Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 28/11/2008

 
Người mua thép phế liệu Thổ Nhĩ Kì chờ giá thấp hơn
 
Hầu như không thấy người mua thép phế liệu Thổ Nhĩ Kì trên thị trường sau những giao dịch mua bán đã kết thúc cách đây 2 tuần.Các nhà thương mại Thổ Nhĩ Kì nói rằng do sản xuất và tồn kho giảm nên thị trường sẽ sớm hồi phục.Các nhà sản xuất đang mua thép phế liệu với số lượng nhỏ tuỳ theo tỉ lệ sản xuất của họ.
 
Một nhà sản xuất cho biết “ giá thép phế liệu chắc chắn là khoảng 200$/tấn bởi vì điều kiện thị trường không thể cho phép giá cao hơn thế.Nếu không phải người mua Thổ Nhĩ Kì vẫn chờ đợi mức giá thấp hơn khoảng 170-180$/tấn thì giá cả đã ổn định.Hiện các nhà sản xuất không thể thay đổi giá thép phế liệu dùng sản xuất thép xây dựng”
 
Theo tin từ thị trường,thép phế liệu A3 đang được chào giá khoảnag 240$/tấn cfr từ khu vực CIS mặc dù chưa có giao dịch nào được xác nhận với giá này.Giá thép phế liệu trong nước vào khoảng 237$/tấn.
 
Nhập khẩu thép xây dựng vào Ý hay Tây Ban Nha đều không có dấu hiệu hồi phục
 
Nhập khẩu thép xây dựng và thép kéo dây ở Nam Âu vẫn chậm,nhu cầu không có dấu hiệu phục hồi,theo tin từ trong khu vực.
 
“Chúng tôi vẫn tiếp tục không nhập khẩu gì từ Thổ Nhĩ Kì hay Trung Quốc vào thời điểm này”.Ở Nam Âu , nhu cầu vẫn rất thấp vì thế nếu có bất cứ giao dịch nào thì thường là giao dịch từ các hãng trong nước” theo một nhà phân phối Nam Âu.
 
Nhu cầu trong nước của Thổ Nhĩ Kì hiện giờ cũng thấp,xuất khẩu cũng tương tự : họ chỉ đang cố gắng xuất một ít nguyên vật liệu sang Trung Đông.
 
Giá xác định cho hàng nhập khẩu vẫn không dễ dàng giảm mặc dù rất ít giao dịch.”Nếu chúng tôi không mua được cái gì ở trong nước,chúng tôi có thể ít nhập khẩu,đặc biệt là vào thời điểm này trong năm”,theo một nhà đầu cơ Tây Ban Nha.Chào giá thép xây dựng hiện nay khoảng 410-450EUR/tấn c&f và giá thép thanh sàng là 420-460EUR/tấn.
 
Do giá cả trong nước mà nhập khẩu dường như không thể thay đổi cho đến tháng 12 cả về giá lẫn khối lượng nhập.Mặc dù có thể có một sự gia tăng nhỏ về nhu cầu cuối năm nay nhằm bảo đảm cho các chuyến hàng tháng 2 năm sau,vẫn sẽ không có nhiều hàng nhập khẩu trong năm 2009.
 
Các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc lạc quan hơn về doanh thu năm 2009
 
Ngành xe hơi của Trung Quốc vẫn lạc quan về thị trường năm 2009 trước những tác động của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu,theo những hãng tham dự triển lãm xe hơi quốc tế lần thứ 6 của Trung Quốc tại Guangzhou.
 
Zhang Xiaoyu,chủ tịch của hiệp hội các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc (CAAM) đã phát biểu tại sự kiện kết thúc tuần này rằng ông tin là ngành công nghiệp xe hơi sẽ phát triển nhanh hơn.GDP của Trung Quốc được dự đoán là tăng trưởng khoảng 8% trong năm 2009.Nhưng CAAM đã giảm dự đoán về sản lượng xe hơi trong năm 2008 từ 10 triệu xe còn 9.5 triệu xe.
 
Hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đa quốc gia cũng dự đoán tăng trưởng năm tới như vậy vì nhu cầu tiêu thụ ở Trung Quốc cao.Tại cuộc triển lãm,nhà điều hành cấp cao của Toyota đã dự đoán doanh thu 2008 sẽ tăng 20% so với năm trước,mặc dù công ty thận trọng hơn khi dự đoán về năm 2009,dự đoán tăng trưởng 5%-10%.Trong khi,giám đốc của Mercedes Benz lại nói rằng doanh thu 10 tháng đầu năm đã tăng lên 60% so với năm trước.
 
Ủy viên ban quản trị của changan Ford Mazda tin rằng khủng hoảng tài chính ở Mỹ sẽ hạn chế tác động lên doanh thu ở Trung Quốc của hãng.Thị trường sẽ tương đối khó khăn trong nửa đầu năm tới và công ty hi vọng đến quí 3 hay quí 4 sẽ có sự hồi phục.
 
Số liệu của CAAM ngày 12/11 cho thấy cả nước đã sản xuất 704,900 xe hơi mui kín và phương tiện vận chuyển thương mại trong tháng 10 và đã bán 715,700 xe cũng trong tháng,giảm 7.8% và 4.8% lần lượt từ tháng 9.Năm nay ở Guangzhou,nhiều nhà sản xuất quan tâm đến việc sản xuất các loại xe động cơ nhỏ hơn và những ý tưởng về các loại xe sử dụng năng lượng không gây ô nhiễm hiện nay.
  
Địa điểm vẫn còn là vấn đề trong kế hoạch đầu tư nhà máy thép ở Việt Nam
 
Tata Steel muốn đầu tư dự án xây dựng khu liên hiệp nhà máy thép công suất 4.5 triệu tấn ở cùng 1 vị trí là Vung Ang mà tập đoàn chế tạo chất dẻo Đài Loan Formosa đã được quyền sử dụng.Vị trí tại tỉnh Hà Tĩnh là lý tưởng nhất bởi vì nơi đây gần cảng biển và mỏ quặng Thạch Khê.
 
Formosa nắm chắc vùng đất này bởi vì công ty đã nộp đơn xin giấy phép đầu tư cách đây vài tháng trước Tata.Giấy phép đầu tư và phân bổ đất đai đã được chính quyền tỉnh Hà Tĩnh chấp nhận. “ Chính quyền địa phương đã gợi ý một địa điểm khác cho dự án của Tata nhưng chúng ta hiểu rằng Tata không đồng ý”
 
Tata có 65% cổ phần trong dự án của Việt Nam trong khi tập đoàn thép Việt Nam có 30%.Tata cũng sẽ có 30% cổ phần trong dự án phát triển mỏ quặng sắt Thạch Khê.
 
“ Tata thực sự rất quan tâm đến dự án này nhưng vẫn có sự rắc rối về địa điểm xây dựng nhà máy”.Gần đây chính quyền Việt Nam yêu cầu Posco dời địa điểm của dự án liên hiệp nhà máy thép công suất 4 triệu tấn ở vịnh Van Phong,tỉnh Khánh Hoà.
 
Trong khi đó,theo tin ở Việt Nam thì dự án Formosa có thể bị hoãn.Như đã đưa tin,chính quyền Việt Nam đang tiến hàng giải phóng mặt bằng và di dời những hộ dân mà vẫn chưa tái định cư.Công đoạn sản xuất đầu tiên có công suất 7.5 triệu tấn theo kế hoạch là bắt đầu trước tháng 6/2012.
 
Những hãng sản xuất thép cuộn đang nới lỏng giá xuất khẩu
 
Một nhà sản xuất thép cuộn hàng đầu của Hàn Quốc đã giảm được một số thiệt hại và bán được 15,000 tấn thép cuộn cán nguội và 35,000 tấn thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và thép cuộn mạ điện cho nhà kinh doanh thép người Việt Nam với giá 500-550$/tấn cfr,theo tin từ nhà xuất khẩu thép ở Seoul.
 
Giao dịch này,diễn ra cách đây 2 tuần,cho phép hãng xử lý thép cuộn của Hàn Quốc giảm được tồn kho mà hầu như không tốn chi phí.Thép cuộn vẫn còn tốt và được sản xuất trong thời gian từ tháng 8 đến tháng 10 và cách đây 2 tháng giá bán của nó phải là 750-850$/tấn cfr.
 
“Thị trường không bình thường” thương nhân Seoul nói về việc các hãng thép đang đưa ra giá cả quá thoải mái cho những người mua ngoài nước. “Tuy nhiên,những khách hàng muốn tái đàm phán để có giá thấp hơn sau 2 hay 3 ngày nữa” . Thị trường không có giá cả cụ thể cho các sản phẩm thép dù là ở thị trường trong nước hay thị trường ngoài nước bởi vì nhu cầu đã làm cho thị trường nguội lạnh.
 
Trong khi đó,có tin đồn ở thị trường Nhật Bản là hãng thép cuộn Hàn Quốc đã chào giá HDG sang Trung Đông tới 730$/tấn cfr.Mức giá này khó lòng mà hấp dẫn được bất cứ người mua nào bởi vì nó quá cao,mặc dù giá 800$/tấn FOB có thể đã từng có trong tháng 9” theo một nhà kinh doanh thép giải thích.
 
Báo giá của Posco vẫn không thay đổi ở thị trường trong nước từ tháng 7 bởi vì các nhà phân phối trong nước của các hãng sản xuất thép đang trữ hàng một lượng tồn kho khổng lồ.Giá HRC và HDG của Posco hiện nay khoảng 643-710$/tấn.
 
Nhà sản xuất thép hình Trung Quốc hoãn dự án mới
 
Nhu cầu thép vẫn còn yếu đã buội nhà sản xuất thép hình Trung Quốc,Anshan Baode Steel phải ngưng dự án xây dựng nhà máy thép hình mới.
 
Công trình đã bắt đầu dựa trên dự án công suất 1 triệu tấn/năm – mà sẽ sản xuất các loại rầm thép chữ H kích thước lên đến 400x200mm,thép thanh thương mại và rầm thép chữ I – trong tháng 7 nhưng đã phải tạm dừng vào cuối tháng 10 khi giá thép nội địa giảm mạnh.
 
Theo nguồn tin từ công ty thì Baode có thể sẽ hồi phục dự án sau tết nguyên đán vào cuối tháng 1 nếu thị trường không tiếp tục lao xuống nữa.
 
“Không có nhu cầu mạnh chúng tôi không cần phải vội vàng hoàn thành dự án sớm,chi phí xây dựng bao gồm cả sản xuất nguyên vật liệu rất thấp và chúng tôi không muốn có nhiều thay đổi về giá cả trong năm tới” theo công ty cho biết.
 
Nhà máy thép nằm ở tỉnh Liaoning,miền bắc Trung Quốc,tự hào với 2 lò luyện quặng 450 cu m, 2 lò nấu thép và 1 dây chuyền cuộn thép dùng cuộn thép thanh thương mại và rầm thép chữ I.Trong tháng 10,công ty đóng cửa 1 lò kĩ thuật cao và 1 lò thổi nhưng nhà máy cuộn thép thì vẫn hoạt động bình thường.
 
Đến nay công ty đã sản xuất khoảng 700,000 tấn và tổng sản lượng năm có thể đạt đến 750 – 770,000 tấn.Tuy nhiên,sản lượng thô sẽ bị cắt giảm thấp hơn công suất thông thường khoảng 1.2-1.3 triệu tấn/năm.
 
“Chúng tôi không mất thị phần hoàn toàn nhưng chỉ phải chịu đựng lợi nhuận mỏng và lỗ trong một số trường hợp và phải giảm lương và lao động” theo tin từ công ty.”Nhưng chúng tôi có thể có lợi nhuận sớm nhất từ sự hồi phục thị trường thực sự vì các hãng khác đã ngừng sản xuất vì các lý do thị trường”
 
Các công ty Malaysia giảm giá thép thanh trong nước thêm 20%
 
Các công ty lớn của Malaysia đã giảm giá thép thanh nội địa chính thức thêm 20% có hiệu lực ngay từ tuần này.Liên đoàn sắt thép Malaysia đã công bố báo giá thép thanh vào ngày 26/11 khoảng 525-553$/tấn .Giá thép thanh chính thức đã vượt quá 3,000RM/tấn hồi tháng 9.
 
Các công ty cho biết giá thép xây dựng chịu lực cao là 550RM/tấn.Thép xây dựng đường kính 10-12mm hiện được định giá là 2,000RM/tấn và 1,900RM/tấn loại 16mm và hơn.
 
“Quyết định giảm giá lớn như vậy là để ngăn chặn nhập khẩu”theo một thương nhân thép Malaysia.Chính phủ Malaysia gần đây đã bãi bỏ thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm thép thanh.
 
Được biết những tháng gần đây,trong số những nhà sản xuất trên cũng có những nhà sản xuất đã giảm giá và mức giá giảm trên sẽ giúp cho thị trường sáng sủa hơn.”Các công ty thép hi vọng rằng nhu cầu sẽ hồi phục sau đợt giảm giá mạnh này”
  
Các nhà sản xuất rầm thép EU giảm phí gia tăng thép phế liệu tháng 12
 
Các nhà sản xuất rầm thép và thép hình Châu Âu đã giảm phí gia tăng thép phế liệu tháng 12 phản ánh sự giảm giá mạnh của thép phế liệu.Trong một số trường hợp phí gia tăng bị giảm hơn một nửa so với các mức phí hồi tháng 11.
 
Công ty Peiner Träger của Đức đang yêu cầu người mua trả mức phí gia tăng là 65EUR/tấn trong tháng 12,giảm 91EUR/tấn so với 156EUR/tấn của tháng 11 và điều này cũng có nghĩa là phí gia tăng của công ty đã giảm hơn 75% trong 3 tháng vừa qua.
 
Phí gia tăng thép phế liệu tháng 12 của thép hình xây dựng ArcelorMittal là 68EUR/tấn,giảm gần một nửa so với 126EUR/tấn hồi tháng 11.
 
Thép hình Gallardo,đại diện bán hàng cho nhà máy Thüringen của tập đoàn cũng đưa ra mức phí tăng thêm cho thép phế liệu trong tháng 12 là 70EUR/tấn,giảm từ mức 154EUR/tấn của tháng 11.
 
Việc cắt giảm 2,444 lao động của ArcelorMittal được điều chỉnh giảm còn 490.
 
ArcelorMittal đang rút lại “cảnh báo” và sẽ không ngừng việc 2,444 công nhân ở nhà máy Burns Harbor như một tờ báo Ấn Độ đã đưa tin.Không có ai trong công ty xác nhận tin tức này do nghỉ lễ tạ ơn.
 
Sau khi đàm phán với liên đoàn công nhân thép Mỹ(USW), hai bên đã đưa ra quyết định cho 490 công nhân tình nguyện ngưng làm việc và gần 100 công nhân đã kí vào đơn để được tạm ngưng việc.Thống đốc bang nói với báo chí rằng sự việc này phải được hoàn tất trước thời điểm cuối năm.
 
Những chi tiết khác trong thoả thuận bao gồm khả năng lên kế hoạch sản xuất 32 giờ/tuần cho 900 lao động của ArcelorMittal,hiệu lực từ ngày 7/12.Và USW cũng đặt ra mức sản lượng cao nhất dựa trên kế hoạch khuyến khích sản xuất.
 
Thoả thuận mới vẫn có hiệu lực cho đến khi nhà máy đạt được các mức sản lượng trước khi nền kinh tế xuống dốc..Tuy nhiên,nếu các đơn hàng giảm thêm 10% thì cả 2 bên phải tái đàm phán để thoả thuận lại.Công ty bị áp lực nặng nề từ ngành sản xuất xe hơi.
 
Mittal cũng huỷ bỏ thông báo về việc điều chỉnh và huấn luyện lại công nhân ở nhà máy.Sự việc này đã được đưa tin vào ngày thứ 2 thời điểm mà Mittal đưa thông báo ngừng việc hơn một nửa lực lượng lao động 3450 người ở nhà máy.
  
Bán thành phẩm làm tăng giá nhập khẩu thép không gỉ vào Mỹ
 
Nhập khẩu thép không gỉ vào Mỹ đã tăng 7% trong tháng 10,đã làm tăng các chuyến hàng chở bán thành phẩm thép không gỉ,theo dữ liệu sơ bộ về nhập khẩu mới nhất của chính phủ Mỹ.
 
Tổng nhập khẩu thép không gỉ là 78,810 tấn theo thống kê sơ bộ tháng 10,tăng 7% so với thông kê sơ bộ tháng 9 là 73,330 tấn và tăng 11% so với thống kê cuối tháng 9 chỉ có 71,080 tấn.
 
Nhập khẩu bán thành phẩm thép không gỉ đã tăng hơn 70% so với tháng trước từ 6520 tấn lên 11,215 tấn.Thống kê cuối tháng 9 cho thấy lượng bán thành phẩm thép không gỉ nhập khẩu vào nước là 6550 tấn.
 
Nhập khẩu OCTG không gỉ đã tăng 41% từ 4775 tấn lên 6740 tấn trong khi nhập khẩu thép thanh cán nóng không gỉ cũng tăng so với tháng trước từ 2400 tấn lên 2940 tấn (tăng 23%)
 
Mặt khác,Nhập khẩu thép cuộn tấm giảm,tổng cộng tháng 10 là 1,610 tấn,giảm 29% so với tháng trước là 2270 tấn.
 
Các nhà sản xuất HBI Venezuela tạm ngưng sản xuất vì cầu yếu
 
Ngành sắt xốp đóng bánh (HBI) đã không thoát khỏi hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu,Alberto Hassan,chủ tịch hiệp hội HBI phát biểu trong cuộc hội thảo ở Rio de Janeiro.
 
Ông nói rằng 2 nhà sản xuất HBI Venezuala gần đây đã tạm ngưng hoạt động các nhà máy vì nhu cầu giảm do tác động của thị trường khủng hoảng. “Cuối tháng 12 sẽ có hơn hai công ty ngưng sản xuất do tình trạng sa sút hiện nay” Ông không nêu rõ là công ty nào.
 
Ngoài ra ,Hassan cũng bình luận về các dự án HBI mới ở Nga và Azerbaijan mới hoạt động năm ngoái và đã bị tạm ngưng.Công suất 20 triệu tấn sẽ được đưa vào sản xuất trong vài năm tới – công suất tạo ra mức sản lượng gần gấp đôi mức sản lượng 11.8 triệu tấn/năm của ngành.
 
Giá xuất khẩu HBI của Venezuala hiện nay là 150-200$/tấn,theo Hassan.Ông cho rằng giá cả năm 2009 rất khó đoán vì tình hình thị trường tương lại quả thật rất khó dự báo nhưng những giá trị có thể bị ảnh hưởng bởi nhu cầu thấp và một sự giảm sút hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Người mua tin chắc chào giá phôi nhỏ Trung Đông sẽ giảm nữa
 
Chào giá phôi nhỏ ở Trung Đông dự đoán sẽ giảm nữa vì hầu như không có báo cáo về việc mua hàng trong tình hình thị trường hiện nay.Việc sản xuất Phôi nhỏ của Thép Emirates,nhà sản xuất thép xây dựng lớn nhất trong khối UAE,đã bị huỷ bỏ vì có dự đoán rằng giá phôi nhỏ sẽ giảm.
 
Chào giá của CIS sang Thổ Nhĩ Kì và Trung Đông là 355$/tấn cfr nhưng các công ty lại nói rằng điều này có vẻ rất không hợp lý trong một thị trường mà thép xây dựng đang được chào giá 400-420$/tấn FOB.Sự chênh lệch giữa giá thép phế liệu và phôi nhỏ,giữa giá thép xây dựng và phôi nhỏ là rất ít.Chào giá phôi nhỏ lẽ ra ít nhất cũng phải là 300$/tấn,một công ty cho biết.Càng gần những ngày nghỉ cuối năm thì dự đoán giảm càng mạnh hơn.
 
Nhập khẩu nickel của Trung Quốc giảm trong tháng 10
 
Nhập khẩu kim loại nickel của Trung Quốc,quặng sắt và quặng tinh giảm trong tháng 10,theo dữ liệu từ cơ quan tổng quản lý.Sự sụt giảm phản ánh nhu cầu thép không gỉ và hợp kim ferro của Trung Quốc chậm,theo các nhà phân tích thị trường.
 
Nhập khẩu nickel không hợp kim đã giảm 10% so với năm trước còn 8,298 tấn trong tháng 10,làm nhập khẩu 10 tháng đầu năm 2008 còn 99,701 tấn.Số liệu nhập khẩu tăng 18% so với 10 tháng đầu năm 2007.
 
Nhập khẩu Quặng nickel và quặng tinh của Trung Quốc đã giảm 33% so với năm trước còn 704,254 tấn trong tháng 10,làm cho nhập khẩu 10 tháng đầu năm 2008 còn 11.13 triệu tấn,giảm 15% so với cùng kì năm ngoái.
 
Nhập khẩu quặng nickel và quặng tinh tháng 10 từ nhà cung cấp lớn nhất của Trung Quốc là Indonesia đã giảm 3% so với năm trước còn 418,193 tấn trong khi nhập khẩu các mặt hàng này từ Phillippines – Nguồn lớn thứ hai của Trung Quốc – đa giảm 56% so với năm trước còn 213,495 tấn.Nhưng suốt 10 tháng đầu năm 2008 nhập khẩu từ Indonesia vẫn tăng 34% so với năm trước lên 6.92 triệu tấn nhưng nhập khẩu từ Phillippines lại giảm 50% so với năm trước còn 3.4 triệu tấn.
 
Ấn Độ - Trung Quốc mở rộng việc vận chuyển quặng sắt xỉn bằng đường thuỷ
 
Chỉ có vận chuyển hàng hoá từ Ấn Độ sang Trung Quốc là sáng sủa còn thị trường vận chuyển hàng hoá bằng đường thuỷ toàn cầu đều ảm đạm.
 
Cước vận chuyển đường biển từ Ấn Độ sang Trung Quốc của tàu lớn trọng tải 50,000 dwt là 9-11$/tấn,chỉ có duy nhất một lần giá cước bị giảm còn 7.5$/tấn hồi tuần trước.Nhưng tỉ giá từ Brazil và Úc sang Trung Quốc tiếp tục giảm.
 
Đằng sau sự gia tăng cước vận chuyển giữa Ấn Độ sang Trung Quốc là sự hồi phục doanh số bán quặng sắt của Ấn Độ sang Trung Quốc.Một số nhà sản xuất Trung Quốc đã dần tăng giá mua quặng sắt Ấn Độ bởi vì so với giá quặng sắt chuẩn (benchmark price),nguyên liệu của Ấn Độ còn rẻ hơn.
 
Công ty Imarex của Norway,hãng vận chuyển tàu biển lớn nhất thế giới khởi đầu là một hãng buôn bán,cho biết ngày 17/11 Trung Quốc đã thuê 17 tàu lớn để nhập khẩu gần 1 triệu tấn quặng sắt Ấn Độ.
 
Một số nhà thương mại Trung Quốc xác nhận rằng công ty quặng Ấn Độ của họ hiện giờ đã chủ động hơn hồi tháng 1,đặc biệt là đối với quặng có Fe dưới 60%.Việc này có thể là do sự điều chỉnh thuế xuất khẩu mới nhất,khuyến khích xuất khẩu quặng thứ cấp. 
 
Các hãng sản xuất nhỏ ở Trung Quốc tổ chức họp mặt bàn về các vấn đề chi phí nguyên liệu
 
17 hãng sản xuất vừa và nhỏ từ khu vực miền trung và miền nam Trung Quốc đã tổ chức 1 cuộc họp đầu táhng này ở công ty thép Shuicheng,tỉnh Guizhou,miền nam Trung Quốc để đẩy mạnh hợp tác nhằm kiểm soát chi phí nguyên liệu tốt hơn.
 
Trong vài phút đầu của cuộc họp,các hãng sản đồng ý rằng giá than cốc có thể giảm nữa.Các mỏ than cốc tư nhân đã cho giảm giá 50% từ mức giá cao nhất còn 1000RMB/tấn nhưng các mỏ công thì vẫn tiếp tục bán với giá trên 1200RMB/tấn.
 
Các nhà sản xuất thép đã quyết định cùng nhau đàm phán với các mỏ công hữu để cải thiện các điều kiện bất lợi của họ.Ví dụ như các nhà máy ở miền đông tỉnh Jiangxi sẽ cùng nhau nói chuyện với các mở Shanxi nếu họ chia sẻ những nhà cung cấp như nhau.
 
Họ cũng đồng ý rằng mặc dù nhập khẩu quặng sắt rẻ hơn trong nước,họ vẫn sẽ mua nguyên liệu trong nước nếu phù hợp để duy trì các kênh cung cấp quặng trong nước.
 
“ Các nhà cung cấp nguyên liệu có thể không tin nhưng dù cho thị trường thép tốt đẹp trong suốt 2 năm vừa qua nhưng chúng tôi cũng không còn lại nhiều tiền” một viên chức tham gia cuộc họp ở Shuicheng. Công ty của anh đã đầu tư khá lớn vào một dự án mới và vì là nhà sản xuất thép thuộc sở hữu nhà nước nên phần lớn lợi nhuận đều phải trả cho chính phủ,anh ta giải thích. “Đó là lý do vì sao trong hai tháng thị trường xấu cũng đủ làm cho nhà máy bị lỗ dù họ đã tạo ra lợi nhuận suốt 2 năm vừa qua”
 
Trong số các nhà máy tham gia vào cuộc họp có Pingxiang và Nanchang đến từ tỉnh Jiangxi,Lianyuan và thép ống Hengyang đến từ tỉnh Hunan ; Guangzhou và Shaoguan đến từ Duangdong: Panzhihua từ tỉnh Sichuan và Kunming từ Yunnan.