Để sử dụng Satthep.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Satthep.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin thế giới ngày 20/4/2009

Hôm nay :

 
Giá HRC thế giới : 460$/tấn
Giá thép xây dựng thế giới : 455$/tấn
 
Giá xuất khẩu phôi nhỏ và thép xây dựng CIS tăng
 
Giá chào xuất khẩu phôi nhỏ và thép xây dựng từ các nước CIS đã tăng từ tuần trước với mức tăng nhiều hơn mong đợi trong tuần này.
 
Theo các nguồn tin thì giá phôi nhỏ bán tuần trước từ Nga là $360/t fob chở qua biển đen và giá phôi nhỏ Belarus là $340/t fob chở qua biển đen.Sau khi bán số lượng phôi nhỏ với giá như trên thì các nhà sản xuất Nga đã rút khỏi thị trường.
 
Trong khi đó,tình hình cung cấp thép xây dựng trên thị trường cũng đã đi theo xu hướng như vậy với giá tăng và nguồn cung cấp cũng giảm.Các nhà sản xuất Thổ Nhĩ Kì và Châu Âu được biết đang bán hàng sang Bắc Phi và Trung Đông với giá $500/t cfr và rõ ràng là không có chào giá từ Nga trong lúc này. “Nga đã rút,có lẽ là do dự đoán giá tăng cao hơn và giá có vẻ như là tăng” theo một nhà thương mại.
 
“Các nhà sản xuất khắp mọi nơi đã rời khỏi thị trường để giảm chi phí,khối lượng sản xuất và giá cả để đẩy mạnh cân bằng cung cầu và mang lại sự cân bằng tương đối cho thị trường.Mùa xây dựng đang ở phía trước và một nửa công suất đã bị giảm,điều này dường như đã có tác động và thị trường đang trở nên ổn định hơn” một thương nhân nhận xét.
 
Giá thép xây dựng ở Ba Lan tăng do doanh số xuất khẩu cao hơn
 
Giá thép xây dựng ở Ba Lan đã tăng nhẹ trong tuần này mặc dù các nhà thương mại Ba Lan nói rằng họ không chắc liệu điều này có phải là dấu hiệu bắt đầu một xu hướng không hay đơn giản chỉ là sự ổn định giá tạm thời.
 
Các nhà sản xuất thép xây dựng đã tăng giá trong điều kiện xuất khẩu sang Trung Đông,Ai Cập,Iraq, Slovakia và cộng hòa Czech tăng.Hơn nữa Celsa Huta Ostrowiec vừa mới chở một chuyến hàng thép xây dựng lớn sang Châu Phi,một thương nhân cho biết.Nhiều nhà thương mại mong đợi xu hướng này sẽ tiếp tục và giá sẽ tăng nữa nhưng những người khác thì đặt câu hỏi liệu xu hướng tăng này có duy trì được không.
 
Tuy vậy các nhà máy đang tìm cách tăng giá vì hiện nay họ đang bán với giá thấp hơn chi phí sản xuất nhưng nhu cầu trong nước thì vẫn yếu. “Các nhà sản xuất không muốn bán với các mức giá này nhưng họ không có sự lựa chọn nào khác vì họ cần tiền” một thương nhân cho biết. “Đừng hi vọng giá tăng nhiều cho đến năm tới”
 
Tuy nhiên nếu giá tiếp tục tăng,các công ty Ba Lan lo ngại về sự lan tràn của hàng nhập khẩu từ miền đông.Một nhà sản xuất nước ngoài gần đây đã chào giá thép xây dựng ở thị trường Ba Lan là €300/t,theo một thương nhân.
 
Tồn kho thép xây dựng Ba Lan vẫn còn cao do các nhà buôn sỉ đang ngừng lấy nguyên vật liệu mà họ đã mua với giá cao hơn trong tháng 1 và tháng 2 cho đến khi giá hồi phục trở lại.Thay vào đó họ sẽ bán nguyên vật liệu được sản xuất gần đây.Thời gian vận chuyển ngắn mặc dù dạo gần đây họ đã kéo dài thời gian vận chuyển vì khối lượng giao dịch lớn hơn.
Giá thép xây dựng 12mm ở Ba Lan hiện nay là PLN 1,250-1,300/t (€290-302/t) EXW trong khi thép xây dựng 10mm đắt hơn khoảng €5/t.Phế liệu được báo giá là €116/t.
 
Giá thép tấm ở Brazil giảm
 
Usiminas đã giảm giá thép tấm của công ty 30% từ R$ 2,630/t còn khoảng R$ 1,861/t (US$864/t) del (giá đã có cước vận chuyển),theo một nhà thương mại trong nước.Mặc dù nhà sản xuất Brazil đã cung cấp chiết khấu lên đến 5% dạo gần đây và đã giảm sản lượng khoảng 50% công suất tại các xưởng Ipatinga,công ty dường như đã không thể giữ được giá.
 
Trong khi Usiminas từ chối nhận xét về giá của mình thì nhà thương mại cho biết thị trường đang chịu áp lực từ hàng nhập khẩu,cũng như là nhu cầu trong nước yếu đi đáng kể.Giá các sản phẩm thép lá – HRC,CRC và HDG – đã giảm 12% trong tháng 1 mặc dù báo giá thép tấm vẫn được giữ không đổi.Nhà thương mại cho rằng việc công ty giảm giá thép tấm sẽ gây áp lực giảm lên giá các sản phẩm thép phẳng khác trong tháng 5,có thể giảm khoảng 10%.
 
Hiện nay HRC ở thị trường Brazil được bán với giá R$1,900-2,100/t,CRC được bán với giá R$2,200-2350/t và HDG được bán với giá khoảng R$2,350-2,550/t, tất cả giá đều đã bao gồm vận chuyển.
 
Ngoài ra, nhà thương mại còn cho biết nhu cầu các sản phẩm thép phẳng tháng 4 giảm 26% so với tháng trước sau khi nhu cầu tháng ba tăng 19% so với tháng hai.
 
HRC từ Hàn Quốc,Nhật Bản vẫn được ưu chuộng ở Đông Nam Á
 
Các thị trường nhập khẩu thép cuộn cán nóng ở Đông Nam Á nhìn chung vẫn yên lặng. “Không có nhiều nhu cầu mua.Nhu cầu vẫn yếu” theo một thương nhân ở Singapore.Các nhà thương mại báo giá HRC từ Nhật Bản,Hàn Quốc và Đài Loan phổ biến là $400-430/t cfr.

Các nguồn tin từ thị trường Việt Nam cho biết HRC nhập khẩu được đặt mua đầu tháng này là $405-420/t cfr.Một nhà nhập khẩu ước tính rằng khoảng 75% khối lượng hàng chủ yếu lấy từ Đài Loan và Hàn Quốc và một số là từ Nhật,thêm vào đó giá hàng cán lại và hàng tiêu chuẩn thương mại là như nhau.
 
Hơn một tuần trước HRC nguồn từ Nga,hàng chở tháng 7 đã được phía Việt Nam đặt mua với giá $405-410/t cfr nhưng giá chào bây giờ lại cao hơn $5-10/t.
 
Một thương nhân Đài Loan nói rằng vật liệu Nhật Bản và Hàn Quốc – trong những trường hợp xác định giá là dưới $400/t cfr – cung cấp “chất lượng tốt nhất,vật liệu tốt nhất và vận chuyển tốt nhất”
 
Chào giá vật liệu Trung Quốc kém cạnh tranh với giá $440-450/t cfr cho hàng có boron và HRC carbon là $480/t cfr.Tương tự như vậy,giá của các nhà sản xuất Đông Nam Á cũng không cạnh tranh với giá xuất khẩu là khoảng $420/t fob.
 
Toyota chấp nhận giá thép làm xe hơi giảm ¥15,000/t
 
Các nhà sản xuất thép Nhật Bản đã đồng ý giảm giá bán thép tấm làm ô tô cho Toyota Motor ¥15,000/t ($151/t) kể từ các chuyến hàng tháng 6 – đây là lần giảm giá đầu tiên trong vòng 7 năm.
 
Nippon Steel từ chối bình luận về việc phải chờ đợi sự ổn định giá quá lâu vào ngày 16/4 Toyota đã bắt đầu thông báo cho các nhà sản xuất phụ tùng ô tô ở hệ thống mua hàng trung tâm của công ty về việc từ tháng 6 giá bán thép cho họ sẽ giảm ¥15,000/t.Giá thép tấm làm ô tô trung bình sẽ là ¥85,000/t ($853/t).
 
Giá giảm ¥15,000/t chỉ phản ánh nhu cầu thấp hơn và giá than thấp hơn,các nhà phân tích ở Tokyo cho biết.Giá thép làm ô tô đã tăng ¥28,000/t tháng 7 năm ngoái – trở lại mức trung bình của các chuyến hàng chở ngày 1/4 là ¥100,000/t ($1,004/t).
 
Các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản đã yêu cầu các nhà máy giảm giá ¥30,000/t. “Quan điểm của chúng tôi là các nhà máy thép cần phải giảm tổng cộng khoảng ¥30,000/t vì chi phí nguyên vật liệu thấp hơn và nhu cầu thấp hơn trong năm tài chính hiện nay vì vậy việc giảm giá chỉ có ¥15,000/t là một kết quả tích cực cho họ”
 
Nhưng rất có khả năng là một khi giá quặng sắt được thiết lập thì có lẽ các nhà sản xuất xe hơi sẽ giảm giá thép nữa “Có thể xem như đây là một thỏa thuận tạm thời” một người quan sát thị trường ở Tokyo gợi ý.
 
Các nhà sản xuất Châu Âu tăng giá thép hình tháng 5
 
Gallardo Sections và ArcelorMittal sẽ tăng giá thép hình từ đầu tháng tới.Các nhà sản xuất Châu Âu nói họ có thể nhìn thấy những dấu hiệu hồi phục trong thị trường sau nhiều tháng suy giảm.
 
Công ty ở Tây Ban Nha cũng vận hành một nhà máy ở Đức cho biết công ty dự định tăng tất cả giá bán €30/t trên toàn Châu Âu từ ngày 1/5. Phụ thu phế liệu tháng 5 có thể cũng tăng €10-20/t.
 
Gallardo cho biết mặc dù giá rầm thép đã đi theo một xu hướng giảm trong những tháng gần đây do suy thoái kinh tế và hoạt động xây dựng giảm, “trong những ngày vừa qua,giá bán thép hình đã ổn định và nhiều dấu hiệu hồi phục có thể nhận thấy”
 
Về phần ArcelorMittal giá sẽ tăng thông qua việc tăng phụ thu kích cỡ,hiệu lực từ ngày 1/5.Họ sẽ tăng €25/t cho các hạng mục 0-C4 và tăng €30/t cho các hạng mục D4-7. Công ty cho biết các mức phụ thu này – đã được thông báo đầu năm nay – bây giờ sẽ áp dụng cho tất các các chuyến hàng từ ngày 1/5.
 
Công ty ở tại Luxembourg miêu tả việc tăng giá này như là bước đầu tiên trong việc tái thiết lại giá, “để tái tạo lợi nhuận … trong toàn bộ dây chuyền giá trị”
 
Nhà sản xuất thép hình lớn khác ở Bắc Âu, Salzgitter chi nhánh Peiner Träger đã không thông báo bất cứ sự điều chỉnh giá nào cho thời điểm từ ngày 1/5. Trước đó công ty đã tăng phụ thu kích cỡ trong tháng hai.
 
Thị trường Iran ưu chuộng vật liệu Trung Quốc
 
Tình hình thương mại rầm thép Trung Quốc ở Iran chủ động hơn.Theo tin từ sàn giao dịch Iran thì khối lượng giao dịch trong một ngày là 1,100 tấn từ tuần trước và dường như thương mại sẽ tiếp tục mạnh lên trong những tuần sắp tới.
 
Một thương nhân cho biết nhu cầu rầm thép Trung Quốc đang tăng trong thị trường Iran.Rầm thép Thổ nhĩ Kì và Saudi Arabi cũng có một thị trường tốt.
 
Theo thông tin từ sàn giao dịch,rầm thép IPE của Shougang kích thước 140-180mm được giao dịch với giá IRR 6,100,000/t ($610/t) và kích thước 200mm x 220mm là IRR 5,400,000/t ($540/t).Giá vật liệu trong nước cao hơn và các nhà thương mại cho biết nhu cầu vật liệu Trung Quốc đang tăng.Tất cả giá đều chưa bao gồm VAT 13% mà người mua trong nước phải trả.
 
Một nguồn tin thị trường cho biết nhiều nhà thương mại thích kinh doanh ngoài sàn giao dịch hơn vì dễ dàng thực hiện hơn và với chi phí thấp hơn.
 
Nguồn tin cũng cho biết thêm là thép xây dựng nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kì hầu như đang được mua bán ở cảng Imam Khomeini miền nam Iran và giá sau cùng là khoảng IRR 4,800,000/t ($480/t).
 
Giá phế liệu tiếp tục tăng ở Châu Á,các nhà máy Hàn Quốc chủ động hơn
 
Giá phế liệu HMS 1&2 80:20 ở Đông Nam Á phổ biến là $255-260/t cfr.Một chuyến hàng phế liệu vụn nguồn từ Mỹ (70%) và 80:20 (30%) được đặt hàng chở đến miền nam Việt Nam trong tháng 5 với giá thấp hơn $270/t cfr một chút.Theo các nhà thương mại thì một nhà máy thép Đài Loan đã đặt hàng HMS 80:20 từ USA với giá $260/t cfr. Một lô hàng chở tháng 5 và một lô khác chở tháng 6.
 
Không có giao dịch phế liệu được nghe nói.Các nhà máy Hàn Quốc chủ động đặt mua phế liệu chở tàu với hầu hết các đặt hàng HMS 1 gần đây đều được thực hiện cách đây hơn một tuần với giá $250/t cfr.Hyundai Steel nghe nói rất hăng hái đặt thêm một số lô hàng phế liệu chở tàu nữa.
 
Phế liệu 80:20 đã đóng container được chào giá là $255-260/t cfr sang Singapore.Chào giá 80:20 đã đóng container từ UAE và USA sang Việt Nam được định giá cao hơn là khoảng $270/t cfr.Một thương nhân Việt Nam cho biết người mua phế liệu sẽ sớm chuyển sang nhập khẩu phôi nhỏ nếu giá phế liệu tiếp tục tăng.
Các nhà thương mại cho biết Trung Quốc hiện không tham gia thị trường nhập khẩu.Một thương nhân Trung Quốc cho biết giá cao hơn đã ngăn Trung Quốc đặt mua phế liệu.
 
Phế liệu Nhật Bản loại H2 được Hyundai đặt mua với giá ¥23,000/t fob ($232) trong tuần lễ kết thúc vào ngày 17/4,tăng từ mức giá ¥22,500/t fob tuần trước. YK Steel đã đặt mua phế liệu H2 với giá ¥23,200/t. “Các nhà máy Hàn Quốc tiếp tục đặt mua phế liệu Nhật Bản” một thương nhân ở Seoul cho biết,làm cho hoạt động thu gom phế liệu chậm lại và các nhà thương mại đòi giá phế liệu trong nước cao hơn.Khoảng 60-70% nhu cầu phế liệu của các nhà máy Nhật Bản đã được các nguồn cung cấp trong nước đáp ứng.
 
Tokyo Steel nâng giá mua phế liệu
 
Áp lực trong nước và ngoài nước buộc các nhà máy mini Nhật Bản Tokyo Steel Manufacturing tăng giá mua phế liệu ¥500/t ($5/t) cho tất cả các loại phế liệu tại tất cả các xưởng áp dụng cho các chuyến hàng đến ngày vào 18/4 trở đi.
 
“ Các khách hàng ngoài nước đang hăng hái mua phế liệu Nhật Bản và các nhà máy mini phải nâng giá của họ để mua được phế liệu” một thương nhân phế liệu cho biết.Giá xuất khẩu H2 hiện nay là  ¥22,500-23,000/t ($226.6-231.7/t) fob và Hyundai Steel của Hàn Quốc gần đây đã mua hơn  50,000 tấn/tuần.
 
Hơn nữa,trước khi tăng thì giá mua phế liệu của Tokyo Steel thấp hơn giá mà các nhà máy mini khác đề nghị.Một số nhà sản xuất EAF đã giảm bớt những sự cắt giảm sản lượng khoảng 10% từ tháng 4 và điều này làm tăng nhu cầu nguyên liệu và cũng là lý do vì sao giá phế liệu Nhật Bản đang ổn định dần.  
 
Giá mua H2 của Tokyo Steel ở các xưởng Okayama, Kyushu và Utsunomiya trở thành ¥20,000/t ($201/t) sau khi tăng và ở Takamatsu là ¥19,500/t.
 
NAS sẽ tăng giá tháng 5
 
North American Stainless (NAS) đã thông báo tăng giá thép không gỉ đang sản xuất và hàng trong kho,áp dụng từ ngày 1/5,theo một lá thư của công ty gửi đến cho các khách hàng.
 
NAS đang tăng giá tất cả các sản phẩm thép cuộn cán nóng và cán nguội khoảng 6-9% bằng cách giảm chiết khấu từng phần 2% trên các sản phẩm cán nguội và giá thép cán nóng cơ bản $.04/pound ($80/short ton).Giá bán chưa bao gồm chi phí của loại thép làm ô tô,máy móc sẽ tăng $.02/lb ($40/s.t).
 
Allegheny tăng giá thép không gỉ tháng 5
 
ATI Allegheny Ludlum của Mỹ đã thông báo tăng giá thép không gỉ,bắt đầu từ ngày 4/5.
 
ATI đang tăng giá khoảng 6-9% bằng cách giảm chiết khấu từng phần 2% và tăng giá thép tấm tại nhà máy liên tiếp $0.04 per pound ($80 per short ton).

Như vậy giá thép cuộn cán nguội không gỉ và thép lá,thép cuộn cán nóng,thép lá và tấm cuộn (không bao gồm các sản phẩm kiểm soát khí thải) đang chở tàu,kể cả hàng do công ty sản xuất lẫn hàng tồn kho “Redi - Coil” bán lại đều tăng.
 
Giá thép không gỉ Châu Á tăng do giá nickel tăng
 
Giá thép không gỉ 300 đã tăng $50-100/t sau khi các nhà sản xuất Đông Á đẩy giá lên thông qua các chào giá cao hơn trong điều kiện giá nickel tăng.
 
Tấm cuộn cán nguội 304 nguồn từ Đông Á vận chuyển trong 1 đến 2 tháng được bán sang Trung Quốc với giá $1,900-2,000/t cfr trong tuần lễ ngày 20/4,tăng từ $1,850-1,900/t cách đây một tuần.Chào giá cao hơn hầu hết là của các nhà cung cấp Đài Loan : rất ít chào giá từ Hàn Quốc và Nhật Bản.Các nhà thương mại tin rằng sẽ có bùng nổ tăng giá sau sự hồi phục giá ở thị trường Trung Quốc và chào giá từ Trung Quốc,Đài Loan.
 
Một nhà sản xuất ở Đài Loan lưu ý nguyên vật liệu ở Đài Loan hiện nay khan hiếm do các nhà sản xuất trong nước giảm sản lượng. “Người ta đang tranh giành nguyên vật liệu.Các nhà máy không chào giá nhiều trong thị trường”
 
Hoạt động mua tuần này đã hồi phục nhưng số lượng mua vẫn còn thấp.Hầu hết đều tin rằng sự hồi phục chỉ là tạm thời và xu hướng tăng giá không thể trụ vững vì giá tăng chẳng qua là do giá nguyên vật liệu tăng. “Xu hướng tăng giá cần phải có sự hậu thuẫn của nhu cầu thực sự chứ không phải như trường hợp hiện nay” một thương nhân ở miền nam Trung Quốc phát biểu.
 
Giá nickel trên sàn giao dịch London đã tăng khoảng $1,600/t so với tuần trước lên $12,230/70/t vào ngày 16/4.Nhà sản xuất nickel lớn nhất Trung Quốc, Jinchuan Group đã tăng giá nickel 29% hay RMB 27,000/t ($3,955/t) so với tuần lễ vào ngày 16/4 là RMB 119,000/t ($17,430/t).
 
Tang Eng tăng giá thép không gỉ 300 ở trong nước
 
Nhà sản xuất thép không gỉ lớn thứ hai của Đài Loan,Tang Eng đã tăng giá thép không gỉ 300 tháng 4 TWD 3,000/t ($89/t) ở thị trường trong nước do giá nickel tăng và giá các nguyên liệu thô khác tăng,một viên chức cấp cao của công ty cho biết.
 
Việc điều chỉnh giá khiến cho báo giá tháng 4 ở trong nước của Tang Eng đối với thép cuộn cán nóng 304 dày 2mm đã bao gồm vận chuyển là TWD 74,500/t ($2,193/t) và giá thép cuộn cán nguội 304 2B là  TWD 78,500/t ($2,320/t)  trong thời gian còn lại của tháng 4.Việc điều chỉnh giá lần này gần như là trái ngược với việc giảm giá   TWD 3,000-4,000/t mà công ty thông báo hồi đầu tháng này.
Người viên chức của công ty cũng lưu ý rằng năng suất của Tang Eng có thể tăng lên 80% mức sản xuất thông thường của công ty là 28,000-30,000 t/month trong tháng 4.Như vậy là tăng lên so với mức 60-70% trong tháng 3. “Nhu cầu không tăng đáng kể nhưng có một số sự hồi phục nhu cầu từ các trung tâm thép cuộn”
 
Tang Eng cũng gia nhập vào số lượng các nhà sản xuất thép không gỉ Đông Á đang tăng lên có thể kể đến những cái tên như Taiyuan Iron & Steel, Zhangjiagang Posco Stainless Steel và Yieh United Steel Corp mà các công ty này đều đã tăng giá thép không gỉ 300 dạo gần đây.
 
Giá ống hàn Trung Quốc vẫn ổn định
 
Tình hình kinh tế biến động cũng có nghĩa là thị trường ống hàn Trung Quốc im lặng trong nhiều tuần vẫn chưa có dấu hiệu cải thiện.
 
Ở thị trường Thượng Hải vào ngày 17/4,các nhà thương mại chào giá ống hàn điện (ERW) 114 x 3.75mm Q235 nguồn từ tỉnh Hebei miền bắc Trung Quốc là khoảng RMB 3,650-3,680/t ($534-538/t) đã có VAT 17%.Giá này gần như là bằng với giá trong tuần trước.
 
Một thương nhân Thượng Hải nói rằng sau khi giảm nhẹ trong tuần trước giá ống hàn đã tăng trở lại.Các nhà thương mại cho biết do thị trường còn yếu nên người bán tỏ rất thận trọng trong việc tăng giá vì họ sợ mất khách hàng.
 
Với việc chính phủ Trung Quốc đang tiến hành chương trình kích thích kinh tế mới mà sẽ chủ yếu tập trung vào khuyến khích tiêu thụ trong nước,giá thép xây dựng và thép cuộn cán nóng trong nước đã tăng lên đáng kể từ tuần trước.Nhìn chung thì điều này lần lượt xảy ra do các nhà sản xuất thép lá băng hẹp ở tỉnh Hebei lợi dụng cơ hội và làm theo,tăng giá EXW RMB 50/t ($7.3/t) lên RMB 3,250/t ($475/t) có VAT trên cơ bản trả bằng tiền mặt.
 
Một thương nhân khác ở Thượng Hải dự đoán giá khó có thể tăng. “Giá có thể dao động trong một khoảng thời gian vì điều kiện kinh tế không có bất cứ cải thiện thật sự nào”
 
Trong khi đó,giá giàn giáo ở Thượng Hải vào ngày 17/4 vẫn là RMB 3,600/t ($527/t).Mặc bằng xây dựng mới đã giảm 16.2% trong quí đầu,theo dữ liệu từ cục thống kê quốc gia.
 
 
Các tin khác :
Châu Á
Châu Âu
Bắc Mỹ
  • Hóa đơn đề nghị có thể có thuế chống trợ cấp trên tiền tệ giá trị thấp  
  • Thị trường Mỹ dự đoán phụ thu thép không gỉ tháng 6 tăng
  • Các chuyến hàng của các trung tâm dịch vụ ở Bắc Mỹ đã tăng trong tháng ba do hàng tồn kho giảm
  • US tăng thuế chống bán phá giá đối với HRC Essar nhập khẩu từ Ấn Độ  
  • Dữ liệu về nhà ở tháng ba của Mỹ cho thấy sự cải thiện  
  • Khảo sát : quá trình giảm tồn kho ở Mỹ đang chậm lại
Mỹ La Tinh
Trung Đông và Châu Phi
  • Suy thoái có thể sắp chấm dứt : theo các nhà phân tích Mỹ
Phế liệu và nguyên vật liệu
Thép không gỉ và hợp kim sắt
Ống thép