm báo giá thép cuộn 0.4mm xuống gần 50% còn khỏang 722$/tấn bao gồm cả thuế và VAT.   
 
Hegang đặt mục tiêu tăng sản lượng sản phẩm thép năm 2009 lên 30%
 
Hebei Iron & Steel Group (Hegang), nhà sản xuất thép hàng đầu Trung Quốc đã nâng mục tiêu sản lượng năm 2009 lên từ năm nay.
 
Công ty dự định sản xuất 38 triệu tấn gang,41 triệu tấn thép thô và 39.1 triệu tấn thép thành phẩm năm tới.Hegang dự đóan sản lượng năm nay của công ty sẽ là 30.1 triệu tấn,33 triệu tấn và 30 triệu tấn, làm cho sản lượng kế hoạch năm 2009 cao hơn năm 2008 24 đến 30%.
 
Việc tăng sản lượng là kết quả của việc lắp đặt thêm dây chuyền sản xuất.Chi nhánh của tập đòan,sắt thép Chengde đã hòan tất việc lắp đặt một dây chuyền thép cán nóng công suất 3.3 triệu tấn/năm nhưng lại trì hõan việc đưa dây chuyền vào họat động đến năm 2009 do giá cả hiện nay đang trên đà giảm.Một chi nhánh khác của Hegang là sắt thép Handan (Hangang) cũng đã đưa một dây chuyền thép cán nóng công suất 5 triệu tấn/năm tại liên doanh 50:50 với Baosteel vào họat động trong năm nay.
 
Hegang được thành lập vào tháng 6/2008 do sự sát nhập của tập đòan sắt thép Tangshan(Tanggang) và tập đòan sắt thép Handan (Hangang). Trong năm 2007,sản lượng từ hai công ty đã lên đến 31.1 triệu tấn.Mặc dù quí 4 năm nay sản lượng của tập đòan bị cắt giảm nhiều nhưng sản lượng thép thô năm 2008 vẫn được kì vọng là sẽ vượt năm ngóai.
 
Phụ thu phế liệu thép hợp kim của EU – lúc thì tăng,lúc thì giảm
 
Một số lọai phụ thu phế liệu tháng 1 của các lọai thép xây dựng đang tăng và các lọai khác lại đang giảm,theo thông báo mới nhất của các nhà sản xuất Châu Âu.So với tháng 12,tỉ giá phụ htu tăng của Ovako, Saarstahl, Ascometal và ABS tăng nhưng Corus và Sidenor thì giảm.
 
Phụ thu phế liệu tháng 1 của Ascometal,chi nhánh ở Pháp của nhà sản xuất Nga Lucchini thì tăng gấp đôi từ 68EUR/tấn trong tháng 12 lên 143EUR/tấn.Phụ thu phế liệu mới của Ovako cho các chuyến hàng đến Thụy Điển,Đan Mạch và Norway là 42EUR/tấn,tăng 56% so với giá tháng 12.
 
Phụ thu tháng 1 của Saarstahl(Đức) tăng 151EUR/tấn và ABS(Italy) tăng 170EUR/tấn.
 
Phụ thu phế liệu tháng 1 của Corus thì giảm 35% so với tháng 12 – từ 71 bảng/tấn còn 110 bảng/tấn. Mức phí này áp dụng cho các sản phẩm thép cacbon đặc chủng,thép hợp kim và bán thành phẩm thép cuộn ; thép thanh và thép tấm đặc chủng không hợp kim màu đen; hợp kim và thép thanh cuộn màu đen, thép tấm và thép dây ; phôi cuộn cán lại.
 
Phụ thu tháng 1 của Sidenor là 186EUR/tấn giảm 20EUR/tấn so với tháng 12.Đây là mức giá thấp nhất của công ty trong năm nay.
 
Chỉ số sản xuất ở 5 bang nước Mỹ thấp nhất trong hơn một thập kỉ
 
Chỉ số sản xuất hàng tháng do ngân hàng dự trữ liên bang Chicago đưa ra đã giảm còn 96.4 trong tháng 11 – mức thấp nhất từ tháng 1/1997.
 
Chỉ số này dùng để ước lượng sản lượng sản xuất hàng tháng cho 5 bang nước Mỹ là Illinois, Indiana, Iowa, Michigan và Wisconsin đã cho thấy tổng sản lượng của khu vực trong tháng 11 giảm 10.8% so với năm ngóai và thậm chí còn tệ hơn mức giảm 7.3% sản lượng cả nước tháng trước.Năm bang này là nơi tập trung nhiều công ty sản xuất công nghiệp nặng quan trọng,bao gồm cả ba nhà sản xuất xe hơi lớn nhất của Mỹ,nhiều nhà sản xuất hàng điện tử gia dụng và máy móc thiết bị và là nơi tập trung họat động kinh doanh của các nhà sản xuất thép.
 
Ba trong số 4 ngành công nghiệp trong khu vực đã giảm trong tháng 11 bao gồm thép và máy móc.Sự sụt giảm hàng tháng lớn nhất thuộc về ngành thép với sản lượng giảm 4.3% từ tháng 10.Sản lượng đã giảm 14.1% từ tháng 11/2007.Sản lượng thép tòan quốc đã giảm 3.6% trong tháng 11 và 11.4% so với năm trước.
 
Sản lượng xe hơi khu vực thực sự đã tăng lên 1.1% trong tháng 11 sau khi giảm 3.6% trong tháng 10.Sản lượng ô tô tòan quốc tăng 1.5% trong tháng 11.So với năm trước thì sản lượng xe hơi của Midwest đã giảm 24% trong khi sản lượng tòan quốc giảm 15.7%
 
 
Dự báo về một năm 2009 đầy khó khăn không khiến các công ty Mỹ ngạc nhiên
Các công ty Mỹ nói rằng báo cáo gần đây của dịch vụ tư vấn đầu tư Moody và ngân hàng Deutsche dự đóan tình hình năm 2009 rất khó khăn hầu như không gây ngạc nhiên cho họ vì điều đó nói lên tình hình thực tế của nền công nghiệp hiện tại.
 
Báo cáo có phần “tiêu cực” do Moody đưa ra liên quan đến các điều kiện tín dụng cơ bản trong ngành thép trong 12 đến 18 tháng tới. Nhu cầu được dự đóan là sẽ ổn định trong năm tới nhưng vẫn còn rất yếu.
 
Ngân hàng Deutsche dự đóan giá thép tiêu chuẩn của Mỹ sẽ giảm 32% trong năm 2009 sau khi tăng lên trung bình 62% trong năm 2008.Ngân hàng cũng dự báo khối lượng sản xuất của 9 nhà sản xuất thép lớn ở miền Bắc và miền Nam nước Mỹ quí 4 sẽ bị giảm 24% so với quí 3 năm 2008 và năm 2009 giảm 14% so với năm 2008.
 
Với việc điều chỉnh nhanh chóng làm cho giá thép cuộn cán nóng trung bình gần 600$/tấn,ngân hàng Deutsche nói rằng các cơ quan ban ngành và tổ chức tin rằng giá thép sắp chạm đáy.Chúng tôi đồng ý với quan điểm này tuy nhiên áp lực sản lượng,chi phí đầu vào gần như không đổi và chi phí tài chính sẽ làm giảm khả năng lợi nhuận trong ngắn hạn.    
 
Một nhà phân phối Mỹ cho biết anh ta không hề ngạc nhiên trước những dự báo tiêu cực,thậm chí còn nói rằng dự đóan sản lượng giảm của ngân hàng Deutsche cho năm tới là khá lạc quan. “Nếu khối lượng hàng được chở đi của chúng tôi chỉ giảm 14% so với năm nay thì tôi là cái bánh xe bò”
 
Với tất cả những sự biến động như vậy,các nhà đầu tư chịu lỗ bán phá giá hàng tồn kho và các công ty bán tài sản trong lúc khủng hỏang tín dụng ở Mỹ bùng nổ,nhà phân phối người Mỹ cho rằng “ Các cơ quan chính phủ sẽ có nhiều thu họach trong năm 2009”
 
Tuy nhiên,một người theo dõi thị trường trong suốt một thời gian dài nói rằng còn quá sớm để chắc chắn rằng năm 2009 sẽ diễn biến tồi tệ ra sao. “Bạn không thể đưa ra một dự báo chính xác vì không ai biết liệu chương trình khuyến khích kinh tế nào sẽ được chính phủ phê duyệt và ảnh hưởng của nó đối với ngành thép ra sao”
 
ArcelorMittal Piracicaba tuần tới sẽ hồi phục sản xuất
 
ArcelorMittal Piracicaba sẽ họat động trở lại vào ngày 5/1,theo tin từ các nhà cung cấp.
 
Công ty nằm ở São Paulo,Brazil này đã trải qua một kì nghỉ dài hơn bình thường từ tháng 11 do khủng hỏang tài chính quốc tế dẫn đến nhu cầu giảm.Công ty sản xuất khỏang 1 triệu tấn thép thanh một năm chủ yếu là các sản phẩm phục vụ cho ngành xây dựng.
 
Việc tái sản xuất của Piracicaba sẽ diễn ra theo từng giai đọan,một nhân viên của công ty cho biết,họat động sản xuất thép có thể mở đầu với dây chuyền thép cuộn.Đầu tiên,dây chuyền sẽ chỉ họat động khỏang 50% công suất thiết kế.Trong tháng hai,công ty sẽ thăm dò tình hình thị trường trong nước để quyết định liệu có tăng sản lượng lên nữa hay không.
 
Acerín chỉ sản xuất thép xây dựng sau tháng hai
 
Công ty không bình lụân về kế họach kết thúc kì nghỉ kéo dài của ArcelorMittal Brasil đối với các bộ phận sản xuất thép tấm và thép thanh hay chiến lược họat động của công ty đầu năm 2009.
 
Nhà máy liên hiệp Paraguay Acepar đã bắt đầu cung cấp bán thành phẩm trở lại cho hãng thép cán lại đang tạm ngưng Acerín từ giữa tháng 12 nhưng sản lượng thép xây dựng của nhà sản xuất trong nước sẽ không hồi phục trở lại cho đến tháng hai.
 
Hợp đồng cung cấp dự đóan sẽ là 1300 tấn/tháng ,theo tin tức trong nước.
 
Mặc dù chịu khủng hỏang tài chính tòan cầu nhưng vẫn có những báo cáo về việc thiếu thép xây dựng ở nước này.Tuy nhiên,Acepar đã án binh bất động khỏang hai tháng trước khi chấp nhận hợp đồng cung cấp này.
 
Hiện nay,tiêu thụ thép xây dựng ở Paraguay ước tính trung bình khỏang 5000-6000 tấn/tháng
 
Ấn Độ có thể sẽ lại giảm phí vận chuyển quặng sắt bằng đường sắt
 
Ngành đường sắt Ấn Độ đang cân nhắc việc giảm giá vận chuyển quặng sắt sau khi các đại diện của ngành thép và sắt xốp (DRI) đề nghị chính phủ xem xét lại việc phân lọai các hạng mục hàng hóa quặng sắt.
 
Mặc dù chính phủ vẫn chưa đưa ra quyết định chính thức,hiệp hội các nhà sản xuất sắt xốp cho rằng việc giảm giá 6-11% là có khả năng.
 
Chính phủ Ấn Độ vẫn đang chơi trò tung hứng với giá vận chuyển quặng sắt từ hồi tháng 5 năm ngóai và mặc dù trong tháng 10 do kinh tế suy thóai nên giá vận chuyển bị giảm nhưng đến tháng 11 cũng chỉ tăng trở lại có 6%.
 
Ấn Độ có gần 350 đơn vị sắt xốp mà gần 300 đơn vị trong số đó đều nằm ở khu vực giàu quặng sắt thuộc miền đông bang Chhattisgarh, West Bengal, Orissa, Karnataka và Jharkhand.Khỏang 32 triệu tấn quặng sắt được vận chuyển trong nước là đều dùng cung cấp cho nhu cầu của ngành này.
 
Trong số các nhà sản xuất thép lớn hơn như các công ty JSW và Ispat dựa hòan tòan vào vận chuyển đường sắt . Essar Steel vận chuyển quặng sắt chủ yếu bằng tàu trong khi Tata và Sail sở hữu các khu mỏ riêng biệt.
 
Wuhan mở văn phòng kinh doanh quặng sắt và than ở Canada
 
Nhà sản xuất thép lớn ở miền trung tâm Trung Quốc Wuhan đã mở một văn phòng ở Canada vào ngày 14/12,theo tin từ Wuhan.
 
Công việc chính của văn phòng ở Canada ở Wuhan là thương mại và tìm kiếm các nguồn khóang sản bao gồm than và quặng sắt.Đây là chi nhánh thứ hai của Wuhan ở Bắc Mỹ sau khi công ty thương mại của hãng được thành lập vào tháng 12/2007.
 
Wuhan đã mua quặng sắt từ nhà sản xuất quặng sắt mới sát nhập là Thompson Iron Mines (CLM) thông qua công ty thương mại Trung Quốc Worldlink Resources với các chuyến hàng đầu năm 2009.Và công ty cũng đã từng bày tỏ sự quan tâm trong một dự án quặng sắt ở Quebec tại một cuộc hội thảo tổ chức trong năm 2007.
 
Wuhan đang đẩy mạnh phát triển kinh doanh ở ngòai nước.
 
CISA phủ nhận việc hiệp hội có thể sẽ rút giấy phép nhập khẩu quặng sắt
 
Hiệp hội sắt thép CISA đã phủ nhận tin tức trong nước dạo gần đây về việc hiệp hội sẽ rút giấy phép nhập khẩu từ các nhà máy kí hợp đồng theo giá dựa trên cơ sở định giá theo chỉ số tăng giảm (Index pricing).
 
Shanghai Securities News đã tường thuật lại lời của Shan Shanghua,tổng thư kí hiệp hội CISA rằng các nhà sản xuất Trung Quốc không được phép nhập khẩu quặng sắt dựa trên chỉ số giá cả trong năm 2009 và các nhà sản xuất nào làm vậy sẽ bị rút giấy phép nhập khẩu hoặc bị phạt.
 
Tuy nhiên,Shan đã phủ nhận báo cáo trên và nói rằng có thể là do phóng viên ngộ nhận những gì ông đã nói nhưng lại nhấn mạnh rằng CISA chắc chắn sẽ không đồng ý với bất cứ hệ thống định giá theo chỉ số nào.
 
“ Lượng quặng sắt và giá cả phải phù hợp với nhau và được quyết định bởi các nhân tố định lượng hàm chứa trong giá cả nhưng hiện nay hệ thống định giá theo chỉ số tăng giảm chỉ phù hợp về lượng mà chưa phù hợp về giá,như vậy là rất không công bằng” ông cho biết
 
Các thành viên CISA nhìn chung là tán thành quyết định của CISA. “Ít nhất các công ty sản xuất thành viên như chúng tôi sẽ không chấp nhận mua quặng sắt với giá dựa trên hệ thống định giá theo chỉ số tăng giảm” Shan tin tưởng.Hiện nay tất cả các nhà sản xuất có giấy phép nhập khẩu quặng sắt đều là các thành viên của CISA.
 
Shan cũng xác nhận rằng các nhà sản xuất thép thành viên của CISA có thể hủy bỏ tư cách thành viên của họ nếu như họ chấp nhận giá quặng sắt Index. “Là một thành viên của tổ chức thì mỗi công ty phải có trách nhiệm tôn trọng quyết định của tổ chức nếu không thì nó không còn là thành viên nữa”