Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 25/3/2009

 

Hôm nay :
 
Giá thép xây dựng thế giới : 468$/tấn
Giá HRC thế giới :                    479$/tấn
 
 
Giá thép tấm Châu Âu giảm mạnh – Steel Index
 
Giá tham khảo mới nhất của Steel Index tuần này cho thấy giá thép tấm Châu Âu đã giảm mạnh từ tuần trước trong khi giá thép tấm Mỹ về cơ bản không đổi.Giá thép xây dựng Bắc Âu cũng đã giảm khoảng 8% nhưng giá thép xây dựng Nam Âu thì không đổi từ tuần trước.
 
Ở Nam Âu giá thép tấm tham khảo giảm so với tuần trước còn €473/t ($641/tonne), trong khi thời gian vận chuyển trung bình thì dài hơn là 5.5 tuần.Giá tham khảo EXW ở Bắc Âu hiện nay là €550/t ($745/t), và thời gian vận chuyển trung bình cũng dài hơn là 5.3 tuần.
 
Giá tham khảo thép tấm FOB Midwest ở Mỹ về cơ bản không đổi từ tuần trước và thời gian vận chuyển trung bình lâu hơn là 4.6 tuần.
 
Giá thép xây dựng ở Nam Âu không đổi so với các mức giá tuần trước và thời gian vận chuyển trung bình ngắn hơn là 2.7 tuần.Giá EXW tham khảo của thép xây dựng Bắc Âu giảm mạnh từ tuần trước còn €330/t ($447/t), và thời gian vận chuyển trung bình cũng ngắn hơn.
 
Giá thép thanh thương mại Thổ Nhĩ Kì hồi phục
 
Chào giá xuất khẩu thép thanh thương mại Thổ Nhĩ Kì đã tăng lên khoảng $470/t fob từ mức giá cuối cùng là $450-460/t fob,trở về mức giá cuối tháng hai.Vẫn có một số mức giá thấp hơn do thị trường đo lường tính hiệu quả của chào thép xây dựng cao hơn.
 
Một nguồn tin thị trường cho biết : “Chào giá thép xây dựng tăng có hiệu quả trực tiếp đối với thép thanh thương mại nhưng thép hình thì sẽ không tăng vì thép hình có xu hướng theo giá Châu Âu.Không có nhiều nhu cầu thép thanh thương mại hay thép hình nặng”
 
Giá trong nước được báo cáo là TL 750-790/t ($452-476/t) EXW.Một hãng cán lại nhận xét : “Chúng tôi không giảm giá hồi cuối tháng hai,nên bây giờ chúng tôi không cần tăng giá,giá của chúng tôi vẫn không đổi là TL 780/t EXW”
 
Giá thép hình nặng là €420-450/t fob nhưng nhu cầu thì được báo cáo là rất chậm,theo các nguồn tin thị trường.
 
Thị trường nhập khẩu thép tấm ở Đông Nam Á khá yên tĩnh
 
Thị trường thép tấm đóng tàu giao ngay tháng này ở Singapore rất yên tĩnh,các nhà thương mại cho biết họ không nghe nói có giao dịch nào được hoàn thành trong vài tuần gần đây.Sự quan tâm từ các nhà cung cấp cũng yếu với số lượng chào hàng tháng này cũng ít hơn.
 
Vật liệu Ukraine kết thúc giao dịch với giá $565/t cfr và vật liệu nguồn từ Indonesia và Ấn Độ là $550-560/t cfr.Các đặt hàng này được thực hiện cách đây khoảng 3-4 tuần trước.
 
Các nhà thương mại cho rằng nhu cầu yếu chính là nguyên nhân chính khiến sức mua yếu. “Hoạt động sửa tàu và đóng tàu cũng chậm đáng kể”,các nhà buôn sỉ vẫn đang ôm hàng tồn kho khá nhiều và không mấy hăng hái trong việc mua thêm bất cứ thứ gì trừ phi chào giá rất thấp.
 
Thép tấm đóng tàu của Trung Quốc được chào giá sớm hơn trong tháng này là khoảng $560/t cfr nhưng không có giao dịch được hoàn tất.Các nhà thương mại cho biết chào giá từ Trung Quốc tuần này đã khô cạn vì Trung Quốc đang chờ xác nhận chính thức về việc tăng trợ cấp xuất khẩu thép.
 
Thép tấm thương mại từ Indonesia kết thúc giao dịch lần cuối với giá $520/t cfr ,hàng chở trong khu vực Đông Nam Á,giảm khoảng 15$/tấn so với cách đây 1 tháng.Người mua trong thị trường này cũng không chủ động. “Không có nhiều đơn hàng nên không có giá chuẩn” một thương nhân Hongkong nhận xét nhưng anh ta tin rằng người mua(nếu có) sẽ muốn đặt hàng với giá khoảng $500/t cfr.
 
Giá dây cán CIS giảm mặc dù nguồn cung hạn chế
 

Giá xuất khẩu lưới thép CIS
FOB Black/Baltic Sea
Satthep.net
 
12/08
01/09
02/09
03/09
04/09*
$/t
 430 - 520 
 430 - 500 
 400 - 480 
 350 - 420 
 350 - 400 

 
Chào giá dây cán từ các nhà sản xuất CIS ít đi thấy rõ trong thị trường giao ngay đã không ngăn được giá sản phẩm yếu đi,các nguồn tin thị trường cho biết.
 
Phần lớn các nhà xuất khẩu CIS đã giảm sản lượng dây cán,ngưng hoạt động các cơ sở cán lại.Nỗ lực này nhằm kiểm soát thị trường bằng cách hạn chế các chào hàng dường như ít có hiệu quả,trên một mức độ nào đó thì có cảm tính rằng giá sẽ tăng trong tương lai gần.
 
Tuy nhiên,giá giảm đáng kể và có cả giá chào cũng như là giá bán rất thấp là $350/t (€260/t) fob Black Sea đối với hàng tiêu chuẩn thông thường,theo Kriviy Rih (Ukraine).Sự sụt giảm này nhìn chung là do các biến động về tỉ giá trao đổi ngoại tệ gần đây mà hậu quả là các nhà sản xuất Châu Âu phải bấm bụng chào giá dây cán EXW là €300/t,thấp hơn giá nhập khẩu từ các nước CIS là €320/t cfr” một nhà thương mại giải thích.
 
Hôm nay,các nhà thương mại tuyên bố rằng họ có thể bán dây cán với giá $370/t fob Black Sea nhưng các nhà sản xuất không muốn tiến hành giao dịch bất cứ thứ gì với mức giá thấp hơn $390/t fob Black Sea.Các nhà thương mại nói rằng nếu khách mua hàng trao tay với số lượng lớn thì giá có thể thấp hơn nhiều nhưng đó là các giao dịch trong nội bộ công ty hoặc các hợp đồng dựa trên những điều kiện rất có lợi cho các nhà sản xuất.
 
Các xưởng làm thép ở Moldova nghe nói sắp nhận đủ đơn hàng để khởi động sản xuất trở lại và tình hình chung là giá có thể tăng trong ngắn hạn.Tuy nhiên,nhiều người cảnh báo,sự hồi phục sẽ không kéo dài vì viễn cảnh nhu cầu trong dài hạn vẫn rất yếu.
 
Các nhà máy Hàn Quốc nâng giá tấm mạ màu trong nước từ tháng tư
 
Hãng cán lại của Hàn Quốc Hyundai Hysco đang cố gắng nâng đỡ thị trường tấm mạ màu bằng cách nâng giá bán trong nước lên KRW 150,000/t ($109/t) từ ngày 1 / 4.Mặc dù việc tăng giá này sẽ khiến cho giá của công ty tăng lên KRW 1,200,000/t ($870/t) nhưng giá này vẫn dưới mức báo giá chính thức của công ty là KRW 1,550,000/t ($1,123/t) không hề thay đổi từ mùa hè năm ngoái.
 
Chiến thuật của Hysco không phải là một dấu hiệu thị trường cải thiện mà chỉ là một cố gắng nhằm ngăn chạn sự xói mòn thị trường thêm nữa. “Đó là bởi vì giá bán ngày càng rẻ một cách vô lý do những sự giảm giá không chính thức” một nguồn tin trong công ty phàn nàn. Các hãng cán lại hàng đầu của Hàn Quốc như Dongbu Steel và Union Steel Manufacturing cũng hi vọng sẽ nâng giá tấm mạ màu trong nước của họ lên từ tháng 4.
 
Giá tâm mạ màu phổ biến trên thị trường ở Hàn Quốc là khoảng KRW 1,000,000-1,100,000/t nhưng các nhà sản xuất phàn nàn rằng giá này không bán được vì giá HRC của nhà cung cấp tiêu biểu ở trong nước như Posco vẫn là KRW 850-880,000/t ($616-638/t). “Không thể nào có lời nếu bán tấm mạ màu với giá hiện nay dù rằng nhu cầu giảm” một hãng cán lại cho biết.
 
Các hãng cán lại dường như không thể giữ hoặc giảm giá bán thép mạ màu ngoài các mức giá hiện nay.Một số người vẫn còn nhiều HRC giá cao tồn kho cũng như là HRC rẻ hơn sau khi giá bắt đầu giảm. “Chúng tôi sẽ cố sử dụng HRC của mình một cách chọn lọc để tạo ra lợi nhuận tốt nhất có thể” nhân viên của Hysco giải thích.
 
Giá phôi phiến Trung Quốc tiếp tục giảm
 
Ningbo Iron & Steel (Ninggang) ở miền đông Trung Quốc sẽ giảm giá phôi phiến RMB 50/t vào ngày 24/3,như vậy giá phôi Q235 EXW của công ty còn RMB 3,000/t ($441/t) có VAT.
 
Trong khi đó,ở thị trường miền bắc Trung Quốc,phôi phiến từ Laiwu Iron & Steel được chào giá là RMB 2,950/t có VAT,giảm 50RMB/tấn từ tuần trước.
 
Một nhân viên ở Ningang nói rằng tồn kho thép tấm và thép cuộn cao khiến cho giá giảm trở lại trong tháng hai và bây giờ nhiều nhà sản xuất thép tấm và HRC phải tiến hành bảo trì các nhà máy của họ để giảm sản lượng và củng cố thị trường.
 
Vì giá phôi phiến chịu ảnh hưởng của giá sản phẩm giảm và cắt giảm sản xuất HRC và thép tấm nên không thể hồi phục trong ngắn hạn.
 
Anshan có thể bị mất hợp đồng chở HRC sang Nhật Bản
 
Anshan Iron and Steel (Trung Quốc) đã quyết định ngưng cung cấp HRC,hàng chở tháng 5 cho Nhật Bản.
 
Nhà sản xuất miền bắc Trung Quốc – mà với Posco (Hàn Quốc) và China Steel Corp (Đài Loan) là nhà cung cấp thường xuyên của Nhật Bản – đã bị phía Nhật Bản xa lánh vì nhu cầu ở nước này thấp và tồn kho cao.
 
Cạnh tranh về giá cả là một vấn đề nữa của Anshan.Tháng trước công ty đã nâng giá HRC chở tàu tháng 4 20$/tấn,đẩy giá cơ bản lên $640/t cfr,một mức giá mà những người quan sát thị trường Nhật Bản cũng đã nhận định là quá cao.Điều này lý giải vì sao Anshan không nhận được đơn hàng nào từ phía Nhật Bản trong tháng vừa rồi.
 
Đầu tuần trước chênh lệch giá với đối thủ cạnh tranh ở thị trường nội địa Nhật Bản là Tokyo Steel Manufacturing càng lớn hơn khi mà nhà máy mini Nhật Bản giảm giá HRC cơ bản tháng 4 ¥5,000/t ($51/t) còn ¥52,000/t – tương đương $531/t.
 
Công tác điều chỉnh tồn kho các sản phẩm thép phẳng ở Nhật Bản sẽ không thể hoàn tất cho đến cuối tháng 6 và thậm chí cho dù Anshan có giảm giá hàng chở tháng 5 thì nhà máy Trung Quốc vẫn sẽ không thể có được các hợp đồng cung cấp.
 
Trong khoảng thời gian đầu năm 2008 Anshan đã chở 8000 – 10000 tấn HRC/tháng sang Nhật Bản nhưng mùa hè năm ngoái chỉ còn một nửa và ¼ hồi cuối năm ngoái.
 
Giá thép cuộn ở Nam Âu giảm
 

Giá thép lá nội địa ở Nam Âu
€/t EXW
Satthep.net
 
12/08
01/09
02/09
03/09
04/09*
HRC
 400 - 420 
 380 - 410 
 350 - 400 
 340 - 400 
 340 - 400 
CRC
 450 - 500 
 420 - 500 
 420 - 500 
 390 - 450 
 390 - 450 
HDG
 470 - 500 
 480 - 520 
 480 - 520 
 470 - 520 
 470 - 520 

 
Giá sản phẩm thép lá ở Nam Âu tháng này lại giảm và xuất khẩu cũng giảm,theo các nguồn tin thị trường ở Ý và Tây Ban Nha
 
“Tình hình tháng này vẫn chưa cải thiện.Trong tháng 1 chúng ta lạc quan nhưng đó chỉ là vẻ bề ngoài và bây giờ thị trường đã đi xuống trở lại” một thương nhân Tây Ban Nha cho biết.Nhu cầu trong tháng ba cũng giống như trong tháng hai và chỉ bằng 50% mức tiêu thụ năm 2008 ở Tây Ban Nha.
 
Giá ở Ý đã chạm đáy. “Tôi nghĩ giá đã gần chạm đáy.Ngay khi hàng tồn kho được tiêu thụ hết và có nhu cầu mua trở lại thì có thể trong quí hai chúng ta sẽ thấy một xu hướng ngược lại nhưng cần thêm thời gian để cho giá hồi phục lại các mức bình thường” một thương nhân Italy nhận xét.
 
Giá thép cuộn cán nóng giảm ít nhất vì đây là loại sản phẩm đầu tiên giá giảm và hiện nay đứng ở mức khoảng €340-400/t EXW.Trong khi thép cuộn mạ kẽm nhúng nóng và cán nguội giảm khoảng €20-40/t, với CRC là €390-450/t và HDG là €470-520/t. “Giá luôn luôn có thể dao động mạnh,tùy thuộc vào tình hình tài chính của người mua và người bán” một nhà buôn sỉ ở Tây Ban Nha cho biết.
 
Tháng 4 năm nay sẽ không tốt đẹp như những năm trước. “Quí 2 thường là quí tốt nhất trong năm nhưng không phải năm nay” một người ở Tây Ban Nha cho biết. “6 tháng đầu năm luôn có kết quả tốt với 6 tháng cuối năm thì luôn luôn khó khăn.Vì vậy thời gian còn lại của năm nay có vẻ sẽ không tốt” một thương nhân Italy cho biết thêm.
 
Giá xuất khẩu thép xây dựng của Peru sang Bolivia giảm còn US$750/t
 

Giá xuất khẩu thép xây dựng Peru sang Bolivia
 
US$/t fob
 
 
11/2008
1,500
12/2008
1,099
01-02/2009
909
03/2009
750

 
Giá thép xây dựng xuất khẩu từ nhà sản xuất thép dài Peru Aceros Arequipa đi theo xu hướng tháng 1-tháng 2 và tháng này giảm trở lại,kết quả của việc nhu cầu nội địa giảm.
 
Được biết một chuyến hàng từ Arequipa chở đến Bolivia ngày 10/3 với giá khoảng US$750/t fob,giảm 17.5% từ mức giá giao dịch hồi cuối tháng hai lúc thép xây dựng Peru được đàm phán với giá US$909/t fob.
 
Đến cuối tháng 11 vừa qua,Peru đã xuất khẩu thép xây dựng sang Bolivia với giá khoảng 
US$1,500-1,520/t fob,mức giá cao nhất trong khu vực bao gồm các nước như Chile,Colombia và Ecuador.
 
Bolivia cũng không sản xuất bất cứ sản phẩm thép nào,nhập khẩu toàn bộ nhu cầu của công ty từ các nước Mỹ La Tinh khác như Brazil,Chile và Peru.
 
CSH của Chile có thể giảm giá HRC thêm 5% trong tháng 5
 
Giá thép phẳng Chile vẫn đang giảm do nhu cầu yếu.Các trung tâm dịch vụ vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện nào dù rằng một số nơi đã hồi phục phần nào sức mua trong tháng này.
 
“Tôi đã không mua HRC từ tháng 12 đến tháng 2 và tháng này tôi đã tiến hành tái tồn kho nhưng không có gì đáng kể” một nhà phân phối nhận xét.Giá thép cuộn cán nóng vẫn là 440,000-450,000 (CL$) bao gồm vận chuyển,gần bằng mức giá được ghi nhận hồi đầu tháng hai.
 
Tuy nhiên,một trung tâm dịch vụ khác cho biết nhà sản xuất thép phẳng CSH duy nhất ở thị trường Chile có thể sẽ giảm giá hàng chở tháng 5 thêm nữa.CSH đã thực hiện giảm giá HRC liên tiếp trong khoảng thời gian từ cuối năm 2008 đến tháng hai năm nay nhưng vẫn duy trì các mức giá có vận chuyển tháng 3 – tháng 4.Hơn thế nữa,một số người mua đang dự đoán rằng giá HRC vận chuyển tháng 5-tháng 6 sẽ giảm 5% nữa.
 
Nếu việc này được xác nhận,giá trong nước có thể sẽ đạt CL$417,000-423,000/t (US$715-725/t) bao gồm vận chuyển,tính trung bình.
 
Giá thép xây dựng Chile ổn định và không có sự tồn tại của hàng nhập khẩu
 
Giá thép xây dựng Chile rõ ràng là thấp hơn năm 2008 nhưng so với giá thép phẳng trong nước thì giá thép xây dựng khá mạnh vì hàng nhập khẩu yếu,theo người mua trong nước.
 
Một nhà phân phối nói rằng hiện nay công ty đang mua thép xây dựng với giá 495,000 (CL$)/tấn – tức là khoảng US$850/t bao gồm vận chuyển cho thấy giá chỉ giảm nhẹ vì đầu năm 2009 giá chỉ đạt US$1,000/t không hơn. “Giá không thay đổi nhiều vì thép xây dựng nhập khẩu hầu như không tồn tại”
 
Một người mua khác xác nhận giá gần đây là khoảng CL$490,000-500,000/t bao gồm vận chuyển và cũng cho biết thêm là về cơ bản thì giá cũng như nhau thôi,ngoại trừ nhà cung cấp (Gerdau AZA hay Compañía Siderurgica Huachipato).

Người mua cho biết nhu cầu thép xây dựng tốt hơn nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình của năm 2008 là 50%.
 
Giá dây cán Brazil tiếp tục giảm do hàng nhập khẩu tăng
 
Giá dây cán trong nước ở Brazil đã giảm khoảng 15% từ cuối năm 2008 nhưng khối lượng nhập khẩu tăng ở mức giá thấp hơn đang gây áp lực nữa lên thị trường trong nước,theo một nhà phân phối.
 
Nhà cung cấp dây cán công nghiệp cho miền nam và đông nam Brazil cho biết nhu cầu thấp hơn các mức ghi nhận trong tháng 10 năm 2008 30-35%,mặc dù anh ta hi vọng một sự hồi phục nhỏ trong tháng này.
 
Hiện nay nhà cung cấp đang mua thép kéo dây từ các nhà máy trong nước với giá R$2,000-2,170/t bao gồm vận chuyển,trong khi vật liệu nhập khẩu thì giá có thể là  R$1,900/t (US$826/t) đã có phí vận chuyển.Vật liệu Trung Quốc được báo giá là US$420/t fob ở Thượng Hải.Do đó,vật liệu trong nước đắt hơn đến 14% và anh ta hi vọng giá sẽ giảm thêm 5% trong vài tháng tới.
 
Nhiều người sử dụng ở Brazil đang nhập khẩu thép dài carbon từ Trung Quốc,gây áp lực lên giá nội địa – mặc dù các trung tâm dịch vụ,các đơn vị xử lý bán thành phẩm và các nhà phân phối vẫn đang giữ khối lượng hàng tồn kho tương đương số lượng hàng bán trong 45-60 ngày.
 
Sức mua ở Dubai thúc đẩy các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kì tăng giá chào thép xây dựng
 
Người mua ở Dubai đã đặt mua 4 lô hàng thép xây dựng từ Thổ Nhĩ Kì với mức giá trung bình là $405/t fob.Sức mua đã thúc đẩy các nhà xuất khẩu Thổ Nhĩ Kì tăng giá chào của họ lên $410-415/t fob nhưng vẫn chưa có đặt hàng ở mức giá này.
 
Một nhà sản xuất thép xây dựng trong nước nói : “chào giá từ Thổ Nhĩ Kì đã là rất thấp rồi nên nếu giá có tăng thì cũng là bình thường; đáng lẽ giá phải là 500$/tấn nhưng giá ở thị trường nội địa lúc này chỉ có $440-450/t (AED 1,616- 1,652/t).Giá do nhu cầu quyết định”
 
Hàng tồn kho một số kích cỡ đặc chủng được báo cáo là thấp và luôn có nhu cầu loại vật liệu này dùng cho đường ống dẫn.Nhưng rào cản chính là sự bất ổn về giá thị trường,theo các nguồn tin trong khu vực.Thặng dư nguyên vật liệu sẽ được tiêu thụ hết.
 
Cảm tính thị trường vẫn được miêu tả là ảm đạm vì tình hình tài chính hay khả năng thanh khoản không cải thiện nhiều.
 
Thương mại thép phẳng ở Syria vẫn sẽ chậm cho đến tháng 4
 
Nhu cầu các sản phẩm thép phẳng ở Syria vẫn chậm và nhiều người trong thị trường cho rằng tình hình này sẽ vẫn tiếp tục trong tháng 4.Các nhà thương mại nói rằng người mua e ngại đặt hàng vì giá giảm đột ngột.
 
Chào giá thép cuộn cán nóng từ các nước CIS là $400/t cfr và giá trong nước là SYP 22,000/t ($490/t).

Một số lượng thép mạ kẽm nhúng nóng được đặt hàng từ Ai Cập với giá là $625/t cfr.Chào giá thép mạ kẽm nhúng nóng Ấn Độ gần đây là $580-590/t cfr.Giá HDG trong nước là SYP 40,000/t ($891/t).Giá trong nước đã bao gồm VAT.
 
Các nhà thương mại Syria cho rằng tháng 4,thương mại thép có thể tốt hơn nhưng năm 2009 nhìn chung sẽ là một năm tổn thất cho ngành công nghiệp.Thiếu tín dụng và tiền mặt từ các ngân hàng là yếu tố quan trọng nhất gây ảnh hưởng đến ngành công nghiệp và giá không ổn định cũng khiến cho người mua ngừng đặt hàng.
 
Giá phế liệu ở thị trường Trung Quốc giảm
 
Giá thép phế liệu tháng ba của Trung Quốc đã giảm lần đầu tiên trong vòng 5 tháng xuống các mức giá gần bằng tháng 12 năm 2008 do thiếu nhu cầu,theo các nguồn tin trong nước.
 
Giá phế liệu nóng chảy loại nặng (dày trên 6mm) ở miền đông Trung Quốc đã giảm còn khoảng RMB 2,300-2,400/t ($336-351/t) từ mức giá đầu tháng hai là  RMB 2,700-2,800/t.

Các nhà máy tin rằng có thể giá phế liệu sẽ không có bất cứ sự hồi phục nào trước thời điểm tháng 6 năm nay vì gói kích thích kinh tế của Trung Quốc không tác động nhiều tới nhu cầu.
 
Một nhân viên nhà máy thép ở miền trung Trung Quốc cho biết công ty của anh ta đã từng một lần xem xét nhập khẩu phế liệu đầu năm nay nhưng hiện nay thì không có nhu cầu phế liệu cho dù là nhập khẩu hay trong nước.Anh ta nói sự lựa chọn duy nhất của nhà máy là giảm sản lượng,tuy nhiên cũng không thể làm như vậy do áp lực từ chính quyền địa phương.
 
“Chính quyền địa phương yêu cầu chúng tôi không được sa thải nhân viên hay giảm lương nhân viên vì những lý do cộng đồng nên chúng tôi phải duy trì hoạt động của các cơ sở sản xuất mặc dù không hiệu quả”
  
Taiyuan giảm giá thép không gỉ 304 RMB 400/t trong tuần này
 
Taiyuan Iron & Steel đã giảm giá thép không gỉ 304 và 430 RMB 400/t ($59/t) và RMB 100/t ($15/t) lần lượt trong tuần này do nhu cầu yếu,một nguồn tin từ trong công ty cho biết.
 
Như vậy giá HRC 304 3-12mm EXW của công ty trong tuần lễ ngày 23/3 còn RMB 13,920/t ($2,037/t) và thép cuộn cán nguội 2B 2mm là RMB 15,420/t ($2,257/t).Giá 430 CRC 2B là RMB 9,320/t ($1,364/t).Tất cả giá đều đã bao gồm VAT 17% và sẽ áp dụng cho các giao dịch của công ty trong tuần lễ ngày 23-29/3.
 
Lần điều chỉnh cuối cùng này sẽ khiến cho giá thép cán nóng 304 của Taiyuan gần bằng giá giao ngay trên thị trường nhưng giá thép cán nguội 304 và 430 của công ty vẫn cao hơn các mức giá giao ngay.Đây là lần thứ ba liên tiếp Taiyuan đã thông báo giá hàng tuần kể từ sau khi áp dụng hệ thống giá hàng tuần mới.Tuần trước công ty đã giữ giá không đổi.
 
Các nhà thương mại tin rằng có nhiều khả năng giá thép không gỉ Châu Á sẽ giảm vì nhu cầu vẫn chậm,đặc biệt là do dự đoán các nền kinh tế thế giới tiếp tục trì trệ trong quí hai.