Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 27/4/2009

 

Hôm nay :
 
Giá thép cuộn cán nóng thế giới : 455$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 462$/tấn
 
Xuất khẩu thép cuộn Nga có khá hơn nhưng liệu có bền không ?
 

Giá xuất khẩu thép cuộn Nga
Jan - May 2009, FOB $/t
Satthep.net
 
Feb 09
Mar 09
Apr 09
May 09*
Jun 09*
HRC
 400 - 450 
 350 - 400 
 350 - 400 
 350 - 375 
 350 – 365 
CRC
 480 - 510 
 460 - 500 
 440 - 490 
 420 - 460 
 420 – 450 

 
Xuất khẩu thép cuộn cán nóng và cán nguội sản xuất tháng 5 từ Nga đã ổn định trong một thị trường có khá hơn tháng trước một chút.
 
So với thị trường chao đảo trong tháng ba thì không có giá lý tưởng hay xu hướng giá, ba nhà sản xuất lớn của Nga - Severstal, Novolipetsk Steel (NLMK) và Magnitogorsk Iron & Steel (MMK) – đã kết sổ đặt hàng tháng 5 sau một tuần “yên tĩnh nhưng tình hình thương mại ổn định” theo một nhà sản xuất “Dường như đây là một tháng tốt,nếu người ta bỏ qua các yếu tố thị trường”
 
Các yếu tố cơ bản vẫn rất mập mờ trong điều kiện các nền kinh tế lớn liên tục co lại.Do tăng trưởng GDP ở Nga và Châu Âu cùng với những dự báo về sự hồi phục đang ngày càng trở nên kém lạc quan hơn,sự hồi phục trong mùa xuân này có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. “Các sản phẩm thép phẳng ngày càng phản ánh thực trạng nền kinh tế rõ ràng hơn.Các sản phẩm này cũng trở nên nhạy cảm hơn với những biến động trong nền kinh tế vì chúng được ưa chuộng hơn ở phương đông”
 
Các nhà sản xuất mà thừa nhận rằng đã được lợi nhờ lợi thế về chi phí khi bán hàng sang Trung Quốc trong quí 1 được biết là đã bán hết hàng sang Châu Á trong quí 2.Nhu cầu mặc dù kém sôi nổi hơn quí 1 một chút nhưng vẫn còn.Hơn nữa,sự thay đổi trong trợ cấp xuất khẩu không làm cho tình hình xuất khẩu từ Trung Quốc khá hơn như nhiều người vẫn tự hỏi “liệu nó có kéo dài được không?”
 
Giá HRC tháng này là $350-370/t fob Black/Baltic Sea và CRC là $420-440/t.Họ đã bán hàng sang Châu Á,Trung Đông và cũng nhập khẩu một ít sang Châu Âu.
 
Các nhà sản xuất Trung Quốc kiểm soát sản lượng HDG để hỗ trợ giá
 
Do tình hình cầu yếu,giá thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng ở thị trường Trung Quốc không thể hồi phục,khiến cho hầu hết các nhà sản xuất HDG ở Trung Quốc phải tỏ ra thận trọng trong việc quản lý sản lượng của mình.
 
Maanshan Iron & Steel (Magang) chỉ hoạt động một trong số hai dây chuyền HDG công suất 400,000 tấn/năm tại liên hiệp sản xuất thép phẳng mới với công suất 5 triệu tấn/năm.Trong khi đó,nhà sản xuất Baotou Iron & Steel ở miền bắc Trung Quốc hầu như đã ngừng sản xuất dây chuyền HDG 400,000 t/y.
 
Một nhân viên Magang cho biết thị trường thép cuộn cán nóng hiện nay có lợi nhuận hơn thép cuộn cán nguội và CRC thì có lợi nhuận hơn HDG.Do đó,công ty đang cố gắng giữ cho sản lượng HDG ở mức thấp nhất có thể và tập trung sản xuất thép cuộn không mạ nhiều hơn.
 
Ở Thượng Hải,chào giá HDG 1.0mm từ Wuhan Iron & Steel là RMB 4,050/t ($596/t),giá đã có VAT 17%,giảm 50RMB/tấn từ tháng trước.Ở Quảng Châu,vật liệu tương tự từ Magang được chào giá là $4,150/t đã có VAT,giảm RMB50/t từ tháng trước.
 
Các nhà cung cấp phôi nhỏ tăng giá bán sang thị trường Đông Nam Á
 
Nhiều nhà sản xuất ở Malaysia gần đây đã nâng giá xuất khẩu lên $410-420/t fob. “Các nhà máy cho biết họ đã cố gắng tìm kiếm khách hàng với mức giá $400/t fob”,một thương nhân cho biết những người mua này có thể có được vị thế.
 
Các nhà thương mại nhìn chung không chắc chắn liệu những chào giá cao hơn này có thể được chấp nhận vì người mua do dự về việc phải trả giá cao hơn. “Có nhu cầu mua những cũng có một sự chênh lệc giá $20-30/t” theo một thương nhân,người mà nhận được những yêu cầu từ Indonesia.
 
“các nhà cung cấp thì hăng hái nhưng người mua thì không.Người mua thận trọng vì họ lo rằng giá sẽ giảm như trước đây” một thương nhân Việt Nam cho biết.Anh ta nói rằng người mua ở Việt Nam nhìn chung đang trả giá trên $400/t cfr trong khi chào giá là khoảng $410-415/t cfr.
 
Các nhà thương mại ở Philippines cho biết phôi nhỏ Đài Loan hàng chở tháng 6 đã được đặt hàng trong hai tuần trước với giá $405/t cfr và phôi nhỏ Nga hàng chở tháng 7 được đặt hàng với giá $400/t cfr. “Chào giá bây giờ thấp nhất là $415/t cfr” một thương nhân cho biết.
 
Tuy nhiên,các nhà thương mại ở Đài Loan cho biết chào giá phôi nhỏ thấp hơn.Hơn một tuần trước,khoảng 6000 tấn phôi nhỏ có vanadium nguồn từ Nhật Bản được chào giá là $395/t cfr sang Đài Loan và vật liệu của Mỹ chào sang Đài Loan với giá là $390/t cfr. “Các chào giá này khiến cho thị trường trở nên rối loạn” một thương nhân Đài Loan ch obiết “thị trường thêm rối rắm vì mất phương hướng” Hai nhà sản xuất trong nước gần đây lại giảm giá thép xây dựng TWD500/t ($15/t)  còn khoảng TWD14,000/t ($420/t).
 
Giá xuất khẩu phế liệu Mỹ vẫn không phản ánh tình hình kinh doanh trong nước
 
Giá phế liệu xuất khẩu của Mỹ tiếp tục mạnh hơn so với giá trong nước vì các nhà sản xuất ngoài nước sẵn lòng trả giá cao hơn để đáp ứng nhu cầu kế hoạch của họ,các nguồn tin cho biết.
 
Phế liệu nóng chảy nặng (HMS) hiện nay được bán với giá $185/long ton,fob sang bờ biển phía đông và các chuyến hàng chở sang bờ biển phía tây cho Hàn Quốc với giá $260/l.t cfr.
So với giá đã có vận chuyển của HMS ở trong nước là $125/l.t thì xuất khẩu là một lựa chọn hấp dẫn hơn.Tuy nhiên,nhiều hãng làm phế liệu không có khả năng tận dụng lợi thế giá xuất khẩu cao hơn nhiều vì khi tính đến chi phí vận chuyển đến cảng thì tình hình tài chính của họ lại không khả thi.
 
Do đó,một số công ty thu gom và xử lý phế liệu lớn hơn với qui trình chuyên chở bằng đường sắt hay xà lan đang sử dụng các công ty phế liệu nhỏ hơn vì các nhà cung cấp phế liệu đang đổ dồn sang xuất khẩu.Những khối lượng hàng này hi vọng sẽ tạo ra lợi nhuận là $15-20/l.t về cơ bản nhờ vào các cơ hội xuất khẩu trung gian.
 
Phế liệu xây dựng và tấm được xuất khẩu với giá $200/l.t, fob và phế liệu vụn được bán với giá $220/l.t, fob đều chở sang bở biển phía đông.
 
1 long ton = 1016 kg
 
Giá HRC Trung Quốc lại giảm
 
Giá thép cuộn cán nóng giao ngay ở Trung Quốc đã giảm trở lại sau một vài sự hồi phục nhẹ đầu tuần trước.Các nhà thương mại cho biết giá giao ngay đã tăng do suy đoán về tình hình thị trường chứ không phải do nhu cầu thực tế.
 
Ở Thượng Hải,chào giá HRC Q235 5.5mm của Shagang là khoảng RMB 3,180-3,200/t ($468-471/t),giảm RMB 50/t từ ngày 20/4,trong khi ở Thiên Tân,vật liệu tương tự của Tangshan Iron & Steel được chào giá là RMB 3,150/t,giảm RMB 100/t từ ngày 20/4.Tất cả giá đều đã có VAT 17%.
 
Một thương nhân ở Thượng Hải cho biết nhu cầu HRC không có dấu hiệu hồi phục do đó tình hình giao dịch đã không tăng trong khi giá cả đầu tuần trước tăng lên vì thiếu sự hỗ trợ của nhu cầu nên giá giảm trở lại.
 
Mặc dù tồn kho HRC ở Thượng Hải đang giảm dần,khối lượng hàng chở từ các nhà máy đổ vào thị trường sẽ vẫn rất khổng lồ vì không có nhà máy nào lên kế hoạch cắt giảm sản lượng trở lại,thêm vào đó xu hướng thị trường trong tháng 5 thì vẫn không thể đoán trước được.
 
Handan Iron & Steel, Shougang và Anshan Iron & Steel đều sẽ đưa các cơ sở sản xuất mới vào hoạt động trong tháng này và tháng sau mà chắc hẳn sẽ làm tăng sản lượng HRC của họ.
 
Giá HRC Hàn Quốc yếu dần do nhu cầu thấp,tồn kho cao
 
Giá thép cuộn cán nóng tiêu chuẩn hàng hóa thương mại ở thị trường trong nước của các nhà phân phối Hàn Quốc đã giảm 30-50,000/t ($22-37t) trong vòng ba tuần qua. “Nhu cầu chậm và các mức tồn kho ở các kho chứa của các nhà thương mại cao là những nguyên nhân chính” một nhà phân phối ở Seoul cho biết.
 
Hiện nay,các nhà phân phối đang bán HRC thương mại 3mm của Posco với giá KRW 750,000/t ($558/t).Giá HRC 3mm của Hyundai Steel là KRW 740-760,000/t.Các mức giá này chẳng liên quan gì đến báo giá mà Posco và Hyundai đang duy trì trong nhiều tháng là KRW 850,000/t và KRW 880,000/t lần lượt.
 
Trong khi đó,một nhân tố khác nổi lên là dường như chắc chắn giá HRC ở thị trường Hàn Quốc sẽ nhanh chóng yếu dần.Trong những ngày này HRC Nhật Bản được chào giá cho các nhà phân phối trong nước chỉ có $400-420/t fob nhưng không có giao dịch.
 
“Các mức giá này cũng có nghĩa là HRC của Nhật Bản được chào giá thấp hơn cả HRC Trung Quốc ở thị trường Hàn Quốc”
 
Trong quí 1,khối lượng xuất khẩu HRC của Nhật Bản sang Hàn Quốc đã tăng so với tháng trước.Trong quí này tổng khối lượng hàng nhập khẩu từ Nhật Bản là 535,800 t chiếm 62% tổng khối lượng HRC nhập khẩu của Hàn Quốc là 868,800 t,theo hiệp hội sắt thép Hàn Quốc.Hàng nhập khẩu từ Trung Quốc chỉ đạt 167,000 t.
 
Tồn kho thép cuộn cán phẳng Nhật Bản tiếp tục giảm
 
Tồn kho thép cuộn cán nóng,thép cuộn cán nguội và thép tấm ở các cảng Tokyo và Osaka đã giảm trở lại vào cuối tháng ba dù mức giảm rất nhỏ chỉ 0.9%,theo báo cáo của công ty thương mại Nhật Bản Hanwa.
 
Tồn kho hàng nhập khẩu các sản phẩm thép cuộn cán phẳng tại hai cảng biển lớn nhất Nhật Bản đang giảm từ cuối tháng 1 và gần đây nhất ước tính tồn kho cuối tháng ba giảm còn 228,000 tấn.
 
“Lượng tồn kho giảm nhẹ vì khối lượng hàng của các hợp đồng mới đổ về chậm,đồng thời các khách hàng vẫn đang trong quá trình điều chỉnh các mức tồn kho”
 
Đặc biệt,người mua vẫn đang tiếp tục điều chỉnh tồn kho CRC trong khi khối lượng CRC mới nhập về cũng rất thấp và điều này giúp làm giảm tổng khối lượng hàng tồn kho ở cảng.Tồn kho CRC đã giảm gần 9% hay 8000 tấn còn 84,000 tấn.
 
Công tác điều chỉnh tồn kho của người mua sẽ được hoàn tất trước tháng 6 và tồn kho ở cảng có thể sẽ tiếp tục giảm sau đó.Nhưng các nhà sản xuất nước ngoài như Anshan Iron & Steel (Trung Quốc) đang giảm giá xuất khẩu sang Nhật Bản cho hàng chở tháng 6 và – giả sử giá thấp hơn hấp dẫn được người mua từ Nhật – tồn kho ở cảng có thể tăng trở lại sau tháng 6.
Anshan đã quyết định giảm giá xuất khẩu HRC sang Nhật Bản $175/t cho hàng chở tháng sáu,như vậy giá hàng chở tháng sáu của công ty sang Nhật còn $465/t,như đã đưa tin.
 

Lượng tồn kho tại các cảng Tokyo, Osaka
 
Tấn. Nguồn: Hanwa Co.
 
end-Mar 09
end-Feb 09
end-Mar 08
Osaka plate
13,000
12,000
8,000
Osaka HRC
39,000
33,000
26,000
Osaka CRC
52,000
55,000
77,000
Tokyo plate
13,000
13,000
5,000
Tokyo HRC
79,000
80,000
46,000
Tokyo CRC
32,000
37,000
25,000
Total
228,000
230,000
187,000

 
 
Giá thép cuộn ở khu vực tây bắc Châu Âu có thể ổn định sau đợt giảm đầu tháng 4
 

Giá thép lá Bắc Âu
€/tấn EXW
Satthep.net
 
30 Mar 09
6 Apr 09
13 Apr 09
20 Apr 09
27 Apr 09*
HRC
 350 - 420 
 330 - 400 
 320 - 400 
 310 - 400 
 310 - 395 
CRC
 410 - 485 
 410 - 460 
 405 - 460 
 405 - 460 
 405 - 455 

 
Giá thép lá ở khu vực tây bắc Châu Âu vẫn biến động do nhiều nhà thương mại lớn trong khu vực cho biết giá thép nội địa đã giảm đáng kể hồi đầu tháng 4.
 
Thép cuộn cán nguội giảm €30-50/t đầu tháng 4,theo một người ở một công ty thương mại lớn của Đức cho biết,giá cơ bản của công ty ở trong khu vực bây giờ là €400-440/t EXW.
 
Giá thép cuộn cán nóng là khoảng €300-340/t, giảm từ mức €330-360/t.Tuy nhiên,những người khác cảm thấy rằng sự giảm giá này không đáng kể.Vào ngày 19/4,một nhà sản xuất tiêu biểu đã tăng giá HRC trong khu vực Benelux lên €370/t EXW và nhiều nguồn tin cho biết giá HRC vẫn còn nằm trong khoảng €350-400/t EXW.
 
Sau khi các nhà sản xuất điều chỉnh giảm giá cơ bản thị trường trở nên ổn định hơn,theo các nhà sản xuất đưa ra những sự giảm giá lớn hơn.Cũng như vậy,những người mua đã tăng giá một chút cũng nhìn thấy sự ổn định lớn hơn hiện nay và bây giờ nhiều người hi vọng giá hồi phục.
 
“Chúng tôi thấy thị trường HRC có cải thiện nhưng CRC thì không có nhiều cơ hội hồi phục lắm” một người kết luận.
 
Giá thép xây dựng ở thị trường Brazil biến động
 
Suy thoái kinh tế khiến cho giá thép xây dựng trong thị trường Brazil bất ổn.Mặc dù các nhà xây dựng lớn vẫn được giảm giá nhưng giá có vận chuyển hiện nay ở trong nước vẫn biến động trong khoảng từ R$1,800/t và R$2,500/t, (US$822-1,141/t),tùy thuộc vào khách hàng,theo những người mua trong nước.
 
Hầu hết các trung tâm dịch vụ độc lập và các nhà xây dựng hạng vừa đều đang phải trả giá R$2,200-2,500/t.Tuy nhiên,một số người mua lớn thì có được giá giao dịch thấp hơn R$1,800-1,900/t,một người mua cho biết.
 
Các nhà cung cấp trong nước đang cố gắng giữ giá thép xây dựng ở các mức cao hơn mặc dù giá các sản phẩm thép dài khác như thép kéo dây đã giảm từ R$2,700-2,800/t cả vận chuyển trong quí tư năm 2008 xuống mức hiện thời là R$1,900-2,000/t.
 
Tuy nhiên,những người mua lớn đã giảm giá mua mà các nhà sản xuất thép xây dựng thì rất cần đơn hàng nên đã chấp nhận các chào giá thấp hơn từ người mua,một nhà phân phối riêng lẻ nhận xét.Anh ta mong đợi giá cho các nhà phân phối sẽ giảm trong những tháng sắp tới cùng với các mức giá mới này.
 
Các nhà xuất khẩu thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì chờ giá tháng 5 từ các nhà máy Trung Đông
 
Các nhà xuất khẩu thép xây dựng Thổ Nhĩ Kì đang chờ thông báo giá mới của các nhà sản xuất Trung Đông cho tháng 5 trước khi quyết định giá chào xuất khẩu của mình.Đặc biệt là đối với Ai Cập và các tiểu vương quốc Ả Rập,giá của các nhà sản xuất trong nước có một vai trò quan trọng trong việc quyết định giá có vận chuyển hàng chở cuối tháng 5 – đầu tháng 6 của các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì.
 
Ở Ai Cập Ezz Steel được mong đợi là sẽ thông báo giá tháng 5 trong tuần này.Tùy thuộc vào việc liệu công ty có giữ giá không đổi như họ đã giữ giá kể từ tháng ba không hay là tăng giá sẽ giúp cho thị trường trở nên rõ ràng hơn,các nhà thương mại bày tỏ.Nhu cầu được biết là chậm vì những người tham gia thị trường Ai Cập đang tránh né đặt mua hàng nhập khẩu thêm nữa cho đến khi Ezz Steel thông báo giá tháng 5 của công ty.
 
Tình hình đặt hàng từ UAE cũng tương tự như vậy.Giá mới của Emirates Steel Industries sẽ quyết định mức giá nhập khẩu.
 
Các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kì hiện nay đang chào giá thép xây dựng là $485-490/t fob sang Ai Cập và $460-465/t fob sang Dubai.
 
Ở khu vực miền nam Thổ Nhĩ Kì lưới xây dựng được chào giá là $510/t EXW và thép kéo dây là $525-530/t EXW,chủ yếu là cho thị trường trong nước.Phôi nhỏ là $410/t EXW nhưng các sổ đặt hàng đã khép lại vào cuối tuần rồi.
 
Giá thép xây dựng bán lẻ ở trong nước tuần rồi là TL 920-940/t.
 
Allegheny tăng giá thép không gỉ ferritic tháng 5
 
ATI Allegheny Ludlum sẽ tăng giá cơ bản của thép cuộn cán nguội và cán nóng không gỉ ferritic,băng hẹp và tiếp theo là thép tấm cho tất cả hàng chở bắt đầu từ ngày 4/5.
 
Trong một lá thư gửi đến khách hàng,nhà sản xuất Mỹ đã thông báo sẽ tăng giá cơ bản $.02/pound ($40 per short ton) đối với thép phế liệu xe hơi và các vật liệu loại ATI 409HP, AL 439HP, AL 441HP và AL 436S.Tất cả phụ thu sẽ vẫn được áp dụng.
 
Sự điều chỉnh giá này là làm theo thông báo tuần trước của AK Steel,công ty này cũng tăng giá cơ bản của loạt sản phẩm cán phẳng 400 6-9%.
 
Giá thép không gỉ 304 ở Trung Quốc ngừng tăng,giảm RMB 200-400/t
 
Giá thép cuộn cán nóng và cán nguội không gỉ ở Trung Quốc đã chấm dứt một tuần tăng giá và giảm RMB 200-400/t ($29-59/t) trong tuần lễ ngày 20/4.Các nhà thương mại cho rằng nguyên nhân của sự giảm giá là do giá nickel giảm và người sử dụng ngừng mua.
 
Ở thị trường Foshan,miền nam Trung Quốc giá HRC 304 3mm hiện nay là RMB 15,000-15,300/t ($2,197-2,241/t),giảm RMB 200/t từ tuần trước.Giá CRC 304/2B 2mm hiện nay là RMB 16,000-16,500/t ($2,344-2,417/t), giảm RMB 400/t từ mức giá RMB 16,400-16,900/t cách đây hai tuần.Tất cả giá đều bao gồm VAT 17%.
 
Trong tuần lễ trước đó,giá thép không gỉ 304 đã tăng RMB 1,700-2,000/t do các nhà sản xuất tăng giá bán cùng với giá nickle thời điểm đó đang tăng.Hoạt động mua đã mạnh lên trong vài tuần vì người chơi đã trở lại thị trường nghĩ rằng giá thép không gỉ đã chạm đáy và đang trên đà hồi phục.Tuy nhiên,thương mại đã bắt đầu chững lại cuối tuần rồi,một người quan sát trong ngành nhận xét.
 
Nhiều nghi ngờ vẫn xoay quanh sự tồn tại của xu hướng giá thép không gỉ tăng vì sự gia tăng dường như không phải là do nhu cầu thực tế tăng. “Nhu cầu vẫn còn là vấn đề.Nếu giá nickel giảm nhưng nhu cầu thép không gỉ tốt thì giá thép không gỉ sẽ không thể giảm được” một thương nhân Quảng Đông cho biết.
 
Giá nickel trên sàn giao dịch kim loại London đã giảm khoảng $800/t trong tuần này,giảm một nửa mức tăng cách đây hai tuần.Nhà sản xuất nickel lớn nhất Trung Quốc Jinchuan Group cũng đã ngừng tăng báo giá nickel ở trong nước sau khi công ty thông báo tăng giá lần cuối cùng vào ngày 20/4 mà mức tăng lên đến 40% chỉ trong vòng chưa đến hai tuần.
 
Chào giá thép không gỉ Châu Á dao động
 
Giá thép cuộn cán nguội 304 nguồn từ Đông Nam Á hàng chở từ một đến hai tháng sang Trung Quốc tuần trước không đổi là $1,900-2,000/t cfr nhưng những người tham gia thị trường cho biết các nhà sản xuất thép không gỉ đang lưỡng lự trong việc đưa ra giá chào của họ vì nhu cầu yếu và giá nickel đã bắt đầu giảm.
 
Các nhà thương mại lưu ý rằng các nhà cung cấp ở Đài Loan sau khi tăng giá chào trong hia tuần trước thì đã bắt đầu giảm giá chào hồi cuối tuần rồi.Giá chào từ Đài Loan cuối tuần rồi là  $1,950-2,000/t,giảm từ mức giá $2,000/t trước đó.Thương mại trong tuần cũng trở nên tĩnh lặng sau khi hoạt dộng mua trong hai tuần lễ trước đó đã làm cho giá thép không gỉ tăng lên.
 
Các nhà sản xuất Châu Âu đã đẩy mạnh quảng bá và bán hàng hăng hái hơn ở Trung Quốc trong hai tuần vừa qua khi thương mại có phần chủ động và giá lúc đó bắt đầu tăng,theo những người quan sát thị trường.Chào giá từ Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ ngày càng ít dần.Trong khi vẫn chưa rõ tại sao các nhà sản xuất Bắc Á giữ im lặng,các nguồn tin dự đoán một số sổ đặt hàng của các nhà sản xuất Hàn Quốc và Nhật Bản cho hàng chở tháng 5 có thể đã đầy chặt.
 
Trừ phi giá nickel tăng trở lại nếu không giá thép không gỉ có thể giảm trong tương lai gần vì người mua cảnh giác hơn nên sẽ ngưng mua hàng,những người quan sát thị trường dự đoán.
 
Giá kickel trên sàn giao dịch London đã giảm khoảng $800/t còn $11,405/10/t vào ngày 23/4.Nhà sản xuất nickel lớn nhất Trung Quốc, Jinchuan Group,đã tăng giá nickel RMB 9,000/t ($1,318/t) lên RMB 128,000/t ($18,747/t) vào ngày 20/4.Công ty giữ giá không đổi.
 
Giá ống hàn ở Trung Quốc tăng nhẹ
 
Nhờ giá băng thép góc hẹp ổn định,giá ống hàn ở thị trường Trung Quốc đã tăng nhẹ hồi tuần rồi,theo các nguồn tin thị trường.
 
Ngày 24/4 ở thị trường Thượng Hải,các nhà thương mại chào giá ống hàn bằng điện 114x3.75mm Q235 nguồn từ tỉnh Hebei,miền bắc Trung Quốc là khoảng RMB 3,700-3,750/t ($542-549/t),giá đã có VAT 17%.Giá này đã tăng khoảng RMB 50/t từ tuần trước.
 
Giá thép lá góc hẹp tuần trước đã tăng trở lại.Các nhà sản xuất thép lá ở tỉnh Hebei đã tăng giá EXW RMB 30/t ($4.4/t) lên RMB 3,280/t ($480/t) có VAT trên cơ bản trả bằng tiền mặt.
 
Một thương nhân ở Thượng Hải cho biết thị trường miền bắc Trung Quốc đang cải thiện dần do thời tiết ấm dần lên và ngày càng nhiều dự án xây dựng khởi động. “Nhưng giá thép cuộn cán nóng không có bất cứ dấu hiệu cải thiện nào vì vẫn không có nhu cầu ở đây”