Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 26/12/2008

 
Baosteel tăng giá HRC và CRC tháng hai
 
Baosteel đã quyết định tăng giá HRC tháng hai lên 100-200RMB/tấn ($15-29/t) và CRC tăng RMB 300/t.Đây là lần đầu tiên Baosteel tăng giá trong nước trong số 5 lần điều chỉnh giá gần đây.
 
Theo đó,giá ex-work (giá giao ngay,người mua chịu phí vận chuyển và các chi phí khác) HRC SPHC 3.0mm tăng lên 3,442/t hay RMB 4,027/t ($590/t) có 17% VAT trong khi giá tháng hai của CRC SPCC 1.0mm là RMB 3,926/t hay RMB 4,593/t ($673/t) có VAT.
 
Baosteel cũng đã nâng giá thép mạ kẽm nhúng nóng và tôn mạ màu lên RMB 300/t và RMB 450/t.Nhưng giá thép tấm đóng tàu tháng hai lại giảm RMB 300/t từ tháng 1 và giá các lọai thép tấm khác cũng bị giảm RMB 100/t.
 
Một nhà cung cấp tin rằng giá HRC và CRC tăng là hợp lý vì niềm tin thị trường đã hồi phục phần nào và các nhà thương mại trước đây tạm ngưng việc mua hàng do suy thóai sẽ bắt đầu xem xét việc tích trữ hàng hóa trở lại.
 
Nhưng những công ty chuyên phân tích thị trường thì tin rằng nhu cầu quí 1 sẽ vẫn thấp và việc các nhà sản xuất tăng giá có thể làm suy yếu các thị trường đã được cải thiện đôi chút.
 
“Sau khi tăng giá thì giá thị trường hiện nay không quá tệ nhưng tôi e rằng nếu giá tăng nữa có thể làm cho người mua rời bỏ thị trường lần nữa” một thương nhân Thượng Hải bình luận.
 
Thêm nhiều công ty của Mỹ dự đóan giá tăng
 
Khảo sát thị trường mới đây từ Steel Index cho thấy ngày càng có nhiều công ty của Mỹ đang hi vọng nhu cầu khá hơn và giá cao hơn trong 3 tháng tới.Tuy nhiên,tình hình ở Châu Âu thì thay đổi chậm hơn mặc dù có ít hơn các công ty dự đóan giá và nhu cầu thấp hơn.
 
33% công ty Mỹ dự đóan giá cao hơn trong 3 tháng tới (tăng từ 11% tuần trước) với chỉ28% cho rằng giá thấp hơn (giảm mạnh từ mức 47% tuần trước).Ở Châu Âu,42% các công ty dự đóan giá thấp hơn trong 3 tháng tới (tuần trước là 58%) nhưng số công ty dự đóan giá cao hơn thì vẫn là 17%,hầu như không đổi so với tuần trước.Tính trungbình thì có 22% số công ty ở Bắc Mỹ,Châu Âu và Châu Á dự đóan giá 3 tháng tới sẽ cao hơn (tăng lên từ mức 15% tuần trước) và 38% cho rằng giá thấp hơn (giảm mạnh từ 53% tuần trước) và 40% dự đóan giá ổn định.
 
Có nhiều sự hi vọng nhu cầu cao hơn hoặc ổn định ở tất cả các khu vực từ tuần trước.Một nửa các công ty Mỹ dự đóan nhu cầu cao hơn (tuần trước là 26%), 33% cho rằng nhu cầu sẽ giảm(không đổi so với tuần trước) trong khi 17% dự đóan nhu cầu ổn định (tuần trước là 42%).Tính trên tòan cầu thì 37% dự đóan nhu cầu thấp hơn nhưng 24% dự đóan nhu cầu cao hơn. 33% các công ty Châu Âu được khảo sát dự đóan nhu cầu thấp hơn (giảm từ 54% tuần trước),50% cho rằng nhu cầu ổn định (tuần trước là 32%) và chỉ có 17% hi vọng nhu cầu cao hơn.
 
Các mức tồn kho ở Mỹ tiếp tục giảm,ở Châu Âu và trên tòan cầu thì giảm hoặc không đổi.
 
ArcelorMittal duy trì chiến lược hội nhập theo chiều dọc
 
ArcelorMittal không định thay đổi chiến lược hội nhập theo chiều dọc mặc dù khủng hỏang kinh tế tòan cầu đang diễn biến phức tạp,chủ tịch công ty Lakshmi Mittal đã nói trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wort của Luxembourge xuất bản ngày thứ tư.
 
Tập đòan vẫn duy trì các kế họach cũ để kiểm sóat dây chuyền sản xuất bằng việc mua quặng sắt và các mỏ than mặc dù gần đây giá nguyên vật liệu giảm.”Giá quặng sắt và than đã tăng đáng kể trong năm 2007 và 2008 và vẫn chưa được điều chỉnh theo xu hướng thị trường chung” Mittal nói.
 
Khi được hỏi về dự báo nhu cầu năm 2009,Mittal nói : “Không có dự đóan rõ ràng về nhu cầu thép trong quí 4 năm 2008 hay là trong cả năm sau”
 
Trong suốt thời kì cao điểm năm 2007,ArcelorMittal đã có các kế họach tăng sản lượng lên 150 triệu tấn/năm. “Các kế họach này đã bị hõan lại do khủng hỏang kinh tế” Mittal giải thích.
 
ArcelorMittal đã sản xuất 116 triệu tấn thép thô trong năm 2007,chiếm 10% sản lượng thép tòan cầu.
 
ArcelorMittal lại giảm nhân lực ở Trung Quốc
 
ArcelorMittal sẽ đóng cửa văn phòng ở Beijing,sa thải hàng tá nhân viên và thay người quản lý.Nhưng người phát ngôn của công ty nói rằng công ty vẫn duy trì chiến lược phát triển lâu dài ở Trung Quốc và hỗ trợ cho các liên doanh cổ phần của hãng bao gồm Hunan Valin và China Oriental.
 
Chủ tịch ArcelorMittal ở Trung Quốc, Dirk Matthys đang giữ một chức vụ không rõ ràng ở Luxembourg và Daniel Deng đã được bổ nhiệm làm quản lý thay cho Dirk.Theo hồ sơ đăng trên website LinkedIn thì Deng hiện là phó chủ tịch ArcelorMittal Trung Quốc.
Tập đòan hiện đang thuê mướn hơn 1400 nhân công ở Trung Quốc và cho biết những sự thay đổi này sẽ gây ảnh hưởng 50-60% số công việc này.Đồng thời văn phòng hiện tại ở Bắc Kinh sẽ đóng cửa,ArcelorMittal vẫn sẽ duy trì sự tồn tại của mình trong thành phố.Văn phòng ở Thượng Hải vẫn là trụ sở chính ở Trung Quốc của công ty.
 
Người phát ngôn nói rằng các chương trình này nằm trong kế họach giảm chi phí tòan cầu được thông báo trong tháng 11.Kế họach này được thiết lập để tiết kiệm cho công ty 1 tỉ đô bao gồm giảm 9000 việc làm trên tòan cầu như đã đưa tin.
 
Dongkuk tiến hành nâng cấp khu xưởng sản xuất ở Incheon
 
Nhà sản xuất thép lớn thứ ba Hàn Quốc,Dongkuk Steel đã quyết định tiến hành việc mở rộng sản xuất và hiện đại hóa các dây chuyền sản xuất cũ ở các xưởng Incheon gần Seoul.
 
Các kế họach đầu tư của công ty được thông báo trong một báo cáo gửi đến sàn giao dịch chứng khóan Korea vào ngày 23/12,nhà máy mini đang đảm nhiệm công việc nâng cấp mặc dù sự thật là cả nền kinh tế Hàn Quốc và kinh tế tòan cầu đều đang có những dấu hiệu suy yếu.
 
“Các dự án sẽ được tiến hành làm hai giai đọan vì việc sử dụng đất đai ở các xưởng Incheon bị hạn chế” người phát ngôn của Dongkuk cho biết.Dự án đầu tư bao gồm thay thế hai lò quang điện 30 tấn bằng lò 120 tấn và nâng cấp một số dây chuyền thép cuộn ở xưởng.Tổng đầu tư trị giá 358 triệu đô.
 
Thay thế lò quang điện dự kiến bắt đầu trong vòng 24 tháng tới tức là tháng 11/2010.Tiếp theo là bảo trì và hiện đại hóa dây chuyền thép cuộn sẽ bắt đầu từ tháng 12/2010 và theo kế họach sẽ được hòan tất trước tháng 9/2012.
 
Về lò quang điện mới có sức chứa 120 tấn,Dongkuk có thể sẽ quyết định chọn lắp đặt hoặc là lò ECOARC của JP Steel Plantech,Nhật Bản hoặc là hệ thống Consteel của Tenova,Italy.
 
Các xưởng ở Incheon hiện đang vận hành hai lò 30 tấn – lắp đặt năm 1976 và một lò quang điện 100 tấn lắp đặt năm 1993.Các xưởng có công suất làm thép xây dựng khỏang 1.3 triệu tấn/năm và thép hình là 180,000 tấn/năm.
 
Xuất khẩu phế liệu Hàn Quốc có thể chỉ tồn tại trong ngắn hạn
 
Nền kinh tế yếu và đồng tiền yếu hơn cùng nhau góp phần tạo động lực cho những người buôn bán phế liệu và các nhà thương mại đẩy mạnh xuất khẩu phế liệu trong vài tuần gần đây.Nhưng xu hướng này sẽ không tồn tại lâu và những người buôn bán phế liệu cũng đã đẩy mạnh bán hàng trong nước rồi.
 
Những người buôn bán phế liệu nhanh chóng chuyển sang xuất khẩu hàng hóa do giá phế liệu trong nước giảm từ mùa hè năm nay.Trước tháng 11,tồn kho phế liệu cao và giá cả trong nước giảm,các nhà sản xuất thép EAF hạn chế vận chuyển hàng hóa – các nhà máy nhỏ chọn các nhà cung cấp qua hệ thống thương hiệu – đã khuyến khích những người bán phế liệu xuất khẩu.Họ cũng muốn thu lợi nhuận từ việc đồng won yếu.
 
Các thương nhân phế liệu trong nước đang xuất khẩu hàng Shindachi với giá KRW 300-400,000/tonne ($222-295/t) FOB trong khi giá trong nước thấp hơn KRW 300,000/t.Một nguồn tin thị trường cho biết 40,000 tấn phế liệu trong nước dự kiến sẽ được xuất khẩu trong tháng này.
 
Nhưng các điều kiện bây giờ đã thay đổi “Khối lượng thép phế liệu trong nước đang dần giảm.Và mặc dù các dây chuyền EAF đang điều chỉnh sản lượng nhưng vẫn chỉ họat động hơn 60% công suất.Như vậy có nghĩa là nhu cầu phế liệu vẫn còn tồn tại” một người nhân viên của nhà sản xuất thép EAF giải thích.
 
Vài tuần trước các nhà sản xuất thép đã nhiều lần nâng giá mua lên từ KRW 30-70,000/t.Giá Shindachi hiện nay là khỏang KRW 300-320,000/t trả bằng tiền mặt.
 
Hơn nữa,tỉ giá hối đóai có tác dụng khuyến khích xuất khẩu đã không còn được như lúc đầu.Vào ngày 24/11 đồng won rơi xuống mức thấp kỉ lục là 1508 KRW = 1 dollar – có lợi cho các nhà xuất khẩu nhưng đến ngày 24/12 đồng won đã mạnh lên 1304 KRW = 1 dollar.
 
EU hồi phục hạn ngạch nhập khẩu từ Kazakhstan bằng với mức 2007/08
 
Liên minh Châu Âu sẽ hồi phục hạn ngạch nhập khẩu thép từ Kazakhstan bằng với các mức hạn ngạch năm 2007 và 2008,theo tài liệu từ EU.
 
“ Do các điều kiện dẫn đến việc sửa đổi hạn ngạch 2007 và 2008 nhìn chung vẫn phù hợp nên thiết lập hạn ngạch cho năm 2009 tương tự như năm 2007 và năm 2008 là phù hợp”
 
Các sản phẩm thép cuộn và thép cán khác đều có hạn mức.Kazakhstang được phép nhập khẩu 87,125 tấn HRC /năm vào liên minh Châu Âu,không bao gồm thép cuộn nguyên liệu vì có thể nhập khỏang 117,875 tấn các sản phẩm thép cán khác.Hạn mức không bao gồm thép tấm dày.
 
Dây chuyền thép thanh công suất 100,000 tấn/năm ở Gergia sắp khởi động
 
Liên doanh Euroasian sắp khởi động nhà máy thép xây dựng ở Kutaisi thuộc nước cộng hòa liên bang Georgia cũ,gần cảng biển đen Poti. “Chúng tôi hi vọng giai đọan đầu chạy thử sẽ dần được tiến hành cho đến tháng 3/2009 và đi vào thương mại hóa sản xuất trước tháng 6/2009” một giám đốc trong ban điều hành liên doanh Euroasian ở Dubai cho biết.
 
Trước thời điểm cuối năm 2009,nhà máy ở Georgia trị giá 35 triệu đô sẽ có đủ khả năng tạo ra 250,000 tấn thép xây dựng/năm với cơ sở sản xuất bao gồm một lò quang điện 35 tấn,máy đúc phôi và dây chuyền cán thép 100,000 tấn/năm sẽ khởi động trong tháng 3 sau dây chuyền cán thép thứ hai với công suất 150,000 tấn/năm.
 
Nhà máy sẽ phục vụ cho Georgia và các nước láng giềng – chủ yếu là Kazakhstan và Armenia – và có kế họach xuất khẩu khỏang 50,000 tấn phôi nhỏ một năm sang thị trường Iran,vị giám đốc điều hành xác nhận.Liên doanh Euroasian là đầu tàu của tất cả các họat động sản xuất ở Manaksia thuộc khu vực Trung Đông,CIS và các nước địa trung hải.
 
Công ty Manaksia của Ấn Độ nhập khẩu HRC chủ yếu từ Nhật Bản để cung cấp cho nhà máy CRC ở Kolkata,và một phần cho nhà máy thép mạ kẽm nhúng nóng gần đó.Công ty cũng có các cơ sở mạ kẽm ở Nigeria.
 
Họat động của liên doanh Eurosian cũng bao gồm cả sản xuất và mua bán các kim lọai,sản phẩm phụ trợ khác và hợp kim như là nhôm,đồng,brass,zinc và chì cũng như là phế liệu sắt và phế liệu không chứa sắt.
 
Sắt thép Iiyich của Ukraine giảm sản lượng gang đến 35%
 
Sắt thép Iiyich của Ukraine và các xưởng làm thép ở Mariupol đã giảm sản lượng trong tất cả mọi họat động sản xuất tương đương giảm 5000-6000 tấn gang một ngày vì công ty tiếp tục phải đối mặt với nhu cầu thép quá thấp.So với hai tháng đầu năm 2008 có tổng sản lượng là 911,000 tấn thì sản lượng gang đã giảm đến 35%.
 
“Vì ở Iiyich như vậy nên ở Azovstal và Krivorozhstal còn quá hơn” tổng giám đốc của Iilyich, Vladimir Boiko cho biết.Sản lượng của tất cả các nhà sản xuất thép chủ yếu trong nước giảm khỏang 25-30%,Boiko nhấn mạnh trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình gần đây.Các nhà cung cấp quặng sắt như InGOK, SevGOK, YuGOK đều ở trong tình trạng đứng im.
 
Để ổn định tình hình kinh tế của Iiyich,bắt buộc phải hủy bỏ tất cả các dự án xây dựng chủ yếu,bao gồm việc lắp đặt hệ thống nghiền than cho các lò luyện gang,Boiko nhấn mạnh.
 
Ông cũng lưu ý rằng sự biến động tỉ giá hối đóai không có lợi giữa đồng đô la và đồng tiền của Ukraine làm cho việc mua nguyên liệu quặng sắt và than cốc trở nên đắt đỏ hơn cũng như là doanh thu bán các sản phẩm thép giảm.Giá ga cũng đã tăng lên từ giữa tháng 11.
 
Trên một khía cạnh tích cực hơn,Boiko thừa nhận rằng sản lượng đã dần ổn định và mặc dù không có nhiều nhưng cũng có một ít đơn đặt hàng thép.Sản lượng thép hiện nay gần bằng 50-55% sản lượng của tháng 7.Các lò luyện gang chỉ họat động khỏang 35% công suất so với hồi tháng 7. “ Theo tôi thì chúng ta sẽ vượt qua được tháng 12 nhưng chuyện gì sẽ xảy ra trong tháng 1 thì vẫn chỉ là suy đóan”
 
Nhập khẩu thép cuộn tấm tháng 11 vào Mỹ giảm hơn một nửa
 
Nhập khẩu cuộn tấm vào Mỹ đã giảm gần 51% trong tháng 11.Theo số liệu do cơ quan thống kê Census của Mỹ cung cấp thì nhập khẩu tấm cuộn vào Mỹ đã giảm 67,365 tấn trong tháng 11 so với 136,574 tấn tháng trước.Tổng sản lượng tháng 11 dựa trên báo cáo sơ bộ của Census trong khi số liệu tháng 10 là số liệu tổng hợp cuối cùng.
 
Mỹ xem xét việc đánh thuế chống bán phá giá đối với Mexico,Trung Quốc,Hàn Quốc,Thái Lan
 
Bộ thương mại Mỹ đang trong bước đầu xem xét hồ sơ các yêu cầu chống bán phá giá hàng thép lá,tấm và ống thép từ nhiều quốc gia.
 
Thuế chống bán phá giá hiện nay đang áp dụng cho hàng nhập khẩu ống hàn và ống đúc từ Mexico và Hàn Quốc sẽ được xem xét lại cũng như là hàng HRC nhập từ Thái Lan và thép tấm
cắt góc từ Trung Quốc.
 
Thời gian khảo sát là 1 năm kết thúc vào ngày 31/10/2008.DOC dự tính sẽ đưa ra kết quả cuối cùng cho những khảo sát này trước ngày 30/11/2009.
 
Thương mại hợp kim sắt Trung Quốc ở trong nước tăng nhưng xuất khẩu thì khá yên lặng   
 
Các nhà sản xuất và các nhà thương mại hợp kim sắt Trung Quốc sẽ nhanh chóng báo cáo kết quả kinh doanh trong nước nhưng giao dịch xuất khẩu thì vẫn chậm và dự đóan sẽ vẫn như vậy cho đến hết năm do những ngày nghỉ lễ Giáng Sinh và năm mới.
 
Các công ty trong nước báo cáo kết quả kinh doanh silic – mangan và sắt silic khá tốt.Họ cho biết giá cả trong nước đang mạnh dần lên vì các nhà sản xuất thép Trung Quốc đã bắt đầu tái sản xuất sau khi cho tạm ngưng một số cơ sở sản xuất trong điều kiện thị trường sụt giảm. “Việc kinh doanh trong nước hiện nay rất tốt .. Nhiều nhà sản xuất lớn đã tiêu thụ hết hàng tồn kho và hiện đang mua hàng trong thị trường” theo lời một nhà thương mại Beijing.
 
Tuy nhiên,các công ty cũng nói rằng doanh số bán trong nước mạnh hơn không có nghĩa là doanh thu xuất khẩu cũng mạnh hơn vì người mua ở Châu Âu và Mỹ không có nhu cầu và tiếp tục đứng ngòai lề. “Bạn sẽ nhận ra rằng rất khó để giao dịch với mức giá trên 1000$/tấn” nhân viên của một nhà sản xuất FeSi ở miền bắc Trung Quốc cho biết.FeSi ( hàm lượng Si tối thiểu là 75%) đang được bán với giá 1000 – 1100$/tấn FOB ở Trung Quốc hồi tuần trước.SiMn (65% Si và 17% Mn) có giá là $1,250-1,300/t hồi đầu tháng 12.
 
Giao dịch Mn điện phân(EMM) và FeMn tuần này khá mỏng với giá EMM trong nước giảm sau một lọat đợt tăng giá trong vài tuần trước.” Tôi không nghĩ những sự tăng giá này có thể kéo dài được.Giá hiện nay có vẻ ổn định” một thương nhân Thượng Hải nói.
 
Giá xuất khẩu EMM của Trung Quốc không đổi là $2,550-2,700/t FOB.Chào giá FeMn hàm lượng carbon cao (6-8% cacbon) của Trung Quốc nghe nói là $1,550-1,600/t FOB hồi giữa tháng 12. 
 
Nhập khẩu thép không gỉ của Mỹ giảm,dẫn đến hàng cán nguội giảm 33%
 
Nhập khẩu thép không gỉ vào Mỹ đã giảm trong tháng 11 dẫn đến nhập khẩu các sản phẩm không gỉ và cán nguội giảm đến 33%.
 
Theo số liệu nhập khẩu sơ bộ của chính phủ Mỹ,nhập khẩu thép không gỉ vào Mỹ tổng cộng là 73,140 tấn trong tháng 11,giảm 7% từ báo cáo tổng hợp tháng 10 là 79,480 tấn.
 
Nhập khẩu tôn cán nguội không gỉ đã giảm từ 24,020 tháng trước còn 16,120 tấn tháng này.
 
Nhập khẩu thép không gỉ OCTG,mặt khác,đã thực sự tăng lên 11,500 tấn trong tháng 11 – tăng 6,740 tấn so với tháng 10.
 
Nhập khẩu bán thành phẩm không gỉ đã giảm 27% tương đương còn 7320 tấn trong khi nhập khẩu thép thanh cán nóng đã giảm 37% còn 1855 tấn.
 

Một số lọai thép không gỉ nhập khẩu vào Mỹ
 
Tấn
 
Cuối tháng 10
Đầu tháng 11
% thay đổi
Tôn cán nguội
24,020
16,120
-33%
OCTG
6,740
11,500
+71%
Bán thành phẩm
9,980
7,320
-27%
Thép dây
1,930
2,110
+9%
Thanh cán nóng
2,940
1,855
-37%
Tổng  
79,480
73,140
-7%

 
EU áp dụng thuế chống bán phá giá đối với một số sản phẩm ống thép nhập khẩu
 
Liên minh Châu Âu đã áp dụng luật thuế chống bán phá giá đối với ống hàn nhập khẩu và ống đúc từ Bosnia & Herzegovina và Thổ Nhĩ Kì kể từ tháng 9/2002.Liên minh cũng đã bước đầu tiến hành các kế họach mới đánh thuế vào các nước khác,đưa lên hồi đầu tháng này.
 
Nhập khẩu ống hàn và ống đúc từ Belarus,Trung Quốc và Nga sẽ khó tránh khỏi bị đánh thuế chống bán phá giá sau khi đơn khiếu nại được trình lên vào ngày 20/8/2007 bởi một hãng đại diện cho các nhà sản xuất thép ống EU . Hàng nhập khẩu từ Thái Lan và Ukraine cũng sẽ bị dính thuế chống bán phá giá,theo phóng viên từ EU cho biết.
 
Mức thuế 21.7% dành cho công ty ống thép Saha của Thái và 35.2% cho tất cả các công ty Thái khác.Đối với các nhà sản xuất ống thép Trung Quốc thì thuế sẽ là 90.6% trong khi thuế áp dụng cho tất cả các công ty Nga là 20.5%.
 
Mức thuế 38.1% được áp dụng cho hàng nhập khẩu từ Belarus. Hãng làm thép ống Nizhnedneprovsky OJSC và công ty sản xuất ống thép Novomoskovsk sẽ phải trả thuế là 10.7% và tất cả các công ty Ukraine chịu mức thuế là 44.1%.
 
Úc tiến hành điều tra vụ việc bán phá giá ống hàn từ Trung Quốc và Malaysia vào nước này
 
Úc đã chính thức xem xét việc áp dụng thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp đối với hàng nhập khẩu thép hình ống từ Trung Quốc và Malaysia.Cuộc điều tra bắt đầu tư ngày 18/12 và sẽ kéo dài ít nhất là 155 ngày,theo tin từ bộ thương mại Trung Quốc (Mofcom)
 
Các nhà sản xuất ống thép Australia Onesteel Australian Tube Mills và Orrcon sẽ theo dõi vụ việc này.Họ tuyên bố rằng họ đã mất doanh thu và thị phần vì số lượng hàng nhập khẩu được lưu thông mua bán một cách không công bằng.
 
Công ty nói rằng tất cả các nhà nhập khẩu Trung Quốc đều không thể trốn được cuộc điều tra nhằm áp dụng thuế chống trợ cấp nhưng thuế chống bán phá giá sẽ không tập trung vào những nhà nhập khẩu này vì họ vẫn đang phải nộp thuế chống bán phá giá cho hàng nhập khẩu HSS vào Úc hoặc do họ đã hứa bảo đảm giá cả hoặc là họ được miễn thuế nhập khẩu bao gồm cả trường hợp thuế chống bán phá giá cũ trong tháng 5/2007.Tuy nhiên sau cùng rồi cũng sẽ bị xem xét lại,theo thông báo của cục hải quan Australia.
 
Cuộc điều tra liên quan đến tất cả các nhà xuất khẩu từ Malaysia.
 
Trong năm 2006,Australia đã tiến hành một vụ việc tương tự chống lại hàng nhập khẩu từ 5 nước bao gồm cả Trung Quốc và Malaysia.Nhưng cục hải quan Australia không chọn giải pháp áp dụng thuế đối với hàng nhập khẩu từ 4 nước khác hay đối với 6 nhà nhập khẩu từ Trung Quốc.
 
Một công ty Trung Quốc đã bị đánh thuế chống bán phá giá và 4 công ty còn lại của Trung Quốc đã phải kí nhận cam kết bảo đảm giá.
 
Các sản phẩm thép bị điều tra là ống thép ERW mạ kẽm và không mạ,đường kính trong khỏang 21-165.1 mm và chu vi hình vuông và hình chữ nhật lên đến 1,277.3 mm.